Các đường kẻ và vòng tròn kỳ lạ trên sa mạc Gobi (Trung Quốc) mới được phát hiện trên bản đồ vệ tinh của Google đang gây tò mò lớn và khiến nhiều chuyên gia nhập cuộc lý giải.


Tin liên quan


Những hình vẽ này cách Trung tâm vũ trụ của Trung Quốc khoảng 160 km. Đó là một khu căn cứ quân sự? Nơi thử vũ khí hạt nhân? Mật mã để liên lạc với người ngoài hành tinh? Hay đây chỉ là một trò lừa đầy công phu? Chuỗi hình ảnh bí ẩn trên Google Earth đang được lan truyền trên mạng với đủ tất cả giả thuyết.
Ma trận đường kẻ trắng trên Google Earth.

Kỹ sư Jonathon Hill thuộc Đại học Arizona (Mỹ) cho rằng ma trận các đường kẻ trắng với chiều rộng lớn khoảng 1 km và dài khoảng 2 km đó được sử dụng để các vệ tinh do thám của Trung Quốc định hướng trong vũ trụ. Một số cấu trúc khác gần sân bay Tửu Tuyền có thể là nơi các bay hành gia tập dượt hạ cánh.
Đây trông tương tự như đường băng hạ cánh.

Tuy nhiên, Brian Weeden, chuyên gia về chính sách và các vấn đề bảo mật (an ninh) hàng không tại tổ chức Secure World Foundation, tranh cãi rằng giả thuyết về radar vệ tinh có thể lý giải được phần nào, nhưng không phải tất cả các hình ảnh. "Một số trong thật kỳ quái và khó có thể biết đó là cái gì", Weeden nói.
Vòng tròn tương tự khu vực thử tên lửa. Ở giữa trông như những chiếc máy bay quân sự.

"Bức ảnh các vòng tròn chẳng khác nào một khu vực thử tên lửa, tương tự như khu vực 51 ở Nevada (Mỹ) vậy", chuyên gia quân sự Tim Ripley lại nhận định trên báo Telegraph.

Còn Paul Marks của tạp chí New Scientist vừa phóng to hình ảnh và phát hiện một tổ hợp trông như các dãy đá Stonehenge ở Anh với ba vật thể có vẻ là máy bay quân sự nằm ở trung tâm.
Một số hình ảnh khác.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hình ảnh này chỉ là một trò đùa được thực hiện đầy kỳ công của ai đó.


Nguồn:
 

yo_blog

New Member
những cái này nằm ở TQ mới đáng ngại!

rất có thể đây là trung tâm quân sự bí mật (an ninh) của TQ,,
 

Quentin

New Member
Chắc là một trò nhằm nâng cao vị thế, tiếng tăm của Trung Quốc
 

daicahp_123

New Member
Chẹp,có khi là ngày tận thế cũng nên,còn hơn năm nữa là đến 21/12/2012 rồi mà.Chắc là nhiều bác cũng xem ngày tận thế rồi còn gì,cái tàu ở trung quốc mà,có khi đây chính là cái chỗ nó xây tàu(tại dạo này có nhiều điều xảy ra tương tự với phim quá) .
 

demen_xy_0504

New Member
sao không điền tọa độ lên để mình kiểm tra thử nhỉ ?


Nểu mà thật vậy thì "Trung Của đang thực sự nguy hiểm và có ảnh hưởng lớn tới thế giới chứ ít"
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top