Khắc phục tình trạng texture pop in trong RAGE làm cho chuyện phũ texture nhanh hơn.

(tình trạng quẹt chuột qua lại thì có 1 mãng mờ mờ chạy theo không kịp )

xem cái này trước vừa :


Cách này mình test thữ mấy ngày nay rồi khắc phục được vụ texture pop in của rage được cỡ 90% và nâng texture phũ bề mặt lên 8x ! rất đơn giãn và dễ làm ... phần này cũng vừa nhắc đến nhiều trên Steam và trang chủ geforce.com nhưng vì có lẽ tiếng nước ngoài dịch ra khó hiễu nên nhiều khi a,e cũng kg bít đường mò


yêu cầu thứ 1 : vga các bạn phãi đũ khã năng chơi được game này ! mượt càng tốt ..vì theo khuyến cáo của nvidia thì nguyên nhân của texture pop in nhiều khi cũng là do vga yếu gây ra.


yêu cầu thứ 2 : nếu là xài vga nvidia thì úpdate phiên bản driver vga mới nhất của nó ! ati thì mình kg biết chứ driver nvidia 285.38 beta > 285.58 , 285.62 WHQL fix lỗi atifact và rác hình ãnh trong RAGE rất mãn nguyện...



mình lấy trang này làm nguồn chỉ dẫn nhé !


--việc đầu tiên là tạo ra 1 file notepad có tên là : rageconfig.cfg


Cách tạo :


1.Dùng tiện ích notepad có sẵn trong C:/WINDOW tạo ra 1 file notepad


2.rồi copy dòng này bỏ vào notepad trước (quan trọng nè ) : vt_maxPPF 16


3.tiếp theo copy các dòng sau và bỏ vào trong notepad (theo thứ tự dưới vt_maxPPF 16 vừa bỏ vào ) như sau :


vt_pageimagesizeuniquediffuseonly2 8192

vt_pageimagesizeuniquediffuseonly 8192

vt_pageimagesizeunique 8192

vt_pageimagesizevmtr 8192

vt_restart

vt_maxaniso 4

image_anisotropy 4




3.save lại theo đường dẫn đến ỗ chứa game Rage/base , vào bên trong tìm tới thư mục có tên là base rồi save file này dưới tên rageconfig.cfg (nhớ trước khi save chọn *All file*) thì mới hiễn thị file đó dưới dạng .cfg được nếu save dưới dạng notepad.txt là không có tác dụng nha !




vào game thữ xem ! vẫn còn bị nhưng rất ít và khó cãm nhận nhiều hơn là lúc kg có rageconfig.cfg ! quẹt chuột qua lại kg còn bị texture phũ chậm nữa....


--Lỗi rách hình do thiếu V-sync :

khắc phục chuyện rách hình ảnh do thiếu chức năng v-sync trong trình đơn đồ họa của rage ! cũng dễ ợt hà ! vào control panel (nvidia) chọn phần manage 3D setting chọn mục thứ 2 trong bảng lớn là program setting ... ấn phím R và tìm tới file exe. nào có tên là (rage.exe)

kéo rê thanh cuộn xuống phía dưới chọn 2 mục cuối cùng là :

( triple bufering ) chọn ON

( Vertical s-sync ) chọn Force ON


sau đó apply ! thế là xong ... vào game rách hình mình đi = đầu lun


nếu anh em nào mà xài các dòng card thuộc họ fermi như gtx 400,500 series nhiều khi cũng kg bị trường hợp lỗi nào cã ! hay chưa ... ( liên hệ bạn skynet007 đễ biết thêm thông tin )

còn nếu vẫn không làm được thì các bạn cứ down về rồi bỏ vào rage/base là được


rageconfig.cfg :

cấm in sao dưới tất cả hình thức
 

hoangngoctruu

New Member
Mình xài card Radeon HD 6790 chơi max sets Crysis 2, vừa thử tất cả tất cả cách (update driver, tạo file, chép file...) nhưng vẫn không vào được Rage, hết đoạn intro vào game giật như điện. Ai biết giúp mình với
 

Sadiq

New Member
boy_pro2803 Mình xài card Radeon HD 6790 chơi max sets Crysis 2, vừa thử tất cả tất cả cách (update driver, tạo file, chép file...) nhưng vẫn không vào được Rage, hết đoạn intro vào game giật như điện. Ai biết giúp mình với nvidia thì mình fix thấy ok ! nhưng lâu lâu vẫn thấy texture pop in xuất hiện !


ati kg ra phiên bản control mới nào sao ? nếu có cập nhật mới thữ xem sao bạn !

nhiều khi do Cr-ack của game kg ỗn định ! mình down 2 bản 1 bản full skidrow và 1 bản là 11.8GB repack cã 2 đều lỗi như nhau cã!
 
skyboy_duongpho nvidia thì mình fix thấy ok ! nhưng lâu lâu vẫn thấy texture pop in xuất hiện !


ati kg ra phiên bản control mới nào sao ? nếu có cập nhật mới thữ xem sao bạn !

nhiều khi do Cr-ack của game kg ỗn định ! mình down 2 bản 1 bản full skidrow và 1 bản là 11.8GB repack cã 2 đều lỗi như nhau cã! Mấy người khác cũng ATI sau khi update driver thì chơi được, còn mình thì ko
 

khiem_duyenb4

New Member
boy_pro2803 Mấy người khác cũng ATI sau khi update driver thì chơi được, còn mình thì không chơi được thì mình nói làm gì nhiều người chơi được nhưng vẫn cứ texture pop in thôi hay màn hình có các mãng xanh ngắt !
 
ginback mình thì bị vỡ texture cơ. không làm tn hết được. có lẽ do VGA yếu chăng. vga bạn tên gì ? chụp hình lại post cho mình với tất cả người cùng xem với thường thường là rác hình ãnh , mãng vật chất xanh .... chứ vỡ thì mình thấy hơi lạ !
 

boxgreenstar

New Member
game này tui chơi thử 1 ít thấy không hay mấy.mà toàn lỗi thế này thì del luôn vì tốn bộ nhớ khỏi chơi.Giờ game ra đầy chơi không kịp,tội gì mà bực mình với nó.tui cũng dùng card Ati đây.Chấm điểm trên windows 7 được 7,7 mà chơi game này vẫn lỗi hình.
 

mankichi84

New Member
nguyenphuthanh83 game này tui chơi thử 1 ít thấy không hay mấy.mà toàn lỗi thế này thì del luôn vì tốn bộ nhớ khỏi chơi.Giờ game ra đầy chơi không kịp,tội gì mà bực mình với nó.tui cũng dùng card Ati đây.Chấm điểm trên windows 7 được 7,7 mà chơi game này vẫn lỗi hình. thật ra kg phãi lỗi do card vga đâu mà là do engine idtech5 chưa được hoàn thiện và độ tương KẾT chưa cao... chuyện này trước kia cũng từng sãy ra với game singularity rồi !
 

minh_nhi

New Member
sympathize Đã giảm đi rất nhiều ( khoảng 70% ) hình đẹp phết tất cả ng` cùng test nào hã ! quẹt chuột qua lại thấy đỡ bị hay là vẫn bị mà rất ít hả sympa ? máy mình thì gầncoi nhưkg phát hiện ra được texture pop in nữa đấy... nhưng khi chuyễn đỗi giữa tâm nhấm của súng nhấm qua màn hình cầm súng thường thì có bị đôi chút
 
skyboy_duongpho hã ! quẹt chuột qua lại thấy đỡ bị hay là vẫn bị mà rất ít hả sympa ? máy mình thì gầncoi nhưkg phát hiện ra được texture pop in nữa đấy... nhưng khi chuyễn đỗi giữa tâm nhấm của súng nhấm qua màn hình cầm súng thường thì có bị đôi chút Giảm đi cũng rất nhiều mà có điều là bắn mấy chiếc xe nỗ hơi giựt ( hồi đó chưa fix thì bt )
 

giotdang_kcd

New Member
sympathize Giảm đi cũng rất nhiều mà có điều là bắn mấy chiếc xe nỗ hơi giựt ( hồi đó chưa fix thì bt ) gần cã tuần nghiên cứu , tìm kiếm phát điên luôn cuối cùng thì chĩ cần bõ thêm cái dòng vt_maxPPF 16 vào hàng đầu là ok !


lúc đầu bõ cái dòng vt_maxPPF 16 tằm bậy nó cũng kg khắc phục được ! bõ hàng đầu mới đúng !
 

Maynor

New Member
sympathize Up cho tất cả người dễ tìm và khắc phục mới đây mà vừa có 1 trang copy roài : móa ơi !
 

maitrangtrang

New Member

các bạn ơi giúp mình với khi mình bấm vào biểu tượng game rage thì nó hiện bảng như trên là lỗi gì vậy bạn ,máy mình là : core i7 2ghz, 4g, ati 6490m 1g,
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top