Mediafire( ) là dịch vụ lưu trữ và sẻ chia file miễn phí tuy nhiên nó hỗ trợ tốt cho người dùng mà ở các dịch vụ khác phải trả phí mới tận hưởng được. Chính vì điều đó Mediafire đang là lựa chọn số 1 của người Việt Nam. Khi download từ Mediafire người dùng thường gặp một số vấn đề, bài viết sau sẽ chỉ dẫn bạn khắc phục.


Link không tồn tại



Link sẻ chia trên Mediafire được cung cấp cho người dùng sau khi họ upload thành công tập tin cần sẻ chia lên. Link thường có dạng là: (trong đó abcd là mã ngẫu nhiên). Một số trường hợp bạn truy cập theo đường dẫn này thì bị bật ra ngoài trang chủ hay thông báo như hình dưới:



Nguyên nhân xảy ra có thể do bạn truy cập không đúng đường dẫn (thừa hay thiếu một ký tự trong dãy mã ngẫu nhiên). Vậy bạn hãy kiểm tra lại đường dẫn thử xem đúng chưa hay liên lạc trực tiếp với người cung cấp link để xác minh. Một nguyên nhân khác cũng gây ra hiện tượng trên là do link bạn bị xóa bỏ người upload hay từ những người quản trị Mediafire. Có thể những tập tin đó vi phạm quy định sử dụng của website nhưng tập tin cấm, tập tin có nội dung liên quan đến tác quyền. Nếu gặp phải vấn đề này thì bạn có thể yêu cầu người cung cấp upload lại tập tin đó hay lựa chọn một website sẻ chia khác không bị ràng buộc bởi vấn đề đang dính phải.


Lỗi không download được



Đây là lỗi mà người dùng thường gặp nhất khi sử dụng Mediafire. Có nhiều thông báo lỗi mà bạn có thể nhận được nhưng đại ý đều là hiện tại tập tin không có sẵn và yêu cầu người dùng quay lại download sau. Nếu gặp trường hợp như vậy bạn có thể xử lý theo một trong các cách sau:


- Chuyển tập tin đó về tài khoản của mình rồi download từ đây: Mediafire hỗ trợ cho người dùng lấy tập tin từ tài khoản của người khác về tài khoản của mình. Nếu bạn gặp trường hợp không thể download từ link mà người khác cung cấp. Bạn bấm vào nút Save to My Account để thực hiện.



- Bạn thử xóa cookie sau đó làm tươi (refresh) lại trình duyệt rồi thử truy cập lại vào đường link đó. hay bạn có thể mở một trình duyệt web khác để truy cập vào.


- Gửi yêu cầu hỗ trợ đến Mediafire: Đây là giải pháp cuối cùng nếu tất cả biện pháp đều không khả thi. Bạn hãy truy cập vào địa chỉ: rồi chọn đúng tình trang mình đang gặp phải (Free Account Questions > Questions about downloading files) bấm Next rồi điền nội dung vào form hiện ra để gửi yêu cầu cho Mediafire để họ xem xét và giải quyết cho bạn.



Theo quantrimang.
 

Maynor

New Member
Bài này vừa được đăng trên Xã Hội thông tin và tác giả cũng bị "đập" te tua
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top