Cornell

New Member
Đơn giản thôi, bạn vừa bầu chọn cho Vịnh Hạ Long chưa?

Thời gian này chúng ta xôn xao chuyện bình chọn cho Hạ Long và một số nơi khác của VN nhưng bạn thì sao? tui thì bầu chọn rồi. Trách nhiệm và cũng là yêu thích. Nhưng bạn nghĩ thế nào? Bạn nghĩ chuyện bình chọn là hiện tại nhưng sau bình chọn là j? Hậu bình chọn là Vịnh Hạ Long có thể vào top 7 kỳ quan trời nhiên mới của thế giới nhưng những vấn đề sau đấy là j? Chúng ta làm j để xứng đáng để Hạ Long yên tâm đứng trong top 7 và cũng là để bất hổ thẹn với tương lai vì chúng ta vừa bầu chọn cho Hạ Long? Cái quan trọng có phải cứ bầu chọn vào là được bất khi mà giữ gìn và tôn làm ra (tạo) nó mới là điều quan trọng? Ý thức bảo vệ của chúng ta đến đâu và trách nhiệm đặt ra bất chỉ với Hạ Long mà còn nhiều lắm những nơi khác trên đất nước VN này cần được bảo vệ nhỉ?

 

dinhphuonglan

New Member
tui vừa bầu chọn cho vịnh Hạ Long nhưng có một điều làm tui phân vân là: Cuộc bình chọn đó bất hề được UNESCO công nhận ( các bạn có thể tìm thấy điều đó trên chính trang chủ của UNESCO). Liệu chúng ta có đang quá đà không? tui rất cùng ý câu hỏi của bạn. Cái chúng ta thật sự cần là làm sao để duy trì, bảo còn và phát huy được vẻ đẹp của những vùng đất trên nước ta chứ bất phải là cái danh tiếng thoáng qua. Mà cuộc bầu chọn đó ngoài chuyện thể hiện lòng yêu nước của người dân Việt Nam thì liệu có làm xấu đi hình ảnh của con người Việt Nam khi quá thiếu thông tin không? Người nước ngoài họ sẽ nghĩ gì khi mà chúng ta cổ vũ một cách quá tích cực cho một cuộc thi chỉ do một cá nhân tổ chức, bất được ủy ban danh tiếng trên thế giới công nhận? Thay vì đổ trước và công sức và chuyện vận động, hô hào, hãy dành chúng cho chuyện bảo vệ và tôn làm ra (tạo) những kỳ quan của Việt Nam! Đó mới là điều thiết thực
 

Destan

New Member
tui vừa bình chọn cho Hạ Long rất nhiều lần rồi.

tui nghĩ tất cả người nên bình chọn cho Amazon River, River/Forest và Great Barrier Reef, Coral Reef vì đây là những tài sản không giá đang bị hủy hoại bởi con người.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top