pink_piglet_94

New Member
Xin giới thiệu đến các bạn 1 số thủ thuật nhỏ để tối ưu băng thông và làm tăng tốc mạng của bạn. Nó sẽ rất hữu hiệu đối với những bạn xài mạng yếu. Vì chuyện điều chỉnh khá đơn giản nên mình sẽ không pót hình ảnh.

- Đầu tiên : Thiết lập thay đổi thông số Card mạng nhằm tự động dàn xếp chiều truyền nhận dữ liệu [negotiate] cũng có thể giúp cải thiện đáng kể hiệu năng của Card mạng bằng cách > Trong Control Panel > nhấn Network and Sharing Center > nhấn Change Adapter Settings > nhấn phải chuột lên mục Local Area Connection và chọn Properties > Trong màn hình vừa xuất hiện, nhấn nút Configure bên dưới mục Connect Using. Chọn thẻ Advanced. Tiếp đến, bạn thiết lập giá trị mục Speed & Duplex lên mức cao nhất nếu có thể như từ 10Mbs tăng lên100 Mbps Full Duplex hay 1000 Mbps Full Duplex.


- Mặc định Windows sẽ giới hạn lượng băng thông kết nối là 20%, nhưng bạn có thể bỏ giới hạn này để đạt được tốc độ kết nối tối ưu hơn bằng cách vào menu Start [Search] > Run gõ gpedit.msc và nhấn Enter tìm theo đường dẫn LocalComputerPolicy / Computer Configuration / Administrative Templates / Network / QoS Packet Scheduler. Tại đây, sau khi nhấn mở rộng lớn vào mục QoS Packet Scheduler thì ở khung bên phải bạn nhấn liên kết chuột vào Limit reservable bandwidth và chọn Enable, gõ số không (0) vào hộp Bandwidth limit và nhấn OK đóng công cụ Group Policy lại.


- Đồng thời (gian) bạn cũng nên kết hợp hiệu chỉnh Registry nhằm giúp cải thiện tăng tốc kết nối tối đa lượng băng thông đường truyền ADSL bằng cách vào menu Start [Search] > Run gõ regedit và nhấn Enter để mở công cụ Registry Editor rồi tìm đến đường dẫn nhánh từ khóa HKEY_CURRENT_USER / Software / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Internet Settings Sau khi tìm đến khóa này, tại khung bên phải, bạn click chuột phải vào vùng trống và chọn New > DWORD và đặt tên mục mới tạo là MaxConnectionsPerServer Sau đó click liên kết chuột vào mục mới tạo và nhập vào khung Value Data tham số giá trị cho nó là 00000010 Kế tiếp, click chuột phải vào vùng trống chọn New > DWORD đặt tên mục này là MaxConnectionsPer1_0Server và nhập vào khung Value Data tham số giá trị cho nó là 00000010 Tiếp theo, bạn tìm đến đường dẫn nhánh từ khóa HKEY_LOCAL_MACHINE / Software / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Explorer / RemoteComputer / NameSpace. Tại đây, nếu chúng ta không quan tâm đến chuyện sẻ chia máy in thì tìm và chỉ cần kích chuột phải vào tên của nó và chọn Delete xóa 2 mục {D6277990- 4C6A- 11CF- 8D87- 00AA0060F5BF} và {2227A280- 3AEA- 1069- A2DE- 08002B3039D.


- Cuối cùng bạn vào lại menu Start [Search] gõ system.ini > gõ irqX=4096 vào đằng sau dòng [386enh] rồi nhấn Save. Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.


** hay cũng có thể dùng TCP Optimizer giúp thiết lập tăng tốc độ kết nối Internet lướt Web nhanh





hay dùng TweakMaster


hay cfosspeed


*** Thử text tốc độ internet trước và sau khi thiết lập nhé. Vào đây :
PC/IS - Y!H answer
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top