Raedmund

New Member
Trong thời (gian) gian qua tui thấy trên mạng có nhìu người tung lên các bản windows được coi là siêu rút gọn. Nhưng đóa là rút gọn theo ý của họ, kòn của chúng ta thì sao. Tui muốn giới thiệu cho tất cả người một phần mền được coi là có thể " làm được như họ". Có thể có nhiều người vừa biết nó nhưng cũng có nhiều người chưa biết đến hay chưa biết cách làm. Đó là chương trình nLite . Download tại: (Bản tui giới thiệu ở đêy là bản 1.4.9.1 , có đi kèm theo file cài sẵn dạng .ini). Lưu ý là bạn phải cài trước Microsoft .NET Framework 2.0 thì mới cài được nLite, download tại đây:



Sau khi cài đặt, ta tiến hành chạy chương trình :




Bạn chọn Language là Tiếng Việt đễ dễ bề "vọc"


"Tiếp tục"



Bạn chọn đường dẫn đến ổ đĩa chứa đĩa windows hay bạn copy vào trong máy trước thì tốc độ tiến trình sẽ nhanh hơn. Ở đây, chương trình sẽ đưa ra các thông số của bản windows của bạn .... --> "Tiếp tục".
.


- Chương trình sẽ đưa ra các lựa chọn, bạn có thể tự thay đổi hay dùng file sửa sẵn của tui {được đính kèm bản cài nLite, đây là tui sửa triệt để , chỉ dùng để chơi game, học tập vớ vẩn, kể cả Media tui cũng bỏ (vẫn có nhưng hỗ trợ ít), dùng cho WĩnP sp2}. Nếu dùng, bạn chọn "Đưa vào" --> chọn đường dẫn đến file eddykute.ini --> chọn file đó --> "Mở thiết lập".


"Tiếp tục" --> ... cho đến khi nó hỏi "Bạn có muốn bắt đầu quá trình ? " --> OK ----> Xong, bản windows của bạn vừa được sửa xong, chỉ kòn có hơn 200Mb thui...


- Nếu bạn muốn tự sửa thì chọn "Tiếp tục"
. Chương trình sẽ đưa ra các tùy chọn (như hình). Nếu như bạn chỉ muốn tối ưu thì bạn chỉ cẫn quan tâm đến các phần :
Xóa + Setup + Create (Nếu bạn muốn ghi ra đĩa để cài).


Kòn nếu bạn muốn nâng cấp ServicePack (lên từ sp2 -> sp3 chẳng hạn) ,( cái này tự tìm hiểu thêm nha, phải lên mạng download hay vào trang chủ MS mà lấy về ) .hay cài tích hợp luôn drive Audio, Graphic... thì bạn chọn thêm phần "Tích hợp Trình điều khiển" ở mục Tích hợp vào ... "Tiếp tục"



"Đưa vào" --> Mutiple driver folder ---> Bạn chọn thư mục / Ổ đĩa chứa drive --> OK -->Chọn driver tương ứng cần thiết .... --> OK. "Tiếp tục" .



Bạn chọn nhưng thứ bạn không cần để chương trình "khử", hay là vào phần thiết lập sẵn --> Mở thiết lập --> nhẹ, để chương trình sửa giúp. Lưu ý là bạn nên đọc trước các chú KẾT của từng phần, đặc biệt là những mục có màu đỏ để tránh "khử" nhầm -> lỗi....


Xong xuôi,.."Tiếp tục".



Phần này không quan trọng, "Tiếp tục"..


http://i383.photobucket.com/albums/oo280/eddykute/10.jpg





Cái này là chỉnh sửa bên trong Window, bạn có thể sữa luôn hay cài xong rồi sửa ; phần này không liên quan đến chuyện chỉnh sửa bản cài windows của bạn.


"Túc tiệp"



Cái này là phần cài đặt tự động, bạn tự chọn: điền key .... hay làm theo hình trên...


"Tiệp túc"... chọn OK ----> OK.



Thế là bạn có bản windows rút gọn "made in ... ?" rùi đêy'....




Mọi rõ hơn + làm wen xin lên hệ qua YM! [email protected]

NOT SPAM
 
One_Secret Vẫn chưa hiểu rõ công dụng.
- Đây là chương trình tạo đĩa setup windows theo ý mình : gồm các thiết lập, phần mềm kèm theo và tối ưu trong quá trình cài đặt win.


- Nói chính xác đây là chương trình bào chế đĩa cài đặt Windows.
 

shady_1994

New Member
mấy thằng dưới thật tình...

người ta chỉ dẫn chi li đến thế mà vẫn còn hỏi ngô nghê. nói rõ hơn là

sau khi tự làm một bản windows "made in tui" thì cài vào máy sẽ có đặc điểm sau

- chạy tốt với cấu hình thấp: ram 128mb,cpu celeron...

- tiết kiêm được tầm 1,5gb hd sau khi cài ( cái này tui đoán nhưng chua dùng thử)

- bỏ như ý các phần kh cần thiết: game có sẵn, IE, WMP,...

- kh lỗi nếu bạn dùng cho các công chuyện bình thường

lời khuyên chân thành: máy có cấu hình cao hơn như tui chẳng hạn, ram 1gb- cpu dualcore- hd 180gb, thì đừng làm vì có làm cũng chẳng thấy tác dụng cải thiện gì. vì tiết kiệm 1,5gb cài đặt so với 180gb cũng chẳng đáng là bao (bằng 1 bộ phim hd)
 

Jeriel

New Member
trirat - Đây là chương trình tạo đĩa setup windows theo ý mình : gồm các thiết lập, phần mềm kèm theo và tối ưu trong quá trình cài đặt win.

- Nói chính xác đây là chương trình bào chế đĩa cài đặt Windows. nếu như vậy thì khi tạo ra đĩa cài đặt thì ghi ra cài sau đó làm bản ghost chăng
 

Hadrian

New Member
Mình cũng từng tim 1 ban ghost 205 mb va ghost thành công. Nhung trong quá trình sử dụng bị thiđu 1 phần hỗ trợ cho trình đọc man hình. Minh la người khiềm thị ma. May minh cau hinh thap ram 512 hd 40 gb dang đau đầu vi ma chay chậm hơn rùa. Để mình thử xđm sao. Có truc trặc gi cả nhà cùng dúp đỡ nha. Thanks!
 
không có iso xp để làm, mình đang cần 1 mini xp không có phần mềm gì càng nhẹ càng tốt, cài firefox dc là ok

Có bạn nào giúp mình không, thank you!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top