stoplove_over

New Member
Không hiểu sao khi mình mở tài liệu = powerpint 2010 thì nó xuất hiện lỗi không hiển thị chữ ư (chỉ gặp ở ư thường Ư hoa thì không vấn đề) hay gõ chữ ư thì không thấy : Ví dụ trong bài có tên : Như ước mơ thì trong powerpoint 2010 là : "Nh ớc mơ", trong khi hiển thị trong powerpoint 2003 lại không bị lỗi, hãy giúp với, thanks !


p/s : Unikey 4.0 RC2 chọn đúng bảng mã TCVN3, font .vntime
 

Virgilio

New Member
Win 7 nên không thấy có đường dẫn như bạn nói vả lại office 2010 cũng chỉ xài được windows 7 thôi, chỉ dẫn kĩ hơn được không bạn, như chụp cái hình chẳng hạn.
 
toanzoom windows 7 nên không thấy có đường dẫn như bạn nói vả lại office 2010 cũng chỉ xài được windows 7 thôi, chỉ dẫn kĩ hơn được không bạn, như chụp cái hình chẳng hạn. ẹc bị nhầm .

bây giờ bạn chuyển lại thành bảng mã Unicode, font Times New Roman xem nó còn bị lỗi nữa không .


Mình cũng thử rùi .Nếu bạn để bảng mã của Unikey là Unicode dựng sẵn thì gõ được, có điều font xấu, chuyển sang bảng mã TCVN thì mình cũng không gõ được .

Chỉ có để Unicode đựng sẵn hoặc Vietnamese locale CP 1258 thì mới gõ được chữ Ư

có điều trước h toàn xài Unicode,
 

tatca_laem

New Member
Mình cũng thế ! Mình chỉ KẾT gõ unicode dựng sẵn thôi chứ mấy cái font đó chán lắm nhưng không có chữ thư pháp nên cũng nên phải có TCVN3 để gõ vả lại tỉ lệ người dùng TCVN3 vẫn rất cao khi chuyển mã sẽ có vấn đề ! Ví dụ : Kểu chữ đẹp phải cần đến TCVN3 như thế này chẳng hạn :

 
Vậy là không thể khắc phục được lỗi này trên MO2010 à các bác? Mấy hôm trước cài bản pro plus 2010 mình cũng bị lỗi này, phải gỡ ra và quay trở lại với bản 2007 Enterprise.
 

ximuoi17_bmt

New Member
cho em hỏi cái này mấy anh chị pro oi! em phải học latex và phải sử dụng bảng mã TCVN nhưng tại sao không gõ được chữ hoa CÓ DẤU ví dụ khi gõ chữ TÙNG thì thành TùNG
 

lilula_o0

New Member
kimtung_bk cho em hỏi cái này mấy anh chị pro oi! em phải học latex và phải sử dụng bảng mã TCVN nhưng tại sao không gõ được chữ hoa CÓ DẤU ví dụ khi gõ chữ TÙNG thì thành TùNG Bạn không thể dùng phím capsLock để đánh chữ in hoa với phông chữ trong TCVN mà phải chuyển thành phông .VnTimeH mới đánh chữ in hoa có dấu được
 

Alrik

New Member
Loi nay la khong the khac phuc duoc. Minh da tim du moi cach tu cach day hon 1 nam roi nhung không an thua. No chi bi tren powerpoint nhung khong bi o excell hay words. Tot nhat la ban nen dung font unicode cho de dung va khong bi loi nhu vay. Have fun!
 

bachelor.girll

New Member
bạn copy cái đoạn văn bản đấy -> mở unikey ra -> ctrl+shift+f6 -> chuyển mã -> OK

paste lại vào trang khac xem có được ko
 

voungvan

New Member
Chắc thiếu font đó, kiếm đầy đủ các font .vn cài vào. Mà tốt nất làm như bác ở trên, chuyển mã qua VNI hay Unicode là tốt nhất. Tài liệu cũ toàn .vn sửa phát mệt. Mà font nó còn có loại in thường, loại in hoa mới ... mệt
 

Hadrian

New Member
Ẹ, tui cũng bị y vậy! Gõ trong word 2010 thì bình thường nhưng gõ trong Power Point 2010 thì bị! Thế mới tức! Tìm kiếm cả tháng trời mà cũng không hiểu nỗi!
 

quynhanh_pengoc

New Member
tuanqb15 thế bạn có cách nào sữa được lỗi này ko??? Có đấy. Mình có 1 cách này rất hay mà ít người biết. Chia sẻ cho anh em biết. Nếu các bạn làm các file powerpoint trên office nào đi nữa thì trước khi các bạn Save thì làm thêm 1 động tác nữa: Vào options chọn thẻ Save tích tiếp vào Embed font in the file rồi ok. Sau đó Save lại bình thường. Sau đó khi mở file đó lên bất kỳ máy tính nào hay phần mềm có vesion khác thì file đó sẽ trình chiếu mặc định font mà mình vừa làm cho dù máy đó không có font đó. các bạn thử xem sao.
 
Top