Aghaderg

New Member
Với phương pháp học đơn giản, đồng thời (gian) mạng lại nhiều hiệu quả như: khả năng ghi nhớ nhanh chóng, tiết kiệm thời (gian) gian, năng động. Flashcard vừa là một công cụ học tập khá phổ biến và đang trở thành một xu thế mới ở khắp nơi trên Thế Giới. Thế nhưng, phương pháp học này dường như vẫn còn mới mẻ đối với người dân Việt Nam.



Phương pháp học mới



Flashcard, hay còn gọi là thẻ ghi nhớ thông tin – mặt trước của mỗi tờ ghi dữ kiện cần nhớ, mặt sau giải KẾT rõ hơn dữ kiện đó. Cấu trúc này được gọi là 1Q - 1A (one question – one answer), một mặt với ý hỏi để người học suy nghĩ và suy ra câu trả lời, sau đó lật ra mặt sau để xem đáp án. Với hình thức học và suy luận này sẽ giúp não bộ nhớ rất lâu cũng như dễ dàng trong quá trình ôn tập.



Ví dụ về một tấm flashcard học từ vựng tiếng Anh:

Bên cạnh đó, khi áp dụng phương pháp flashcard để ghi nhớ người dùng sẽ kích KẾT não bộ hoạt động cùng lúc 3 vùng ghi nhớ của não . Và kết quả là giúp bạn ghi nhớ rất nhanh và duy trì trí nhớ lâu dài.



Sơ đồ mô tả hoạt động 3 vùng ghi nhớ của não bộ

Một trong những chức năng hiệu quả khác của flashcard là khả năng ôn tập rất hiệu quả. Theo khoa học nghiên cứu, với một lượng kiến thức cần nhớ, thì sau 1 ngày tiếp thu, người học chỉ còn nhớ 35.7% lượng kiến thức và sau 1 tháng, lượng kiến thức chỉ còn khoảng 21% trong não bộ. Vì thế, chuyện ôn tập lại kiến thức đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ghi nhớ. Cấu trúc 1Q-1A của flashcard giúp người dùng cô đọng kiến thức của mình 1 cách tối đa nhất thông qua keyword. Điều này khiến cho quá trình ôn tập của bạn trở nên thuận tiện và hiệu quả





Sơ đồ mô tả quá trình suy giảm khả năng ghi nhớ của não bộ qua thời (gian) gianKhông dừng lại ở tính hiệu quả cao, flashcard còn là một phương pháp học năng động. Với thiết kế nhỏ gọn, người học có thể đem flashcard theo bên mình và sử dụng tất cả lúc tất cả nơi. Tại một số nước có nền giáo dục phát triển như Canada, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ,... họ áp dụng rất nhiều phương pháp học tập tiên tiến. Trong đó, flashcard là phương pháp khá phổ biến, chúng ta dễ dàng nhìn thấy các sinh viên sử dung flashcard tại khu vực công cộng. Họ sử dụng khi chờ xe bus, nghỉ giải lao, ăn trưa hay xem trước khi ngủ… để tiếp thu thêm cũng như ôn lại kiến thức lúc rãnh rỗi.



Ứng dụng của Flash Card:



Lợi thế của flashcard so với các cách học thông thường là tính tiện dụng, cơ động và sáng tạo. Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng đẹp mắt, các tấm flashcard giúp bạn cảm giác hứng thú hơn trong suốt quá trình sử dụng. Những kiến thức đưa lên flashcard đều được tinh giản lại một cách ngắn gọn, súc tích cũng giúp bạn dễ dàng tập trung hơn vào các ý chính.



Flashcard là phương pháp học tập rất phổ biến trong giới sinh viên, học sinh nước ngoài. Người học có thể sử dụng flashcard trong nhiều ngành khác nhau như: toán, lý, hóa, lịch sử, địa lý hay phổ biến nhất chính là học ngoại ngữ. Tuy có thể áp dụng cho nhiều ngành khác nhau, tuy nhiên phần lớn flashcard trên thế giới được dùng để học từ vựng tiếng nước ngoài.



Theo xu thế hội nhập của nước ta hiện nay, lượng kiến thức mà mỗi người cần phải tiếp thu càng lúc càng nhiều. Hy vọng là với phương pháp học mới này sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tận dụng triệt để nhằm tiếp thu và ôn tập kiến thức một cách hiệu quả trong thời (gian) gian ngắn.
 

vichiha_itachi

New Member
do la phuong phap gi the ban.minh moi nghe lan dau do.ban co the hướng dẫn ro hon duoc khong.mong som nhan duoc hoi am.njck yahoo cua minh la cobethobong4996
 

Treowe

New Member
Xin lỗi bạn vì sự trả lời chậm trễ này, mình vừa add nick của bạn rồi. Nick của mình là flashcardblueup. Nếu có gì thắc mắc thì các bạn có thể hỏi trực tiếp trên diễn đàn này, mình sẽ trả lời bạn sớm nhất.

Chúc tất cả người có một tuần làm chuyện với nhiều niềm vui nhé.
 

karen_lee1988

New Member
Như định nghĩa trên thì flashcard là thẻ ghi nhớ thông tin, mặt trước ghi câu hỏi và mặt sau ghi câu trả lời. Đối với flashcard học tiếng Anh, từ được trình bày ở mặt trước. Mặt sau ghi nghĩa của từ. Mình sẽ có 3 bước sau:



Bước 1: Đầu tiên bạn đọc từ chính, đọc ví dụ và đoán nhanh nghĩa của từ. Việc đoán

đúng hay sai không quan trọng ở bước này.



Bước 2: Xem mặt sau của flashcard để biết nghĩa đúng của từ. (Tiếng Anh, một từ có nhiều nghĩa. Nghĩa ở đây là nghĩa phổ biến nhất của

từ.)



Bước 3: Tiếp tục với tất cả các từ trong bộ, và lặp lại quá trình này cho đến khi bạn

có thể nhớ ra được ngay nghĩa của từ mà không cần đến ví dụ hay xem mặt còn lại

của flashcard.
 

qiuhong0888

New Member
Đang đau đầu với chuyện học tiếng Anh đây, hôm qua mình gặp một người Singapore, ổng hỏi đường, mà nói được có mấy câu xong rùi..."ngậm tăm" luôn, hix hix.
 

hoak_gift

New Member
Học tiếng Anh điều quan trọng là phải kiên trì và nên phải nhớ lâu. Trong diễn đàn này có rất nhiều bài viết sẻ chia về phương pháp học tiếng Anh, bạn có thể tìm ra cách phù hợp cho mình.



Bài viết trên của mình cũng là một phương pháp học từ vựng nhanh mà hiệu quả đó, bạn có thểm tham khảo nhé.
 
mình đang học flashcard và thấy đúng là có hiệu quả.

mình muốn hỏi về cách trình bày của 1 card. mặt phía sau nên định nghĩa theo English hay Vietnamese thì tốt? mình đg dùng Vietnamese nhưng thỉnh thoảng thấy có mấy từ định nghĩa tương tự nhau nên cũng hơi rối. bạn nào giúp mình cái!

thanks nhiều :x
 

Taji

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi janetkute





mình đang học flashcard và thấy đúng là có hiệu quả.

mình muốn hỏi về cách trình bày của 1 card. mặt phía sau nên định nghĩa theo English hay Vietnamese thì tốt? mình đg dùng Vietnamese nhưng thỉnh thoảng thấy có mấy từ định nghĩa tương tự nhau nên cũng hơi rối. bạn nào giúp mình cái!

thanks nhiều :x





bạn học flascard như thế nào vây? Có thể sẻ chia với tất cả người không?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top