Về phần tìm hiểu Nikta Online là gì, có những chức năng gì mời các bạn ghé thăm trang hay vô google để tìm. Ở đây mình chỉ đi sâu vào chức năng ghi hình mà rất nhiều bạn đang thắc mắc. Xin lỗi, mình copy từ trong word ra nên các hình minh họa bị mất, mình không có thời (gian) gian up các hình lên mạng để Insert. Các bạ có thể download file word đó ở link sau:

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG CHỨC NĂNG GHI HÌNH PHẦN MỀM NIKITA ONLINE V5.6.0 (Windows 7)



Cập nhật ngày 17/07/2011
Link tải:


1. Nikita Online 5.6:


2. Plugin ghi hình:


3. Chương trình hỗ trợ tốt nhất trên IE6 và IE8, còn IE7 thỉnh thoảng sẽ gặp lỗi, vì thế bạn nên tải ActiveX cho IE để chương trình hoạt động trơn tru hơn:


4. Chương trình này được viết bằng .Net (Vista và windows 7 không cần tải) nên nên phải có .Net Framework mới sử dụng được, nếu máy tính bạn chưa có (hay khi cài chương trình báo bạn cần có .Net 2.0) thì hãy tải về:
Cài đặt:


- Cài chương trình như bình thường, nên để tất cả mặc đinh.


- Tuy nhiên, phần cài plugin ghi hình thì bạn phải cài 2 lần.


- Lần 1 cứ để nguyên như mặc định, tức là cài vào thư mục Nikita Online Addon, còn lần 2 thì cài vào thư mục Nikita Online, tức là thư mục cài chương trình chính.


- Không biết trên máy các bạn thế nào chứ trên máy mình phải làm như vậy đó. Mình vừa test, nếu chỉ cài lần 1 thì chương trình chính không nhận ra nó, yêu cầu phải tải về và cài đặt, còn nếu chỉ cài lần 2 thì chương trình chính có nhân ra nhưng chức năng ghi hình lại không chạy được, bị đơ liền.
Ghi hình:


Để đảm bảo ghi hình được có tiếng, trước tiên phải cấu hình phần âm thanh.


- Chọn chuột phải lên biểu tượng có hình chiếc loa ở góc phải dưới màn hình, chọn Recording Devices.



- Chọn chuột phải tại vùng trống, tích chọn cả 2 Show Disale Devices và Show Disconnected Devices để hiển thị tất cả các thiết bị ghi âm trên máy bạn.


- Tìm xem có thiết bị nào có tên Stereo Mix không, nếu không thì bạn chưa cài Drive Sound Card.


- Nếu có, chọn nó, chuột phải, rồi chọn Enable, làm lại một lần nữa, nếu thấy mục Set as Default Devices thì chọn, nếu không thì thôi. Như vậy là bạn vừa kích hoạt và chọn Sound Card làm nguồn ghi âm cho máy mình. Nếu thành công sẽ có hình như thế này:


- Bạn chọn lại một lần nữa, chuột phải, chọn Properties.


- Hộp thoại Stereo Mix Properties hiện ra, chọn mục Levels, kéo thanh trượt Stereo Mix lên hết cỡ, mục đích là để đảm bảo âm thanh mình ghi được là to nhất. Rồi chọn OK.


- Mở chương trình lên, chọn Xem Tivi , chọn 1 kênh, lúc này cửa sổ trình chiếu sẽ hiện ra.


- Chọn tiếp Ghi hình , lúc này tự động cửa sổ trình chiếu nhảy xuống góc phải dưới màn hình, hình ảnh khu vực này chính là nơi mà chương trình sẽ ghi lại.


- Lần đầu thử các bạn nên để các thông số trong cửa sổ ghi hình như sau:


o Chế độ ghi hình: Bình thường.


o Ghi hình với định dạng: WMV.


o Nguồn âm thanh: Default.


o Recording Control: giữ nguyên.


o Rồi có 1 thanh trượt lên xuống, bạn kéo lên hết cỡ, đây là thanh trượt âm lượng, trước mỗi lần ghi hình bạn phải đảm bảo nó được kéo lên.



- Rồi ta bấm Ghi hình, chọn nơi lưu, OK. Chờ 1 tý, chọn Dừng ghi. Mở xem video mình vừa ghi có âm thanh không, âm thanh có to không. Nếu không thì bạn thử test với Nguồn âm thanh khác thử coi.
các bạn lưu ý:


- Nếu chọn ghi hình với định dạng FLV thì sẽ có thêm 1 cửa sổ nữa ActiveMovie Window cho phép ta xem trước khung hình đang ghi. Tuy nhiên các bạn không thể lưu được file, cụ thể là file ghi ra có dung lượng 0 Kb vì khi bấm dừng ghi sẽ có 1 cửa sổ báo lỗi hiện ra . Hi vọng tác giả sẽ nhanh chóng sửa lỗi này nhanh chóng cho chúng ta. Tuy nhiên ta có thể lợi dụng cửa sổ này để căn khung hình sẽ ghi, rồi sau đó quay lại chọn ghi với định dạng WMV. Nhưng điều này chỉ nên áp dụng ở chế độ ghi thu nhỏ, vì ở chế độ ghi bình thường thì chương trình vừa tự căn chỉnh rất chuẩn rồi.


- Khi đang ghi hình không nên di chuyển cửa sổ trình chiếu, không nên để các ứng dụng khác đè nên cửa sổ trình chiếu, không nên mở các ứng dụng có âm thanh khác vì chúng cũng sẽ bị thu vào luôn. Nếu bạn muốn vừa ghi hình vừa làm chuyện khác thì nên chọn Luôn hiển thị ở giao diện chính chương trình.
Kết luận:


- Phần mềm còn khá nhiều lỗi. Ngoài lỗi mình vừa nêu ở trên, còn lỗi có thể mở nhiều cửa sổ ghi hình, tuy không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng nhưng đây là lỗi về lý thuyết lập trình.


- Thỉnh thoảng hay bị đơ giữa chừng.


- Một số kênh khi Full màn hình thì không tài nào thu nhỏ lại được, chỉ còn cách chọn lại kênh: Ctrl+Tab chọn đến giao diện chính chương trình chọn 1 kênh (chọn lại kênh đang xem cũng được – lưu ý chỉ cần chọn chuột phải là được, không cần kich đôi). Nếu bấm ESC mà thoát được chế độ Full màn hình thì rất hay.


- Giao diện dễ sử dụng. Nhưng mình thấy có thể cải tiến nhiều thứ để tiện dụng hơn. Phần quảng cáo chiếm diện tích hơi lớn, nhưng mình cũng không thấy bất tiện lắm.


- Phần chat rất hay, tuy nhiên không thực sự có nhiều người vào lắm.


- Nhưng tổng kết lại, đây là phần mềm mình KẾT nhất trong tất cả các phần mềm xem TV trực tuyến mình vừa test như: Readon TV Movie Radio Player, JLC's Internet TV, onlineTV 6.0.0.5 by concept/design, ...


- Mình dùng mạng 3G của Viettel gói laptop, đăng ký không giới hạn 120.000 đồng - 2Gb, mà dùng hết 2Gb, đang bị giới hạn tốc độ mà xem hầu hết tất cả các vẫn tàm tạm, chỉ mỗi tội mạng 3G không được ổn định cho lắm. Nếu mạng của các bạn có tốc độ trung bình 400-500 kbps (lưu ý là kbps nhé (kilo bit/s)) và ổn định thì OK.


- các bạn lưu ý, số kênh mà bạn có thể xem còn tùy thuộc vào mạng bạn đang dùng của nhà mạng nào.


- Mình KẾT nhất là 2 kênh VTC2 (chuyên về CNTT), SCTV 2 (có YANTV --- hay).
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top