luongvancuoi18

New Member
1999 : Kanojo to kanojo no neko, (Their Standing Points) hay (She and Her Cat), (5 phút)



Tên phát hành :


● Kanojo to kanojo no neko ~ Their standing point.


● 彼女と彼女の猫.


● She and her cat.


Năm phát hành : 1999 – 2000.


Thể loại : Drama, psychological, romance, slice of life.




Tóm tắt nội dung :


"Dù tuyết rơi cản trở tất cả âm thanh, Nhưng tiếng của chuyến tàu mà cô đang đi trên đó... Nhưng tiếng của chuyến tàu mà cô đang đi trên đó... Suy nghĩ của tôi...Và cả của cô, có lẽ đều tương tự nhau rằng: 'tui yêu thế giới này.'""



“Kanojo to kanojo no neko” là một anime ngắn dài vỏn vẹn 5 phút. Theo Makoto Shinkai (director), bộ phim này hoàn toàn được thực hiện bởi những kỹ năng ông vừa được học tại một công ty game. Trái ngược với cách xây dựng nhân vật cặn kẽ, tỉ mỉ cho bối cảnh và nhân vật “She”, “Cat” được vẽ theo lối đặc trưng của phong cách manga/anime. Bộ phim được làm theo kiểu đen-trắng truyền thống.




Chuyện ngoài lề :


Tên của hai con mèo trong bộ phim này – Mimi và Chobi đồng thời (gian) cũng được đặt tên cho con mèo xuất hiện trong episode đầu tiên – oukashou của anime “Byousoku 5 centimeters”, một anime khác của Makoto Shinkai.



Nhân vật Cat , do chính đạo diễn - Makoto Shinkai ***g tiếng.




Hệ thống nhân vật :



● “She” : nhân viên văn phòng, cô ấy chưa kết hôn và sống một mình tại một thành phố gần Tokyo. Cô ấy đến công ty bằng xe điện.


Voice : Mika Shinohara.



● “Cat” : một con mèo đực có bộ lông màu trắng, được nhặt nuôi bởi She trong một ngày mưa. Cat rất yêu She.


Voice : Makoto Shinkai.



● Mimi : một con mèo cái màu trắng, nhỏ hơn Cat. Mimi yêu Cat.


Link DownLoad:



2002 : Hoshi no Koe, (Voices Of A Distant Star - tạm dịch là: tiếng gọi từ ngàn sao xa xôi ), (25 phút )




Tên gốc: ほしのこえ – Hoshi no Koe


Tên khác: Voices of a Distant Star


Năm phát hành: 2004


Kịch bản: Shinkai Makoto


Thể loại: Seinen, Lãng mạn, Viễn tưởng



Giới thiệu:



Nếu bạn vừa coi qua anime ngắn 5 centimeter per second thì chắc hẳn không lạ gì với tác giả Shinkai Makoto. Nhưng ít người biết tác phẩm làm nên tên tuổi của một Shinkai Makoto vô danh là Hoshi no Koe. OVA ngắn 25 phút này được Shinkai làm một mình với sự giúp đỡ của vị hôn thê của mình, Mika Shinohara. Mặc dù rất ngắn nhưng Hoshi no Koe vừa thành công trong chuyện truyền tải những nỗi khao khát và niềm tuyệt cú cú vọng của đôi bạn trẻ. Hoshi no Koe vừa đoạt được 6 giải thưởng vào năm đó:


Giải thưởng về thiết kế hình ảnh


(Chuyên mục giải trí) trong


"Digital Contents Grand Prix 2002"



Giải thưởng cao nhất


(Chuyên mục công chúng bình chọn ) trong


"The 1st New Century Tokyo International Animation Fair 21"



The Award for Packaging (Tạm dịch giải thưởng về trình bày) trong


"The 7th Animation Kobe 2002"



The Gunbuster Award *lol* trong


"The 2nd Japan Otaku Award"



Giải thưởng đặc biệt trong


"The 6th Agency for Cultural Affairs Media Arts Festival"



Giải đạo diễn xuất sắc nhất trong


"The 8th AMD Award / Digital Contents of the Year 2002"




Nội dung:


Lo sợ trước sự xâm chiếm của người ngoài hành tinh người thành lập một hạm đội tìm kiếm và tiêu diệt những sinh vật vũ trụ-người Tarsians, một tương tự người có trình độ khoa học kỹ thuật vượt trội và đông đảo. 7 năm sau-năm 2046, Mikako Naganime là thành viên trẻ nhất của lực lượng từng được tuyển. Ở tuổi 15 Mikako phải rời bỏ mái trường, bạn bè gia đình tham gia vào lực lượng viễn chinh. Và đặc biệt là cậu bạn Noboru Terao thân thiết. Sợi dây liên kết duy nhất của 2 người là những tin nhắn qua lại vượt khoảng không gian. Càng đi xa trái đất những tin nhắn càng mất nhiều thời (gian) gian hơn:


"Khi mình càng đi xa cậu...Những tin nhắn mất thời (gian) gian càng lâu hơn...để đến tay cậu"


Từ chỉ vài ngày từ Sao Hỏa về trái đất đến 6 tháng rồi 8 năm 7 tháng. Liên lạc của hai người ngày càng khó khăn, họ không chỉ cách biệt về không gian mà còn là thời (gian) gian nữa. Trong khi Mikako luôn mãi tuổi 16 thì Noboru vừa 25. Liệu những cách trở có ngăn cản được họ, chỉ có.............bạn mới biết câu trả lời



Link Download :



Or xem trực tiếp :





2004 : Kumo no mukō, yakusoku no basho, (The Place Promised in Our Early Days), (91 phút )




Tên khác :


Kumo no Mukou, Yakusoku no Basho (Japanese)


За облаками (Russian)


Там, за облаками, в месте обетованном (Russian)


ماوراء الغيوم، مكان الوعد (Arabic)


雲のむこう、約束の場所 (Japanese)


Lời hứa ngày ấy (Vietnamese)



Năm sản xuất: 2005



Thể loại :


Kịch, phiêu lưu, khoa học, romance



Đạo diễn: Makoto Shinkai



Tớ có thể coi là 1 hardcord fan của Makoto Shinkai, vậy nên xin giới thiệu movie rất đáng xem này. Nếu bạn expect những cảnh hành động hoành tráng, hay một giá trị nhân văn gì đó thật sâu sắc thì đây không phải là bộ phim dành cho bạn, nhưng những cảm xúc mà nó đem lại thì thật sự không nhỏ.



Nội dung



Bộ phim lấy bối cảnh là nước Nhật sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng trong một cốt truyện hư cấu, theo đó nước Nhật bị chia cắt làm hai sau thất bại: Hokkaido được quản lý bởi liên minh trong khi Honshu và các hòn đảo khác của Nhật được quản lý bởi nước Mỹ. Ngăn cách giữa hai miền là một cái tháp chọc trời với một năng lực huyền bí mà không ai rõ. Thế hệ này sang thế hệ khác chỉ biết nó là một thứ vũ khí nào đó có khả năng thay đổi hoàn toàn thế giới, nhưng không ai biết thật sự nó là gì.



Câu chuyện bắt đầu bằng lời hứa của một đôi bạn học lớp 9 với một cô bé cùng khối rằng một ngày nào đó sẽ cùng cô vượt qua cột tháp đó bằng chiếc máy bay mà họ đang trong quá trình lắp ráp. Có một điều mà cả hai đều không hay biết là cô gái này có mối quan hệ mật (an ninh) thiết với sức mạnh huyền bí của cột tháp qua những giấc mơ. Cho đến một ngày, cô gái biến mất và đôi bạn trên cảm giác không còn lý do gì để tiếp tục công chuyện lắp ráp của mình nữa.



Có lẽ đến đây bạn vừa đoán được phần nào những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Những sự kiện diễn ra sau đó khiến đôi bạn hiểu ra rằng lời hứa thưở xưa giữa ba người đóng một vai trò quan trọng trong chuyện giải tỏa những huyền bí về cột tháp… Tớ sẽ không kể rõ hơn vì tất nhiên như vậy sẽ làm bạn mất hứng khi xem phim, nhưng điểm đặc biệt nhất của bộ phim không nằm ở cốt truyện mà chủ yếu là nét vẽ và cả những ý tưởng bên trong từng nét vẻ, rõ hơn của bộ phim.



Được vẽ chính và đạo diễn bởi nhà đạo diễn nổi tiếng Makoto Shinkai (qua các bộ phim hoạt hình "Voice of a distant star" và "Her and her cat" (phim ngắn)), "Byousoku 5cm", bộ phim giới thiệu đến người xem những nét vẽ hết sức tinh tế, rõ hơn và sống động. Khác với phần lớn các phim hoạt hình, xem phim "Beyond the Clouds" tương tự như đang xem một bộ phim điện ảnh.




Xuyên suốt bộ phim là lời hứa, là ước mơ và là tình yêu. Tớ thật sự muốn giới thiệu tới tất cả người bộ phim này, dù cho bạn chưa từng xem phim hoạt hình Nhật, hay nghĩ phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ con, bởi vì nó thật sự rất đáng xem



Link Download(Hard Sub V sub) :




2007 : Byousoku 5 centimeter, (5 Centimeters per Second), (63 phút)




Thông tin chung:


Byousoku 5 Centimeter - Năm centimét trên giây


Thể loại : Chuyện đời sống hằng ngày, Tình cảm, Đời học sinh, Bi kịch.


Năm sản xuất : 2007


Nhà sản xuất : Shinkai Makoto, CoMix Wave


Đánh giá : 8.65/10.



Cốt truyện:


Một phim dài gồm ba phần, đơn giản là kể về câu chuyện của hai người, Tohno Takaki và Shinohara Akari, họ là bạn thân của nhau nhưng dần dần xa nhau theo thời (gian) gian. Takaki và Akari trở nên xa cách vì chuyện của gia đình nhưng vẫn giữ liên lạc thông qua thư từ. Nhưng thời (gian) gian chậm rãi trôi qua, họ ngừng liên lạc dần. Năm tháng trôi qua và khe hở giữa họ ngày càng rộng lớn ra. Dù Takaki còn nhớ những lúc họ ở bên nhau, nhưng vì cuộc sống cứ tiếp diễn với nhiều điều mới mẻ, anh ta tự hỏi rằng mình có thời cơ gặp lại Akari tương tự như trong câu chuyện trong sự nhận thức của Takaki về thế giới và những người xung quanh anh.



Phần 1 - The Chosen Cherry Blossoms - Những cánh hoa anh đào ước hẹn (26 phút): Vì phải đi theo gia đình, Shinohara Akari phải rời Tokyo sau khi tốt nghề trường tiểu học. Những cảm xúc sâu thẳm giữa Takaki và Akari giúp họ giữ liên lạc, nhưng họ luôn lo rằng sẽ không được gặp lại nhau. Một ngày nọ, Takaki được biết rằng gia đình mình sắp di chuyển đến một hòn đảo ở miền Nam của Nhật, rất xa Tokyo, vì thế anh quyết định sử dụng thời cơ cuối cùng đến thăm Akari bằng tàu lửa…



Phần 2 - Cosmonaut - Nhà du hành vũ trụ (21 phút): Năm tháng trôi qua, Takaki vẫn tiếp tục viết thư cho Akari, nhưng anh không bao giờ gửi chúng. Trong khi ấy, Sumita Kanae, bạn cùng lớp với Takaki, có những tình cảm đặc biệt dành cho anh, nhưng cô ấy không có đủ can đảm để bày tỏ tình cảm của mình…



Phần 3 - 5 Centimeters per Second - Năm centimét trên giây (16 phút, tương tự một clip nhạc hơn là anime): Takaki đang là một lập trình viên, thỉnh thoảng lại tưởng nhớ về cuộc sống trước đây - và tình yêu của mình. Và sau đó, tại ngã tư giao với đường sắt, anh ta bỗng nhiên đi qua một cô gái trông rất quen thuộc đối với mình…



Link Download :
/?sharekey=5ef09897eda6c65cab1eab3e9fa335ca82f75279 f2d73487



1 số thông tin về project mới của Shinkai Makoto :


Shinkai Makoto tiết lộ đây sẽ là anime movie dài nhất ông vừa từng làm, nữ nhân vật chính là 1 cô gái nhiệt tình, năng động. Ông nói thêm rằng trong 10 năm qua, đa số các tác phẩm của ông đều có cảnh các nhân vật chính yêu nhau nhưng phải xa cách nhau. Giờ ông muốn miêu tả quá trình sau đó nữa, khi phải sống xa người mình yêu, làm thế nào để chúng ta có thể vượt qua nỗi buồn đó. Câu hỏi này sẽ được trả lời qua nữ nhân vật chính của movie trên.



Theo trang Shinkai, Shinkai Makoto bắt đầu làm movie mới này hồi tháng 5 năm ngoái, đa số staff làm trong movie này là những người vừa thực hiện "5 Centimeters per Second"



Trong các tác phẩm của Shinkai Makoto, được biết đến nhiều nhất chắc là movie "5 Centimeters per Second", cả nổi tiếng và tai tiếng. Movie này vừa có review ở sickos, đọc thêm ở đây. Dù phàn nàn gì về cốt truyện của Shinkai nhưng chắc ai cũng phải công nhận những movie ông làm luôn có animation tuyệt cú cú đẹp. Vì lý do đó vẫn mong đợi movie mới này của ông, mặc dù nghe có vẻ cốt truyện khá nặng nề




~Enjoy~
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top