Google vừa mua lại 1.023 bằng sáng chế của IBM từ tháng 8 và chuyện chuyển giao sẽ được hoàn tất trong hôm nay.


Theo Bloomberg, Google vừa mua lại 1.023 bằng sáng chế từ IBM để tự bảo vệ mình trước các vụ kiện về smartphone. Cơ quan quản lý về bằng sáng chế và nhãn hiệu của Mỹ hôm qua cho biết, Google vừa mua lại số bằng sáng chế trên từ ngày 17/8. Jim Prosser, phát ngôn viên của Google, xác nhận chuyện chuyển giao sẽ được thực hiện trong ngày 15/9. Trong khi đó, thay mặt của IBM lại từ chối bình luận về chuyện này.





Google đang tự xây dựng cho mình một "kho" bằng sáng chế nhằm bảo vệ nền tảng Android trước sự tấn công của những đối thủ khác như Apple và Microsoft. Hãng vừa có được 1.023 bằng sáng chế của IBM vào tháng 7 và con số trên sẽ tiếp tục lên tới hơn 17.000 khi Google hoàn tất chuyện mua lại Motorola Mobility.





Trong cuộc chiến về bằng sáng chế, các nhà sản xuất thiết bị Android như HTC, Samsung và Motorola Mobility đều l mục tiêu trong các vụ kiện của Apple. Giữa Microsoft và Motorola cũng xảy ra những xung đột về chuyện vi phạm bằng sáng chế tương tự.





Tháng trước, Google vừa chuyển 9 bằng sáng chế vừa mua của Motorola và Openwave System cho HTC. Công ty Đài Loan cũng vừa sử dụng chính những thứ này để kiện Apple vào tuần trước.


Theo
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top