traigocong2023

New Member
Thư mục tạm (cache) được các browser như IE(Internet Explorer) hay FF(FireFox)... dùng nhằm giúp tăng tốc độ duyệt Web. Các folder này thường được lưu trong C:\documents and settings\local settings\ .Trong một số trường hợp người dùng muốn thay đổi thư mục này sang drive khác đế tiện cho viếc duyệt web (nhất là khi đóng băng ổ C) và để tăng tốc độ cho các browser.Nếu ai vừa dùng Virtual HardDrive thì chắc vừa biết tốc độ duyệt web thay đồi thế nào khi chuyển temporary files của IE sang ổ ảo(Tốc độ có thể tăng lên 340 lần). Nhưng không hiểu sao trong Option của FF lại không có mục thay đổi cache để người dùng tiện sử dụng.Mình thấy nhiều bạn dò trên google cách đổi cache của FireFox mà không được nên mình cũng thử tìm. Tìm mãi thì thấy một tài liệu tiếng Anh, có chỉ dẫn như sau: (mình vừa lạm và thành công)



1. Bật FF, trong mục address gõ about:config --> nó sẽ hiện ra một bảng gồm có Preference names - Status - Type - Value.



2. Right Click vào một Preference name bất kì, chọn New>String.



3. Sau khi hiện lên một bảng có ghi "Enter the preference name" các bạn điền "browser.cache.disk.parent_directory" rồi OK.


4. Một bảng nữa sẽ hiện lên yêu cầu "enter string value", lúc này các bạn sẽ điền tên thư mục mà bạn muốn đặt cache(VD: D:\FFcache. đối với mình muốn chuyển cache đến Virtual RAM Drive thì mình điền R:\ - R là tên ổ ảo).



5. Reset FF. --> Done. !



P/S: Ai thích tìm hiểu thêm về Phần mềm làm ra (tạo) ổ ảo thì vào đây:



*Bro nào thấy có ích thì thank em 1 phát nhá (2 cũng được)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top