Các hacker lại một lần nữa cho thấy mức độ nguy hiểm ngày càng cao của mình, khi tấn công và thay đổi giao diện hai web của các hãng bảo mật (an ninh) hàng đầu hiện nay, Kaspersky và NOD32.

Cụ thể, trang web của hãng bảo mật (an ninh) Kaspersky phiên bản tại Costarica (kaspersky.co.cr) vừa bị nhóm hacker người Algieria với tên gọi Over-X, indoushka và Saousha tấn công. Nhóm hacker không nói rõ lý do tại sao tấn công vào trang web này, tuy nhiên có vẻ như chúng chỉ muốn cho thấy rằng ngay cả công ty bảo mật (an ninh) danh tiếng cũng có những điểm yếu về bảo mật.

Đến chiều ngày 2/12/2011, trang web kaspersky.co.cr vẫn chưa thể truy cập được.


Thông điệp hacker để lại trên trang web của Kaspersky.


Trong khi đó, gần như cùng thời (gian) điểm trang web của hãng bảo mật (an ninh) NOD32 phiên bản Ukraina (nod32.in.ua) cũng bị tấn công bởi 2 nhóm hacker KhantastiC haX0r và Shadow008. 2 nhóm hacker này còn để lại thông điệp thách thức trên trang web của NOD32:

“Xin chào NOD32. Bảo mật (an ninh) của các người ở đâu? Các người vừa bị hack? Ồ, đúng vậy. Các người lại bị hack thêm một lần nữa. Mỗi ngày, một người sẽ bị hack, và hôm nay là ngày của các người. Tuy nhiên, có thể như vậy vẫn là chưa xong…”

Tuy nhiên, tính đến thời (gian) điểm hiện tại, NOD32 vừa khắc phục xong lỗi trên và trang web vừa trở lại hoạt động bình thường.

2 nhóm hacker KhantastiC haX0r và Shadow008 đang nổi lên là những nhóm chuyên đi phá hoại các trang web trong thời (gian) gian gần đây, chủ yếu là các trang web của Ấn Độ và Bangladesh, mà mục tiêu yêu KẾT của bộ đôi này chủ yêu là các trang web chính phủ.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các trang web của các hãng bảo mật (an ninh) không tự bảo vệ được chính tranh chủ của mình.

Trước đó, vào hồi tháng 9 vừa qua, trang web của hãng bảo mật (an ninh) Panda Security (phiên bản tại Pakistan) cũng vừa bị hacker tấn công và xâm nhập. Chỉ sau đó 2 ngày, trang web của hãng bảo mật (an ninh) ArcaBit, nổi tiếng với phần mềm ArcaVit Antivirus cũng bị hacker “ghé thăm”. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên trang web của Kaspersky trở thành mục tiêu “bắn hạ” của hacker.

Nguồn: Vietnamnet
 

chucongtu86

New Member
Oài, một trang web địa phương của KAS thôi mà. Mấy thằng đó mà giỏi thì háck trang chính thức của nó rồi, chứ trang địa phương thì có cái tương tự gì trên đó đâu. Thử vào trang KASVN thì biết. Có khi nó chỉ HACK Domain thôi cũng nên, rồi trỏ vào cái web của nó, Hostting thì....
 

Giovanni_HR

New Member
Ôi, hacker, bây giờ là thời (gian) đại của hacker. TQ còn có cả đội quân hacker hùng hậu kìa
 

vovithiensu56

New Member
Trên thế giới cũng có nhiểu nhóm Hacker kinh lắm chứ ví dụ như nhóm Anonymous vừa từng đánh vào CIA, FBI, Bộ Quốc phòng Syria...
 

nofear_bmt

New Member
gia đình chủ các công ty bảo mật (an ninh) giờ cũng gặp nguy hiểm vì họ đánh trực tiếp vào chuyện làm ăn của hacker, 1 công chuyện như kiểu của xã hội đen!
 
gtdcomputer Oài, một trang web địa phương của KAS thôi mà. Mấy thằng đó mà giỏi thì háck trang chính thức của nó rồi, chứ trang địa phương thì có cái tương tự gì trên đó đâu. Thử vào trang KASVN thì biết. Có khi nó chỉ HACK Domain thôi cũng nên, rồi trỏ vào cái web của nó, Hostting thì.... Mấy nhóm héc cơ này Nó chỉ là... newbie trong mắt bợn thôi nhỉ
 

Henwas

New Member
trên đời nầy cái j mà không như thế có người tại có người fa' mà

như thế thì tất cả người mới cùng tiến bộ dc

island92 không biet có nhờ vã hacker dc j không bác biết được ai là hacker để nhờ vả sao ???
 

iep_k52

New Member
hacker muốn khẳng định đẳng cấp thôi mình luôn ủng hộ hacker ... vị họ rất giỏi
 

lovingboyck5

New Member
rùi thêm 1 phen Kaspersky bi khốn cùng đốn với mấy anh hacker này rùi.chơi kiễu này Kaspersky bị giãm sút sự tin tưỡng cũa khách hàng đang xài Kaspersky xuống 1 nữa rùi..giờ bít làm sao đây hỡ mấy bác TÁM
 

92_90

New Member
baby_lucky không bít đến bao giờ nhóm hacker kia mới ghé thăm bkav nhà mình nhỉ? có khi mời cũng không đến ấy chứ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top