Tuy nhiên, phần lớn các tân sinh viên mà PV tiếp xúc đều khẳng định vừa nhận được giấy báo dự thi đúng thời (gian) gian và địa chỉ, nên nhà trường đưa ra lý do thi sinh ghi địa chỉ nhầm là không thuyết phục.


Sáng 5-9-2011, Đường dây nóng 0988811123 báo PL&XH nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh và tân sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội: Họ phải đến từ sớm để làm thủ tục cấp lại giấy báo nhập học, vì giấy báo bị thất lạc và cảm giác bức xúc với cách làm chuyện của phòng Quản lý đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội.


Nhận được phản ánh, PV Đường dây nóng 0988811123 vừa đến Viện Đại học Mở Hà Nội và được chứng kiến cảnh tượng: Khoảng 8g, hàng trăm người xô đẩy, chen lấn nhau để làm thủ tục cấp lại giấy báo nhập học. Thời tiết ngoài trời mát mẻ, còn không khí bên trong phòng Quản lý đào tạo rất "nóng". Khuôn viên phòng Quản lý đào tạo chật hẹp, lại tập trung một lượng lớn phụ huynh và tân sinh viên từ khắp nơi đổ về, đi đường xa vừa mệt vừa phải lao vào làm thủ tục, ai cũng muốn nhanh chóng để còn ra về hoàn thiện hồ sơ nhập học. Rất nhiều người vừa buông lời trách móc cán bộ phòng Quản lý đào tạo vừa để xảy ra tình trạng này.




Trong số những người đến làm thủ tục xin cấp lại giấy báo nhập học, PV vừa gặp được em T.M, tân sinh viên đến từ TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Năm 2011, em dự thi vào Viện Đại học Mở Hà Nội và vừa trúng tuyển. Nhưng đến tận cuối tháng 8, đầu tháng 9-2011, khi bạn bè trúng tuyển nô nức nhập học, thì em vẫn chưa nhận được giấy báo nhập học từ Viện Đại học Mở Hà Nội.


Em gọi điện đến phòng Quản lý đào tạo thì được trả lời: "Có lẽ giấy báo bị thất lạc, mời em đến trường để làm thủ tục cấp lại(!?)". Em và bố vừa phải khổ sở lặn lội từ Đắk Lắk ra Hà Nội chỉ để làm lại giấy báo nhập học. Em T.M khẳng định: "Em không có sai sót khi em ghi địa chỉ trên phong thư, nếu em ghi sai, ngay từ đầu em vừa không nhận được giấy báo thi, chứ đừng nói đến giấy báo trúng tuyển. Đằng này, em nhận được giấy báo thi ghi đúng địa chỉ và em vừa ra ngoài Hà Nội để dự thi".


Trường hợp khác, em D.H quê ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định cùng bố bắt xe khách từ sáng sớm lên Hà Nội để đến trường làm thủ tục cấp lại giấy báo nhập học. Ông T, phụ huynh của em D.H bức xúc: "Con tui có nhận được giấy báo nhập học của Viện Đại học Mở Hà Nội. Nhưng nội dung của giấy báo nhập học lại là của một thí sinh khác quê ở Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa, trùng tên với con tôi, chỉ khác họ. tui thấy phòng Quản lý đào tạo làm chuyện quá tắc trách, thiếu chuyên nghiệp, đến giấy báo nhập học mà cũng gửi sai, lẫn lộn tùm lum, làm khổ cả thí sinh và người nhà, khiến chúng tui phải bỏ công chuyện để đến trường làm lại giấy tờ cho kịp thời (gian) gian nhập học".


Đến khoảng gần 10g, các thí sinh vừa đăng ký làm thủ tục cấp lại giấy báo nhập học bắt đầu nhận được giấy tờ. Họ chen lấn, xô đẩy, thậm chí chửi bới nhau vì ai cũng muốn mình là người được nhận trước. Một phụ huynh vừa phải đứng ra làm "loa làng" đọc tên từng thí sinh lên nhận giấy để tránh khỏi cảnh "vỡ trận".


Trao đổi với PV Đường dây nóng về vấn đề này, một cán bộ thuộc phòng Quản lý đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội cho biết: "Sở dĩ xảy ra tình trạng này có thể là do bưu điện làm thất lạc giấy báo hay thí sinh ghi địa chỉ trên bì thư có sự nhầm lẫn, thiếu sót, vì thế thí sinh vừa không nhận được giấy báo nhập học từ phía nhà trường".


Tuy nhiên, phần lớn các tân sinh viên mà PV tiếp xúc đều khẳng định vừa nhận được giấy báo dự thi đúng thời (gian) gian và địa chỉ, nên nhà trường đưa ra lý do thi sinh ghi địa chỉ nhầm là không thuyết phục. Việc này vô tình gây khó khăn, tốn kém về kinh tế cho nhiều gia đình, nhất là những em ở xa. Hy vọng qua “sự cố” này Viện đại học Mở cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những điều đáng tiếc tương tự.

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chia sẻ cho sinh viên IT một trang web có thể tải code về làm báo cáo môn học Sinh viên chia sẻ 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, đánh giá về ý thức học tập hiện nay của sinh viên học viện nông nghiệp Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D đáp án đề thi olympic hóa học sinh viên toàn quốc 2016 bảng C Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử shopee của sinh viên chất lượng cao Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, 2021 Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị thời gian của sinh viên Trường Đại học Thương Mại Văn hóa, Xã hội 2
D Ảnh hưởng của các giá trị cá nhân đến ý định ở kí túc xá của sinh viên trường đại học nha trang Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top