bongchay

New Member
Bạn đã từng đọc quyển sách '10 nghịch lý của cuộc sống' chưa ,tác giả kent M.keith, mình đã có dịp chia sẽ nội dung trong đấy cho nhiu bạn và naj là bạn. Trường hợp của bạn rơi vào nghịch lý thứ 10:

10)Give the apple the best you accept and you'll get kicked in the teeth.

Give the apple the best you accept anyway.

Bạn trao tắng cuộc sống tất cả những gì tốt đẹp nhất và nhận lại một cái tát phũ phàng.

Nhưng dù sao đi nữa, hãy sống hết mình cho cuộc sống.

*Cái giá faj trả cho sự cống hiến có thể là rất đắt , nhưng chắt hẳn nó sẽ đắt hơn rất nhiều bởi khi ấy bạn đã bất thể sống thật với bản chất của mình .

*Thế thì làm sao chúng ta có thể sống và tím thấy hạnh phúc đích thực trong một thế giới đầy những mâu thuẫn và nghịch lý như zaj?

Giải pháp sẽ k0 faj là những lời than phiền hay tuyệt vọng, mà vấn đề là bạn hãy thường nhận: thế giới này nhiễu loạn đến mức k0 bạn k0 thể nào hiểu được... , bạn chính là người faj tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống cho riêng mình trong tất cả những điều nghịch lý đó."Nghịch lý" là điều trái với mọi tư duy, ý thức hay những nhận định thông thường, nhưng nó lại là một sự thật k0 thể phủ nhận .

Những nghịch lý cuộc sống này hoàn toàn k0 mang ý nghĩa tiêu cực hay bi quan mà trái lại , chúng giúp bạn ý thức được rằng, tuy mỗi việc làm đúng đắn đều xừng đáng nhận được sự đền đáp và tưởng thưởng, nhưng k0 nhất thiết faj là lời tung hô hay sự thừa nhận của bất kì ai - ngoại trừ bản thân bạn.

**KẾT LUẬN:

Ta k0 faj là những nhân tố, những con người tạo nên nó. Chúng ta có ý thức , nhận định, khả năng và có cuộc sống riêng của chúng ta. Con đường đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa của mỗi người k0 được quyết định bởi thái độ của mỗi người khi phản ứng lại những tác động ấy.

------hihi! Đừng bi quan nữa hãy chính là con người thật là bản chất thực của.Thế gian đáp lại bạn như thế nào, điều đó k0 quan trọng.Bởi hơn ai hết, bạn bit rõ mình nên là gì.ĐƯỢC SỐNG VỚI BẢN CHẤT CỦA CHÍNH MÌNH LUÔN LÀ ĐIỀU Ý NGHĨA NHẤT KHIẾT CUỘC ĐỜI NÀY TRỞ NÊN THI VỊ .

 

Gr­mur

New Member
Chào bạn ! đọc qua tâm sự của bạn mình cảm giác sao quá xót xa,Câu chuyện của bạn nó cũng tương tự như tấm gương phản chiếu về cuộc đời của mình vậy đó.Mình cũng vừa từng yêu và từng đau khổ vì tình yêu,chơ vơ,hụt hẳn,đau khổ....mặc dù thời (gian) gian vừa qua 7 năm rồi,đó là mối tình đầu của mình,sau khi tình yêu tan vỡ mình bất còn lỗi thoát nữa,mình vừa bỏ xứ sở, bỏ quê hương,bỏ gia (nhà) đình để đi thật xa với mong muốn quên được đi người xưa củ.ở nơi xứ người khổ lắm bạn a`.Mình vừa dùng thời (gian) gian 4 năm trời để quên đi mối tình xưa cũ đó,nhưng thật tâm mình có quên được đâu,dù bây giờ người ta vừa có gia (nhà) đình,có chồng,có con,có cuộc sống hạnh phúc.....Hơn 4 năm sau mình lại tìm được sự cùng cảm mình lại yêu,nhưng tình yêu của mình vẫn bất trọn vẹn,mình lại đi yêu một người vừa có người yêu.Còn đau khổ nào hơn khi yêu một người mà người ta cũng có ý với mình,nhưng đáng tiếc mình lại là người đến sau hở bạn,Còn đau khổ nào hơn khi nhìn người mình yêu vui cười bên một người con trai khác hở bạn.Bạn có biết bất trong suốt thời (gian) gian hơn 5,6 năm trời đó,tâm trạng của mình nó chơi vơi hụt hẳn biết bao nhiêu...Có nhiều lúc mình muốn kết thúc cuộc đời mình cho xong,cho khỏi đau khổ nữa,Nhưng thật chất mình làm bất được,Mình bất làm được bất phải vì mình sợ chết.mà là vì mình nghĩ cho mẹ,cho cha,cho những người vừa từng cưu mang và kì vọng vào chính bản thân mình.Mình chết đi coicoi nhưđã được giải thoát rồi,nhưng những người thân của mình đó thì sao,ai sẽ là người đau khổ nhất,có phải là cha mẹ người thân mình hay không.

Cuộc đời này vốn là thế đó bạn a`.nó bất bao giờ được như mơ ước của con người ta cả ,cuộc đời này luôn đầy sương gió mà bạn,dễ là khi vấp phải một hòn đá và ngã,nhưng khó là khi gượng dậy đứng lên và đi tiếp,vì vậy cho nên mình khuyên bạn hãy cố gắng nhièu hơn thì mới được.Cho dù bạn bất thể sống cho chính bản thân bạn,Nhưng bạn cũng phải sống cho cha,cho mẹ,cho gia (nhà) đình,cho quê hương và đất nước mình với bạn nhé.Hãy cố gắng mạnh mẽ lên mà vượt qua tất cả đi nào.Niềm vui và hạnh phúc luôn nằm ở cuối con đường mà bạn,bạn cứ đi sẽ đến cứ tìm ắt sẽ gặp thôi.đừng nên vội bỏ cuộc như thế bạn nhé.Bạn vẫn còn trẻ cuộc đời bạn vẫn còn dài mà,chỉ mới có 1/4 con đường thôi mà có gì phải lo hở bạn.Có những người phải sống hơn nữa đời mới có niềm vui và hạnh phúc đó thì sao.Ông trời bất bao giờ tuyệt cú đường của con người ta cả.Chỉ cần bạn sống tốt có lòng chân thành,có sự quyết tâm.kiên trì và nhẫn nại ,không bỏ cuộc......mình tin rồi niềm vui và hạnh phúc cũng sẽ đến với bạn thôi.Mình cũng nhờ cái niềm tin này mà sống đến ngày nay đó,bạn cũng như thế nhé,Chúng ta cùng cố gắng cho tương lai của mình bạn nhé.Hãy mạnh mẽ lên mà đứng dạy và đi tiếp côi nào,cố lên bạn nhé.Chúc bạn may mắn và sớm vượt qua được tất cả......!!

 

Barrington

New Member
Cuộc sống vốn bất công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó.”

-> Thế giới bất bao giờ công bằng. Bạn biết điều này chứ? Bạn bất bao giờ có thể thay đổi cả thế giới. Sự bất công luôn còn tại trong xã hội hiện tại, vì thế hãy cố gắng thích nghi.

 

Ives

New Member
cuoc song không phai luc nao cung vo nghia ban hay thu vut het nhung nang ne trong long va den khu vui choi giai tri cam giac manh de giai toa noi buon trong long , sau do hay di tim tinh yeu moi cho minh
 

Fonzell

New Member
Bố mẹ vừa cho ta cuộc sống

Xã hội vừa cho ta nhiều điều bất hạnh

Con người cho ta nhiều điều thất vọng

Cuộc sống cho ta nhiều điều cám dỗ

Đời bắt ta phải kiếm sống và mưu sinh

Ta là hạt cát của cuộc đời và xã hội, còn thiếu gì chuyện để ta quan tâm và đam mê.

Tình yêu đôi lứa chỉ là một khía cạnh của cuộc sống thôi bạn à

Đó là bạn chưa thực sự tìm được nửa kia của mình trong tình yêu thôi

Hãy lạc quan, và có niềm tin chứ

Mất tất cả thứ ta có thể tìm hay làm lại, nhưng mất mình thì mất tất cả

Chúc bạn luôn lạc quan, và hạnh phúc

 

Atleigh

New Member
Cuộc đời vốn dĩ là như vậy mà.

tui nhớ có người nói với tui là, khi ông trời cho ta cái gì thì chắc chắn sẽ lấy của ta một thứ khác. Còn nếu ổng vừa lấy đi tất cả của chúng ta thì sẽ có một ngày ổng trả lại tất cả cho chúg ta. Bạn đừng nên tuyệt cú vọng như vậy. Hãy lạc quan hơn nữa. Bởi vì cuộc đời còn rất nhiều thứ đáng để ta trân trọng. Bạn thấy bạn cô đơn, bạn đáng thương nhưng thật ra còn rất nhiều người khổ hơn bạn. Bạn thử nghĩ xem, nào là những nngười nghèo, những em bé mồ côi cha mẹ,... đau khổ nhưng rồi chỉ khóc thầm khi thấy ai ai cũng có trả cảnh tốt, mà mình lại khổ cực.

Bạn nên mở rộng lớn lòng mình hơn nữa, có lẽ có nhiều chỗ phụ thuộc tinh thần đang đợi bạn nhưng vì không tình mà bạn vừa không nhìn thấy nó. Sau giờ làm chuyện bạn có thể đi dạo trước khi về nhà. thỉnh thoảng vẫn có thể đi đây đó chơi trong ngày cuối tuần...Và hãy nghĩ rằng, cuộc đời sẽ rất vui nếu chúng ta biết trân trọng nó.

Một đời người bất có được bao lâu, tại sao bất trân trọng những ngày tháng này mà sống 1 cách vui vẻ chứ.

Hãy để từng ngày từng ngày trôi qua trong vui vẻ bạn nhé!!

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top