leanh9a1vip

New Member
congtubuonngu các huynh giải đáp giùm e Tại sao phải check mã MD5 của tập tin? - Để kiểm tra tính đúng sai bạn ạ



-------------------


-

-
 

Joed

New Member
Kiểm tra tính "toàn vẹn" của file
dùng từ toàn vẹn có vẻ hợp lí hơn
 

cam_ve_quan_147

New Member
ĐƠn giản mã MD5 như "dấu vân tay" của file vậy, nếu có bất kì 1 thay đổi nhỏ của file thì mã MD5 thay đổi chức năng thì nhìu, chung qui lại là:

- tránh chèn code virus

-tránh file không đúng như nguyên bản( quá trình up)

-..v...v...
 



Cái này ngon lành, dễ hỉu đây


Các chương trình mã hoá (tính) MD5 thường được gọi là MD5 Sum. Nó được dùng để tạo ra một chuỗi 128 bit duy nhất từ một chuỗi dữ liệu nhập bất kỳ, và vì thế thường được dùng để kiểm tra tính toàn vẹn dữ liệu của một tập tin.


Nói một cách đơn giản, nếu tập tin bạn tải về có mã MD5 (thường được biểu diễn bằng 32 ký tự thập lục phân – tương đương 128 bit) khác với MD5 vừa được công bố, thì tập tin bạn tải về khác với tập tin đúng của nó. Nghĩa là quá trình download vừa bị lỗi khiến tải không đủ, hay tập tin vừa bị sửa đổi (chèn trojan, virus, ..v.v..) so với bản nguyên thủy có MD5 dã đưa lên .


Các tác giả đưa MD5 của tập tin lên nhằm tránh trường hợp bạn tải tại ở nơi khác có thể sẽ bị đính kèm các chương trình nhỏ nguy hại như trojan, keylogger…



Nếu tập mà bạn tải ở nơi khác có mã MD5 khác với ở trên, bạn nên cẩn thận xem rõ phiên bản ở nơi giới thiệu và quét bằng các chương trình AntiVirus trước khi sử dụng.



z .
 
- Kiểm tra xem file đó có bị sửa, thêm bớt gì không.


- Kiểm tra xem file đó có file là file gốc, nguyên bản, file chuẩn hay không.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top