mọi người làm ơn giúp tớ với

những tiến bộ và hạn chế của cương lĩnh chính trị đầu tiên và luân cương chính trị








 

nguyenreport

New Member
-Tiến bộ của luận cương chính trị :

Bản luận cương vừa khẳng định lại nhiều vấn đề mà cương lĩnh vừa nêu ra: đường lối cách mạng, lực lượng cách mạng, đoàn kết quốc tế, vai trò lãnh đạo của Đảng. Luận cương của Trần Phú có những điểm sáng tạo hơn như vừa đề ra phương pháp cách mạng, nguyên tắc Đảng của chủ nghĩa Mác-Lênin.

- Hạn chế :

Luận cương vừa không vạch ra được đâu là mâu thuẫn chủ yếu của xã hội thuộc địa coi trọng vấn đề chống phong kiến không phù hợp với cách mạng Việt Nam. - Không đề ra được mối liên minh dân tộc và giai cấp rộng lớn rãi trong cuộc đấu tranh dân tộc và bọn tay sai.

- Đánh giá không đúng vai trò vị trí của các giai cấp tầng lớp khác do đó không lôi kéo được bộ phận có tinh thần yêu nước.



Tiến bộ của cương lĩnh chính trị :

- Cương lĩnh vừa xác định được nội dung cơ bản nhất của cách mạng Việt Nam.

- Phù hợp với xu thế phát triển thời (gian) đại mới, giải quyết được đường lối và giai cấp lãnh đạo vừa trở thành ngọn cờ tập hợp các tầng lớp cách mạng, đấu tranh chống Pháp.

- Cương lĩnh đánh dấu bước phát triển về chất của cách mạng Việt Nam chứng tỏ giai cấp công nhân và đội tiên phong là Đảng đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

- Cương lĩnh giải quyết được mẫu thuẫn: xã hội Việt Nam tồn tại hai mẫu thuẫn đó là mâu thuẫn giai cấp giữa nông dân và địa chủ phong kiến, mâu thuẫn dân tộc giữa toàn thể dân tộc Việt Nam với đế quốc Pháp. Cương lĩnh cũng chỉ ra rằng mâu thuẫn dân tộc là quan trọng nhất nên phải được giải quyết ngay sau khi giải quyết xong mâu thuẫn dân tộc thì mới giải quyết mâu thuẫn giai cấp.

- Cương lĩnh cũng vừa giải quyết được đường lối cách mạng đó là cách mạng vô sản kết thúc bằng khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền.

(Bài này mình tham khảo trên google ^^ Chúc bạn thành công :)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức cơ bản và câu hỏi trắc nghiệm lịch sử 11 nâng cao Văn hóa, Xã hội 0
D Travel broadens your knowledge - Du lịch giúp bạn mở mang kiến thức Các kỳ thi Tiếng Anh 0
D Giáo án lịch sử 6 trọn bộ chuẩn kiến thức kỹ năng mới 2016 2017 lịch sử 6 văn thành nam Luận văn Sư phạm 0
A Các biện pháp hướng dẫn học sinh lĩnh hội kiến thức trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 – Luận văn Sư phạm 2
E Sơ đồ hóa kiến thức với sự hỗ trợ của một số phần mềm trong dạy học lịch sử thế giới cận đại lớp 10 Luận văn Sư phạm 0
Y Hệ thống kiến thức cơ bản môn Lịch sử- Dùng cho ôn thi Đại học Tài liệu chưa phân loại 0
L Hệ thống kiến thức Lịch sử Việt Nam - Ôn thi đại học, cao đẳng Tài liệu chưa phân loại 0
X Hệ thống kiến thức Lịch sử thế giới - Ôn thi đại học, cao đẳng Tài liệu chưa phân loại 0
D tìm hiểu kiến thức sự trao đổi chất và năng lượng ở sinh vật trong chương trình môn khoa học ở tiểu học Văn học 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top