Cyneleah

New Member
các bạn cho m hỏi m đang dùng windows ở ổ C nhưng có một số lỗi nên m cài lại, nhưng khi cài lại cài nhầm vào ổ D mất hết dữ liệu rồi.


Mọi người cho m hỏi có cách nào cứu được dữ liệu không, đặc biệt các file ảnh vì rất nhiều ảnh và tài liệu quan trọng.


Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh em.Thank tất cả người trước nhé!
 

Kearney

New Member


---------- Bài thêm lúc 22:31 ---------- Bài trước là lúc 22:30 ----------

Nếu như các cung ghi dữ liệu cũ của bạn không bị ghi đè thì khả năng cứu được dữ liệu là 90% nếu làm đúng cách.
 

hi_sam

New Member
Dữ liệu không bị ghi đè mà bạn, M chỉ cài nhầm vào ổ D thôi.Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn.Theo các bạn giờ m vào windows ổ C hay windows ổ D để cứu dữ liệu.
 

trungcpm

New Member
Mình đoán 95 % không thể vì

-Khi cài windows ổ đĩa sẽ bị Format(mất hết)

-Dữ liệu mới vừa cài vào ( phần mềm khôi phục hệ thống cũng bó thay vì bạn vừa ghi đè lên rồi)
 

my_fa

New Member
h0chiminh277 Mình đoán 95 % không thể vì

-Khi cài windows ổ đĩa sẽ bị Format(mất hết)

-Dữ liệu mới vừa cài vào ( phần mềm khôi phục hệ thống cũng bó thay vì bạn vừa ghi đè lên rồi) Không thể cứu được hả bạn, đúng là m vừa cài windows vào ổ đó và khi cài tất nhiên là nó sẽ Format đi.Nhưng m định vào Hệ điều hành ở ổ C rồi cài phần mềm cứu dữ liệu và khôi phục ở ổ D.Phương án này có được không bạn.

Thực sự chưa bao giờ m cài nhầm nhưng tại ổ C bị lỗi, khi cài bắt chọn ổ khác, không Format được m lại không đọc kỹ.Cài xong rồi mới biết.Buồn quá!
 

Chaschunka

New Member
toannv.uct Không thể cứu được hả bạn, đúng là m vừa cài windows vào ổ đó và khi cài tất nhiên là nó sẽ Format đi.Nhưng m định vào Hệ điều hành ở ổ C rồi cài phần mềm cứu dữ liệu và khôi phục ở ổ D.Phương án này có được không bạn.

Thực sự chưa bao giờ m cài nhầm nhưng tại ổ C bị lỗi, khi cài bắt chọn ổ khác, không Format được m lại không đọc kỹ.Cài xong rồi mới biết.Buồn quá! có thể được đấy bạn , bạn hãy cài phần mềm phục hồi dữ liệu tại ổ C và khôi phục lại ổ D , tất nhiên những dữ liệu vừa bị ghi đè thì không thể phục hồi lại được , nhưng theo mình nghĩ windows chỉ chiếm 1 con số dung lượng ít nên bạn vẫn có thể cứu những dữ liệu không bị ghi đè lên
 

tigontt2003

New Member
cũng không hẳn là không thể lần trước mình có đọc 1 bài mất dữ kiệu vì delete ổ đĩa khi phân vùng cũng phục hồi được mà bạn tìm lại thư xem hình như trong box Tin học căn bản thì phải
 

centaur7208

New Member
Chào bạn, trước hết bạn nên mang ra trung tâm cứu dữ liệu 911 ... để các anh chị ấy xem đầu tiên là tốt nhất nếu như máy bạn có nhiều dữ liệu quan trọng.

Thứ hai phải nói là khi bạn cài windows vào ổ D tức là sau khi format bạn vừa vô tình cài đè dữ liệu lên đống dữ liệu vừa bị fomat rồi đấy, mình nghĩ rất khó để lấy lại, dữ liệu lấy lại được toàn vện nhất khi vừa fomat xong mà chưa đụng đến phân vùng đó, có thể lấy lại được 100% dữ liệu( mình thử trên máy thật bằng Getdata Bach rồi :d).
 

ixora1014

New Member
theo kinh nghiệm của mình sau 2 lần vô tình format toàn bộ ổ cứng thì chuyện khôi phục dữ liệu khá khó khăn và lâu, đó là đối với ổ đĩa chỉ bị format chứ chưa bị ghi đè.


còn của bạn khi cài lại Win, bạn format phân vùng, sau đó cài ( chính là bạn đang ghi đè dữ liệu) nên mình nghĩ chuyện khôi phục dữ liệu của bạn là khá khó , tuy nhiên bạn vẫn có thể thử nhưng cần:


- không được cài hay sao chép bất kì phần mềm nào hay dữ liệu nào, hạn chế lên mạng và tải thì chọn nơi lưu ở ổ đĩa khác với do là không ghi thêm bất kì dữ liệu nào vào phân vùng Window hiện tại! kể cả khi bạn lên mạng thì cũng đang ghi các tập tin tạm vào phân vùng windows hiện tại của bạn!


- chuẩn bị dung lượng ổ đĩa lớn để chứa dữ liệu phục hôi ( không dược trùng với ổ đĩa cần phục hồi dữ liệu) vì khi khôi phục nó lôi cả những file từ đời cổ lôi về, nhưng hầu hết là dung lương không đổi nhưng mở không được! các file nhạc và phim gần như không thể khôi phục , ảnh va tài liệu thì tỉ lệ khôi phục được cao hơn!


Mấy Pro đóng lũy thêm nha!
 

thuyhienzzz

New Member
toannv.uct các bạn cho m hỏi m đang dùng windows ở ổ C nhưng có một số lỗi nên m cài lại, nhưng khi cài lại cài nhầm vào ổ D mất hết dữ liệu rồi.


Mọi người cho m hỏi có cách nào cứu được dữ liệu không, đặc biệt các file ảnh vì rất nhiều ảnh và tài liệu quan trọng.


Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh em.Thank tất cả người trước nhé! Vào link dưới nha bạn!

 

Reade

New Member
M xin Thank các bạn nhé!M cũng tìm hiểu thử trong diễn đàn, ở trang có rất nhiều phần mềm mà m không biết chọn cái nào nữa.Quyết định chọn Recover Myfile cài vào hệ điều hành cũ ở ổ C và cứu dữ liệu ở ổ D.Cũng không biết kết quả thế nào, giờ ngồi máy của bạn cập nhật thêm thong tin.Còn máy m đang cứu dữ liệu, không biết bao lâu thì xong nữa.Anh em có kinh nghiệm sẻ chia thêm nhé!
 

Ellery

New Member
Cái này cứu hình ảnh thì vẫn OK, mình làm cái này nhiều rồi, hầu hết là cứu được các hình ảnh. Bạn dùng chương trình này nhé power data recovery. down về bản 6.5MB (không nhớ chính xác dung lượng). Cài vào và cứu thôi. Cái này cứu rất OK. ^^


Nên lấy một máy khác mà cài chương trình vào và cắm ổ cứng bị mất dữ liệu vào.


Chúc bạn thành công ^^
 

phuchuy3107

New Member
viet_u7891 Cái này cứu hình ảnh thì vẫn OK, mình làm cái này nhiều rồi, hầu hết là cứu được các hình ảnh. Bạn dùng chương trình này nhé power data recovery. down về bản 6.5MB (không nhớ chính xác dung lượng). Cài vào và cứu thôi. Cái này cứu rất OK. ^^


Nên lấy một máy khác mà cài chương trình vào và cắm ổ cứng bị mất dữ liệu vào.


Chúc bạn thành công ^^ Phần mềm này ổn đấy bạn ạ, m đang kết hợp nó cùng Recover My Files và phần mềm cứu ảnh và nhạc.Vẫn đang trong quá trình khôi phục bạn ạ.Cũng khá khả quan.Nhưng các file cứu về dùng Recover bị đổi tên và không sắp xếp như trước nữa.

M cũng thực hiện gần như bạn nói nhưng ở đây dữ liệu m cần cứu ở ổ D nên m cài phần mềm vào ổ C rồi cứu dữ liệu ở ổ D.
 

roselove_456

New Member
Chúc bạn may mắn, vì sau khi format để cài lại windows thì phần windows đó chỉ ghi đè một phần dữ liệu trong D thôi, các vùng còn lại khôi phục là điều không quá khó với các phần mềm khôi phục dữ liệu mạnh mẽ vừa được nêu ở trên.


Good luck
 

lonelyangel1402

New Member
Bạn làm cách cũng hiệu quả lắm nè....


- Cho đĩa Hiren và khởi động chương trình Partition Find and Mount


- Chọn ổ cứng vừa bị ghost nhầm.


- Scan với method Thorough


- Đợi nó scan.


- Lấy dữ liệu ra bằng cách chọn Partition bị mất vừa được tìm thấy Mount ra 1 tên ổ đĩa bất kỳ.
 

Amott

New Member
nhungiotle Bạn làm cách cũng hiệu quả lắm nè....


- Cho đĩa Hiren và khởi động chương trình Partition Find and Mount


- Chọn ổ cứng vừa bị ghost nhầm.


- Scan với method Thorough


- Đợi nó scan.


- Lấy dữ liệu ra bằng cách chọn Partition bị mất vừa được tìm thấy Mount ra 1 tên ổ đĩa bất kỳ. cách này được nè , nhưng khi muont ra 1 ổ bất kỳ thì ổ đó chỉ là ổ ảo thồi , khi phục hồi xong và muont ra ổ thì hãy copy những dữ liệu mà bạn cần vào ổ C chẳng hạn


ví dụ bạn muốn phục hồi ổ D thì hãy copy qua ổ C đừng copy qua ổ D vì nó sẽ ghi đè dữ liệu cũ , nhưng khi copy thì phải nói là hơi bị lâu ,chỉ cần những dữ liệu chưa bị ghi đè thì làm cách này mấy lần cũng được
 

n2hp1410

New Member
Hi vọng giúp được bạn. Trước hết bạn không được ghi đè gì lên ổ D. Sau đó chuẩn bị 1 ổ cứng gắn ngoài dung lượng phải lớn hay bằng ổ D của bạn. Sau đó bạn tải phần mềm Getdata back (For Fat hay NTFS tùy và định dạng ổ D cảu bạn). Sau khi tải về và điền thông tin đăng kí thì bạn chạy chương trình.


Sau đó bạn chọn trường hợp của HDD và chọn ổ D, nó sẽ tiến hành tìm. Sau khi nó hoàn tất công chuyện quét thì nó sẽ show file cho mình coi. Bạn mở thử và lưu vào ổ cứng gắn ngoài, không được lưu trên ổ D.Bạn chịu khó tìm hiểu cách sử dụng nha , tại dài wa không nhớ hết.
 

Guifford

New Member
Dữ liệu bị mất nên m thấy hơi xót ruột nên vừa dùng mấy phần mềm liền:
1. Recover My Files


2. Phần mềm cứu ảnh và nhạc


3. Power Data Recover


M cứu từ sáng tới giờ hiện có Power Data Recover xong (Cứu được file ảnh và nhạc vẫn giữ được tên Folder nên m không mất công sắp xếp, chọn lọc như ban đầu)
Recover My Files cứu được rất nhiều nhưng tất cả bị đổi tên và các file cũng bị đổi tên nên hơi bất tiện.M phải chờ đến khi hoàn thành mới có kết luận nên dùng phần mềm nào hơn.


Thank tất cả người vừa nhiệt tình giúp đỡ nhé!


M mắc phải lỗi mà chưa khi nào m mắc, cài nhầm ổ.Hix.hix.Hy vọng sẽ cứu được nhiều dữ liệu.
 

phuongngoc0207

New Member
toannv.uct các bạn cho m hỏi m đang dùng windows ở ổ C nhưng có một số lỗi nên m cài lại, nhưng khi cài lại cài nhầm vào ổ D mất hết dữ liệu rồi.


Mọi người cho m hỏi có cách nào cứu được dữ liệu không, đặc biệt các file ảnh vì rất nhiều ảnh và tài liệu quan trọng.


Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh em.Thank tất cả người trước nhé! Nếu là ảnh thì dùng cái nì: eIMAGE Recovery 3.4


Nếu là dữ liệu khác thì dùng 2 cái nì: EASEUS Data Recovery Wizard Professional 5.5.1 và Active@ UNDELETE Standard Edition 7.3.3.


Download tại đây:


P/s: Còn nếu lười và tỷ lệ khôi phục không được khả quan lắm thì bạn mang ra cái bọn 119 gi gì đó mà mềnh quên mất tên roài. ra đấy nó cậy tung ổ ra, quét lại cấu trúc ổ, đảm bảo tỷ lệ khôi phục là Max nhất so với các phần mềm luôn nhé!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top