Kenjiro

New Member
Cả nhà cho em hỏi tí:Công ty em được Công ty mẹ ký Quyết định lũy 767 tỷ cùng lúc thành lập , nhưng thực tế đến nay vẫn chưa lũy đồng nào cả, em muốn tăng vốn điều lệ lên thì phải làm cách nào. Em làm thế này có đúng không ( Nợ 136 / Có 411 ). Nếu bất thì Cả nhà giúp em tìm hướng giải quyết để tăng Vốn điều lệ lên với.Sếp bảo em phải tìm cách để tăng VĐL, em không biết làm cách nào đành phải nhìn vào chỗ vốn lũy này thôi, còn nếu có cách khác thì xin chỉ giúp em nhe.Thank! tất cả người nhiềuChờ tin
 

Jarron

New Member
Trước tiên DN của em phải làm đăng ký tăng vốn điều lệ với sở KHĐT đã, Sau khi vừa được cấp bản đăng ký kinh doanh mới thể hiện số vốn vừa được tăng thì kế toán mới làm bước tiếp theo được. Không nhất thiết chủ DN nghề phải trình ra đủ số vốn điều lệ tăng là 767 tỷ cùng đâu em ạ.
 

Gaston

New Member
Không, anh hiểu sai ý của em rồi. Nghĩa là Công ty em vừa đi vào hoạt động 3 năm rồi, nhưng Bên Công ty mẹ vẫn chưa chuyển phần vốn lũy trị giá 767 tỷ xuống công ty em ( Góp vốn chỉ mới thể hiện trên xổ sách thôi, thực tế thì chưa). Bây giờ em muốn ghi nhận phần này cho năm nay làm Vốn CSH của CTY em có được ko, nếu được thì bằng cách nào. Xin anh và tất cả người chỉ giúp/.
 

Gr­mur

New Member
Trích: Nguyên văn bởi kinh81 Không, anh hiểu sai ý của em rồi. Nghĩa là Công ty em vừa đi vào hoạt động 3 năm rồi, nhưng Bên Công ty mẹ vẫn chưa chuyển phần vốn lũy trị giá 767 tỷ xuống công ty em ( Góp vốn chỉ mới thể hiện trên xổ sách thôi, thực tế thì chưa). Bây giờ em muốn ghi nhận phần này cho năm nay làm Vốn CSH của CTY em có được ko, nếu được thì bằng cách nào. Xin anh và tất cả người chỉ giúp/. thế cái màu đỏ này bạn vừa ghi nhận và theo dõi như thế nào rồi?bây giờ bạn muốn ghi nhận cái 767 tỉ đó vào 411 mà chưa có cái gì đối ứng với nó hả???
 

Jorel

New Member
Trích: Nguyên văn bởi kinh81 Không, anh hiểu sai ý của em rồi. Nghĩa là Công ty em vừa đi vào hoạt động 3 năm rồi, nhưng Bên Công ty mẹ vẫn chưa chuyển phần vốn lũy trị giá 767 tỷ xuống công ty em ( Góp vốn chỉ mới thể hiện trên xổ sách thôi, thực tế thì chưa). Bây giờ em muốn ghi nhận phần này cho năm nay làm Vốn CSH của CTY em có được ko, nếu được thì bằng cách nào. Xin anh và tất cả người chỉ giúp/. Ủa vậy lúc đầu thể hiện trên sổ sách phần vốn lũy đó bạn định khoản như thế nào?
 

Atleigh

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phuongthu thế cái màu đỏ này bạn vừa ghi nhận và theo dõi như thế nào rồi?bây giờ bạn muốn ghi nhận cái 767 tỉ đó vào 411 mà chưa có cái gì đối ứng với nó hả??? Trích: Nguyên văn bởi thanhvfa Trước đây khi ghi nhận công nợ bạn hạch toán thế nào? Trích: Nguyên văn bởi tieuadau Ủa vậy lúc đầu thể hiện trên sổ sách phần vốn lũy đó bạn định khoản như thế nào? Người ta vừa bảo là hạch toán Nợ 136/ Có 411 rùi còn gì.
 

may_chui_tao

New Member
Trích: Nguyên văn bởi warm_heart Người ta vừa bảo là hạch toán Nợ 136/ Có 411 rùi còn gì. bạn ấy đang hỏi là hạch toán như thế vừa đúng chưa (nghĩa là bây giờ mới hạch toán thế), cty mẹ có nói là sẽ lũy vào 767 tỷ nhưng sự thực thì chưa có góp Trích: Nguyên văn bởi kinh81 Không, anh hiểu sai ý của em rồi. Nghĩa là Công ty em vừa đi vào hoạt động 3 năm rồi, nhưng Bên Công ty mẹ vẫn chưa chuyển phần vốn lũy trị giá 767 tỷ xuống công ty em ( Góp vốn chỉ mới thể hiện trên xổ sách thôi, thực tế thì chưa). Bây giờ em muốn ghi nhận phần này cho năm nay làm Vốn CSH của CTY em có được ko, nếu được thì bằng cách nào. Xin anh và tất cả người chỉ giúp/. có nghĩa là trước đó chưa hạch toán gì cả hay là vừa hạch toán phần đó rồi???? nếu mà hạch toán thì vừa hạch toán ra sao??? bất thấy hai cái màu đỏ và màu xanh chúng nó đánh nhau àh? cái màu đỏ làm tui hiểu là vừa hạch toán rồi nên nó mới có trên sổ sáchphần màu xanh lại cho thấy chưa hạch toán nên giờ muốn hạch toán để nó thành vốn góp.
 
Trích: Nguyên văn bởi phuongthu bạn ấy đang hỏi là hạch toán như thế vừa đúng chưa (nghĩa là bây giờ mới hạch toán thế), cty mẹ có nói là sẽ lũy vào 767 tỷ nhưng sự thực thì chưa có gópcó nghĩa là trước đó chưa hạch toán gì cả hay là vừa hạch toán phần đó rồi???? nếu mà hạch toán thì vừa hạch toán ra sao??? bất thấy hai cái màu đỏ và màu xanh chúng nó đánh nhau àh? cái màu đỏ làm tui hiểu là vừa hạch toán rồi nên nó mới có trên sổ sáchphần màu xanh lại cho thấy chưa hạch toán nên giờ muốn hạch toán để nó thành vốn góp. Có đánh nhau gì đâu.Tại vừa hạch toán 136/411 rồi nên bi giờ muốn xóa cái 136 đi ấy mà. Chắc là vậy rồi
 

Blagden

New Member
trường hợp này rất nhiều đợn vị gặp, bây giờ bạn tăng vốn mục đích gì?vay ngân hàng hay là tăng lượng trước mắt trong quỹ?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top