tu_yen56

New Member
Nấu canh từ... vải thiều











Bạn vừa bao giờ nghĩ đến chuyện dùng quả vải thiều để nấu canh chưa? Hãy thử kết hợp với thịt gà và mướp đắng, bạn sẽ có món canh lạ miệng.





Nguyên liệu





- 10 quả vải thiều tươi


- 1 quả mướp đắng


- 2 cánh gà


- Gừng, gia vị.











Cách làm





Cánh gà chặt thành miếng nhỏ, ướp với gia vị, hạt tiêu trắng, ba thìa rượu gạo, một thìa nước tương.





Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc. Lọc bỏ ruột và hạt rồi cắt thành từng miếng có kích thước 5 x 5 cm. Vải thiều bóc vỏ, tách bỏ hạt, cùi vải để riêng ra bát.





Gà sau khi ướp gia vị chừng 20 phút, thêm khoảng 600 ml nước, cho lên bếp hầm với lửa nhỏ, mở vung. Thỉnh thoảng bạn nhớ vớt bỏ bọt sủi trẳng nổi lên trên.








Lầy củ gừng bằng ngón tay cái, cạo sơ vỏ, đập dập cho vào nồi hầm.


Khi thấy gà vừa mềm, lần lượt cho mướp đắng, vải thiều vào, hầm thêm chừng 2 -3 phút nữa. Sau đó nêm gia vị cho vừa miệng.





Mách nhỏ





Ngoài cánh gà, bạn có thể thay bằng tôm khô, sườn non, thịt thăn, mọc… Để thay đổi khẩu vị, ngoài gia vị, thỉnh thoảng bạn có thể dùng đường phèn để nêm nếm cho món canh.





Món canh mướp đắng, vải thiều rất tốt khi dùng trong tiết trời mùa hè, có tác dụng phòng các bệnh thông thường như sổ mũi, cảm lạnh, sốt do thay đổi thời (gian) tiết hay do ngồi điều hòa quá nhiều.














Theo Đất việt.
 

Miquel

New Member
Món này Mẹ em làm rồi. Nhưng nếu món canh mướp đắng mà cho thêm lá ngải cứu thì ngon hơn...
 

haukieu49

New Member
Ơ, Vải thiều nấu canh được á ?? Quê em ..bạt ngàn vải mà...chưa nấu món này bao giờ. Có chăng chỉ lấy vải sấy khô để kho cá :D
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top