narutocr7

New Member
các bạn cho em hỏi vì sao laptop em đang dùng tự nhiên tắt mấy luôn, lúc đó k cắm pin, nguồn điện vào ổn định. mấy hôm trước bị 1 lần, vừa xong lại bị.


lap em là dell 15R mới mua được hơn năm ak.
 
cam cái tội tháo pin laptop khả năng điện chập chờn cũng gây sập nguồn, hiện tại máy bạn vẫn sử dụng được hay là hư luôn rồi

nếu hư thì bạn thử tháo RAm, pin Cmos ra, lau lau chùi chùi rồi gắn vào hay thay pin CMos
 

Gilberto

New Member
dinhxuansang cam cái tội tháo pin laptop khả năng điện chập chờn cũng gây sập nguồn, hiện tại máy bạn vẫn sử dụng được hay là hư luôn rồi

nếu hư thì bạn thử tháo RAm, pin Cmos ra, lau lau chùi chùi rồi gắn vào hay thay pin CMos ngay lúc nó tắt thì ấn nút nguồn thì vẫn vào được như thường rồi,giờ thì dùng bt mà.máy thì vừa vệ sinh xong.
 

Raedburne

New Member
Đóng lũy ý kiến nhằm khắc phục sự hiểu biết sai lệch của 1 số bác nhé. Adapter của laptop nói riêng và các loại adapter nói chung không bao giờ bị sụt nguồn sụt áp nhé. Vì sao ư vì nó là kiểu biến thế xung chứ không phải biến thế thường nhé. Bạn hãy lật cái Adapter của bạn lên sẽ thấy được điện áp dao động đầu vào là từ 100 -> 240V .Nên cho dù điện áp có chập chờn (dao động khoảng 5V là max rồi) thì cũng không ảnh hưởng gì đâu mạch ổn áp hồi tiếp sẽ dò được khác biệt và so sánh nên sẽ điều chỉnh được ngay trong vòng 1/10s nên không thể nào nhận biết được dù là đo bằng Vôn kế đâu nhé. Mình vừa đo thử bằng máy op-xi-li-cop trong phòng thí nghiệm rồi. Đó là 1 ưu điểm vượt trội của các loại biến thế xung này.
 

datakenoru

New Member
em có y kiến với bác thế này thử dùng một cái adapter khác xem. Em cũng bị tương tự như bác vậy với con dell 14r sau một hồi tăm te mò mẫm phát hiện ra jack cắm giữa adapter và máy có vấn đề. Để nguyên máy một chỗ thì không sao nhưng bê lên di chuyển là bị. Thay cái adapter khác chân cắm chặt hơn lai không thấy sao nữa. Chúc bác sớm khắc phục được
 
Mình nghĩ do chip quá nóng, mình cũng mới bị 2 lần trong vòng 2 ngày, để mát cái bật lên lại chạy vù vù,chuẩn bị đầu tư đế tản nhiệt thôi.
 

tuandungpuppy

New Member
mình dịch chuyển thì cũng k sao.mình cũng nghĩ là do máy nóng quá, nhưng quạt gió chạy rất êm, máy cũng k nóng mình kiểm tra rồi.bật thì lại lên,giờ dùng thì vẫn bình thường,chẳng biết do sao.:S
 
Mình cũng dùng con Dell 15R đây,nguyên nhân thì do chip quá nóng bạn à,hồi mình chơi game cũng thế,game nặng card màn hình làm chuyện hết công suất,ram khi nào cũng 60% (4G chạy mỗi game ) sờ vào mặt dưới của laptop thì thấy nóng bừng.Bạn nên mua đế tản nhiệt hay để mặt dưới của laptop càng thoáng càng tốt,máy sẽ chạy ngon liền à,vì mấy con dell inspiron này vốn dĩ vừa nóng rồi,nên đó la giài pháp tốt nhứt.
 

vtvmhcm3

New Member
Do máy bạn xài lâu ngày keo tản nhiệt CPU - VGA khô, bụi bám đầy trên máy, chắn khe tản nhiệt, hơi nóng không thoát được ra ngoài nên làm máy nóng và để bảo vệ linh kiện bên trong máy, nên máy tự tắt đó. Bạn mang ra cửa hàng nào uy tín vệ sinh máy đi, giá tầm 100k thôi.
Nặng hơn thì là lỗi chip VGA, lỗi này sửa tầm 350k đó bạn.
Có chỗ này cho bạn tham khảo đây
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top