nguyenluan

Administrator
Da của bạn thuộc loại mùa đông, mùa hè, mùa thu hay mùa xuân? Hãy nhận dạng da “theo mùa” và lựa chọn màu sắc phù hợp với bạn.
Tại sao khi bạn mặc một chiếc váy đỏ quyến rũ hay áo len dài tay, tinh thần bạn như đang bay bổng? Một mảnh vải đặc biệt có thể làm bạn cảm giác thật xinh đẹp và lộng lẫy. Ngoài việc trông vừa vặn và chất liệu vải ra, màu sắc cũng có sức hấp dẫn rất đáng kể.


Màu sắc chính là vũ khí lợi hại nhất trong thời trang. Sắc thái khác nhau có thể làm tôn làn da và vẻ bề ngoài hồng hào khỏe mạnh. Ngược lại, màu sắc không hợp lý có thể làm bạn trông thật ốm yếu và phờ phạc đấy.

Màu sắc và làn da theo mùa

Nước da sẽ quyết định màu nào hợp với bạn. Hãy phân tích thật kỹ kiểu da, màu tóc tự nhiên và màu mắt. Để giúp xác định được màu thật của làn da, hãy nhìn mặt trong của cánh tay dưới ánh sáng ban ngày. Tiếp theo, với sự hỗ trợ của những kiểu da dưới đây, hãy quyết định xem mùa nào thể hiện được chính xác làn da của bạn. Khi bạn đã hiểu được làn da theo mùa, bạn sẽ có được bí quyết riêng về màu sắc và sắc thái phù hợp với chính mình.

Làn da mùa đông

Làn da mùa đông có tone màu lạnh. Những người có làn da mùa đông thường có sắc thái xanh hay hồng hay hồng hào. Làn da có thể xanh xám và trắng mỏng, vàng ô liu (yellowish-olive) hay đen. Những người thuộc kiểu này thường là tóc đen và đôi mắt sâu. Rất nhiều người châu Á và Châu Mỹ cũng thuộc loại này. Màu tóc vàng sáng tự nhiên cũng có thể là những người có làn da mùa đông.

Màu sắc phù hợp

Những người có làn da kiểu này thường có sự tương phản giữa màu tóc, màu mắt và tone da. Nên mặc những màu sắc cạnh và trông sáng sủa. Bạn sẽ trông rất đẹp trong những màu đậm và sặc sỡ, ví dụ như màu đen, xanh nước biển, đỏ và hồng đậm. Những màu sắc khỏe mạnh này sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của làn da. Đối với những màu sáng hơn, hãy chọn màu trắng sáng hay màu tùng lam (icy pastels), màu xanh, màu hồng và màu vàng.

Những màu nên tránh

Tránh mặc những tone màu đất và màu dịu như màu be, màu cam hay vàng (gold). Những màu này sẽ khiến bạn trông thật xanh tái và nhợt nhạt.

Làn da mùa hè

Làn da mùa hè cũng là tone lạnh và cũng giống màu sắc da của mùa đông. Những người có làn da mùa hè thường có sắc thái pha trộn giữa màu xanh và hồng. Da sẽ trông hơi xanh hồng. Những người này thường có tóc vàng tự nhiên, tóc đen và mắt hơi nhạt. Nếu bạn cố gắng tìm kiếm sự khác biệt giữa những người có làn da mùa đông và làn da mùa hè thì mùa đông thường tóc đen còn mùa hè thì tóc vàng tự nhiên hơn.

Màu sắc phù hợp

Những người có làn da kiểu mùa hè thì mức độ tương phản giữa màu tóc, màu mắt và tone da là rất thấp. Để trông đẹp hơn, hãy chọn những màu trung tính mềm mại và màu be, cũng như những màu trầm với sắc nhạt lạnh. Màu xanh lơ, hồng tươi, màu hoa cà, oải hương, màu mận chín và vàng nhạt là những lựa chọn hợp lý.

Những màu nên tránh

Nên tránh những màu sắc quá sặc sỡ vì chúng trông rất chói mắt và bạn cũng sẽ rất không đẹp chút nào. Cũng không nên mặc những màu đất (earth tones). Tránh màu đen và màu cam đi nhé.

Làn da mùa thu

Làn da mùa thu có tone ấm và sắc da chúng ta sẽ trông hơi vàng, giống như màu đào nhạt, màu be vàng (golden beige) hay màu nâu đồng (golden brown). Rất nhiều người tóc hoe đỏ và đen cùng với mắt nâu đồng, người tóc hoe vàng và tóc đen thuộc loại này.

Màu thích hợp

Cần nhiều độ thâm trầm cho màu sắc và làn da. Màu vàng đồng và màu đất sẽ làm nổi bật cho làn da bạn. Hãy chọn những sắc ấm khi lựa chọn màu. Bạn có thể mặc cả màu trầm lẫn những màu ấm nóng được thấy trong sắc lá thu như màu lông lạc đà, màu be, màu ô liu, cam, vàng và nâu sẫm. Bạn trông cũng sẽ rất tuyệt trong màu xám đậm.

Những màu nên tránh

Không nên chọn những màu sáng hay đen trắng, những màu này sẽ làm bạn trông thật nhợt nhạt và mệt mỏi. Tone xanh và màu tùng lam non trông hơi lạnh đối ngược với làn da cũng khiến bạn trông không tươi tắn lắm.

Làn da mùa xuân

Làn da mùa xuân cũng có tone màu ấm. Sắc da sẽ có màu vàng nhẹ và trông trắng mịn hay hồng hào. Những người có làn da kiểu này thường da trắng ngà nhẹ. Thường có tóc vàng đồng tự nhiên, màu nâu vàng hay màu đỏ dâu tây. Màu mắt thường xanh lá cây hay xanh lơ. Gò má có tàn nhang và đỏ hồng cũng là đặc điểm của nhóm người này.

Nếu bạn không biết mình thuộc loại da mùa thu hay mùa xuân thì những người có làn da mùa xuân thường có xu hướng mắt khá nhạt trong khi mùa đông có màu mắt đen.

Màu thích hợp

Những người có làn da mùa xuân nên mặc những màu nhạt và trông mềm mại, chẳng hạn như màu trái đào (peach), màu lông cừu (camel), vàng đồng, nâu đồng và màu nước (aqua). Bạn sẽ trông thật quyến rũ trong màu ngà, xanh nhạt, đỏ sẫm và màu đỏ san hô. Những màu này cũng khá khó chọn vì nó không quá trầm hay quá tối.

Những màu nên tránh

Tránh màu trắng đen vì quá đối lập với bạn, đồng thời đừng chọn những màu tối và xám.

Màu sắc khiến mình đẹp hơn

Nếu những biệt ngữ về tone da ở trên không phù hợp với bạn, hãy đừng quá lo lắng. Hiện nay có rất nhiều salon làm đẹp và cửa hàng cung cấp dịch vụ phân tích màu để xác định từng loại da và cho kết quả “theo mùa”. Thậm chí nếu bạn không xác định được làn da của mình “theo mùa” thì bạn cũng có thể biết được màu nào phù hợp với mình. Màu sắc hoàn hảo có khả năng khiến bạn trông đẹp hơn một cách ngạc nhiên và cũng làm cho tâm hồn bạn thăng hoa đấy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top