yenlinh_vu85

New Member
có một hiện tượng lạ về máy tính nên mình mong tất cả người giúp đở, là máy tính của mình khi khởi động thì quạt vẫn chạy CPU đèn CPU hoạt động bình thường, nhưng màn hình không lên. Khi nhìn lên bàn phím thì bấm nút numlock nó cũng không hề tắt, vì mình mua trong huế mà đường xa quá mình không đưa đi bảo hành được, có đưa ra quán thì họ bảo bị sốc điện vì mạng điện ở quê yếu, nhưng tiền mất mà về nhà không được gì, sao đó mình đem vào huế bảo hành thì họ bảo là bị đầy cmos, trong huế chạy ngon ơ thế mà về nhà chân ướt chân ráo mở máy thì đúng 25 phút bệnh cũ tái phát. Vậy mình mong các bạn ai vừa gặp hiện tượng này thì giúp mình với, mình Thank nhiều !
 

Edensaw

New Member
chắc là vấn đề của main rồi ak bạn. Thế này chắc có máy mới xài
 
bạn hãy thử tháo pin cmos đợi 5 phút và tháo Ram ra vệ sinh chân ram , rồi gắn vào test thử , nếu không được hãy clear pin cmos đi ( cái nãy phải nhìn trong cái main của bạn , nhìn trong cái main của bạn kiếm chữ clear cmos rồi lấy cái jump gắn sang bên cạnh rồi khởi động máy , nếu quạt CPU không chạy thì vừa clear cmos thành công ,( sau đó gắn cái jump lại như cũ ) rồi mở máy xem có được không , nếu quạt quay thì không phải cái đó ( hãy tim cái khác )
 

ani88le

New Member
Bạn thử các cách sau xem được ko: Vệ sinh ram. Tháo pin cmos (giống hình đồng xu trên main) ra khoảng 10' sau lắp lại. Ktra các jack cắm.
 

girlpinklove306

New Member
mình vừa làm tất cả rồi, à mà nó chạy được chừng nữa tiếng rồi, bệnh cũ tái phát. mà maind mình là biostar nên gỡ cái cục pin rất khó, mình làm nó bị xước mà không tài nào gỡ được, có 3 cái ngàm đó, bạn nào có ảnh về cách gỡ post mình với nhé. thank you nhiều
 

tung_peter

New Member
Làm 1 cái Li Oa ổn định dòng điện . Xem lại dây màn hình nối với máy tính . Có thể cái dây nó bị chập chờn ở trong chứ chưa đứt hẳn . Nếu không được nữa thì xem lại cái thùng CPU đi . Bữa trước tui cũng bị dính rồi . ( Nhớ kiểm tra tất cả các dây nối thật kĩ )
 

pe_matmotmi

New Member
rất Thank các bạn vừa đưa ra những giả thiết và cách khắc phục, nhưng mình vừa chẩn đoán xong bệnh của nó là thay cục pin cmos sau nhiều giờ làm chuyện đã có kết quả, hhhi, một lần nữa xin Thank các bạn rất nhiều!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top