Khi viết bài này tui xin phép Admin và Mod đừng band nick nhé, tui đặt vài anchor text vào bài viết của mình. Nếu có j thì thông báo tôi.


tui vừa đọc khá nhiều bài viết thảo luận về SEO trên các diễn đàn khác nhau, và tui thấy hầu hết các SEOer cứ bàn luận quanh vài chủ đề cùng với vài kinh nghiệm mà trong các cuốn ebook vừa viết. Có SEOer copy ở trong ebook ra rồi đưa lên diễn đàn nói rằng đó là kinh nghiệm của mình. Thật không biết xấu hổ.


tui mới làm SEO có hơn 20 ngày, tuy nhiên tui cũng chẳng dấu gì, có kinh nghiệm thì ae sẻ chia với nhau. Nếu mình cứ giữ cho riêng mình thì đời nào có thằng khác nó nói cho mình biết.


Các bước làm SEO và đánh giá, kiểm tra web của khách hàng trước khi ra giá và nhận thì tui không nói nữa, cái đó nếu ai có thắc mắc thì lập Topic mới rồi ae vào thảo luận.


Về kinh nghiệm thì thế này:


Để seo tốt một site đầu tiên là phải hoàn thiện site đó. Lúc kiểm tra(dùng woorank.com) biết được nó thiếu gì thì mình bổ sung ngay, làm cho khách hàng thì xin họ cái tài khoản admin và host. Bổ sung xong thì đặt backlink tại các diễn đàn.Đặc biệt là các diễn đàn nước ngoài cho phép dofllow. Sau một thời (gian) gian khi mà số lượng backlink vừa nhiều, lúc đó chúng ta nên phải mở rộng lớn tầm nhìn hơn nữa đó là thu hút khách nước ngoài vào visit site của mình.


Làm bằng cách nào?


Xin trả lời là: Ở các social network như facebook.com, myspace.com, twitter.com hay digg, delicious...vv


Cứ lên đó mà tung link kèm theo vài cái title thật HOT vào. trên fb thì vào các nhóm có cùng chủ đề với site của mình rồi LIKE bọn nó, pase link > ok


kết càng nhiều bạn nước ngoài càng tốt, tuy nhiên đừng nhắm vào những người nổi tiếng, càng những người tương tự mình (ít ai biết đến) càng dễ. Bởi vì chỉ cần mình follow nó là nó follow lại mình ngay.


Số lượng bạn bè trên các kênh lớn đồng nghĩa khi bạn tung lên một link thì nhiều người biết cho nên tỷ lệ click sẽ cao. Site được ghé thăm bởi nhiều khu vực địa lý khác nhau trên thế giới sẽ được google và các SE đánh giá cao hơn.


Ở các social network là thế, còn ở các diễn đàn thì đặt chữ ký là chủ yếu. Nếu site của bạn buôn bán sản phẩm gì đó thì vào các trang rao vặt, vào đó có thể chèn anchor text thoải mái luôn, chỉ có điều chắc cũng không được lợi cho lắm.


Tiếp đến là lập các Blog như Opera, blogger, yahoo.


Đây là cái chính tui nói đến. Ở các blog này bạn hãy tìm một cái ảnh hot girl xinh vào, thu thập ảnh của ả trên mạng về máy sau đó lập blog giả danh ả để đánh lừa mấy thằng tây. Bọn tây thời (gian) nay nó háo sắc ghê. Trên blog thì viết bài có liên quan đến site của mình đang seo.


Ví dụ hiện nay tui đang seo cái site


tui làm cái blog opera rồi viết một mớ bài về điện thoại, copy cả bài ở site mình đang làm post lên đó, đặt anchor text limit luôn. ảnh thì cho toàn ảnh đẹp vào. Như cái ảnh này
(nhìn KẾT không?)


Khi blog vừa ok thì visit blog của bọn nước ngoài, tham gia mấy nhóm linh tinh mà nhiều con trai như 18+ chẳng hạn. Bọn nó thấy cái avatar xinh là nhảy vào kết bạn.


Ok tiếp hết các chú ấy. Như vậy là tỷ lệ site được ghé thăm cao hơn nhiều rồi đúng không. Tuơng tự các blog khác cũng làm thế, các blog này sẽ là vệ tinh để kéo site mình seo lên. SEO tương tự như là leo tường ấy, có nhiều tay bám và chân khỏe thì lên nhanh. Ở đây các vệ tinh là tay bám còn chân đạp là content, là seo onpage.


Lưu ý là ở các diễn đàn bên ngoại quốc cứ lấy mấy ả xinh xinh ra mà lừa. Dù có sai sót tí teo thì xinh nó cũng tha. Rút kinh nghiệm 2 lần ở diễn đàn tin học, vừa đặt cái link vừa bị band . banded cả 2nick.


Còn nữa,ở các mạng xã hội thì cố gắng dùng cái này log in cái kia (dùng twitter log in vào delicious hay cái gì đó) tránh nhiều account quá sẽ khó quản lý.


các bạn cứ nhớ, ra khỏi Việt Nam thì giả danh girl xinh. Trong nước thì khó đấy. Trai Việt mê gái xinh nhưng nhìn thôi chứ không click đâu.


tui đưa ra thành tích để các bạn kiểm chứng nhé.


Sau 1 tuần tui seo với từ khóa một trang con vừa lên top 4.


hiện giờ nó vẫn đang nằm ở đó. Sau 10 ngày thì có thêm một trang con nữa lên top 15 với từ khóa là . Hiện tại nó vẫn nằm trang 2 của GGle search cùng với 1 trang nữa mới lên hôm qua. Còn từ khóa chính mà tui làm là thì trang chủ vẫn ở trang 4 của ggle.


Hôm qua tình cờ search với từ thì nó vừa ở trang 2 rồi. hihi


Có một khó khăn là tui không hề học CNTT và máy tính dùng Dcom


tui lập topic này sẻ chia chút ít kinh nghiệm với các bạn và mong rằng SEO Việt Nam sẽ mạnh lên mỗi ngày.
 

tnn10

New Member
từ khóa bạn SEO được hiện ở top google.com hay google.com.vn ,

mình chắc cũng phải học tập SEO , mong tìm hiểu nhìu thông tin từ tất cả người
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top