haanhtho8x

New Member
mình có thắc mắc này không biết post ở đây có đúng không. ace nào gặp thì giải KẾT dùm nhé.tình hình là mình cho 1 đĩa CD trắng vào ổ ghi của Laptop để ghi đĩa như bình thường.nhưng phát hiện ra là mình có thể chép và xóa dữ liệu vào đĩa trắng đó bằng cách copy bình thường không cần fải dùng chương trình ghi đĩa.(dùng như 1 USB)


đĩa đó đem qua máy khác mở lên thì vẫn có dữ liệu và dùng được nhưng không xóa được dữ liệu đó.1 điều nữa là đĩa trắng đó không bị mất dung lượng và không hề có vùng mờ trên mặt đĩa như 1 đĩa vừa bị write
 

nhoxsa001

New Member
Bạn nói bạn mua 1 đĩa CD trắng cho vào ổ ghi của Laptop để ghi đĩa như bình thường.nhưng phát hiện ra là có thể chép và xóa dữ liệu vào đĩa trắng đó bằng cách copy bình thường không cần fải dùng chương trình ghi đĩa. Đó là do hiện nay hầu hết các laptop đều trang bị đầu dvd rw hay cd rw ( có nghĩa là vừa có thể đọc vừa có thể ghi ). Bạn đem đĩa đó qua máy khác đọc được ,ko chép được vì máy đó chỉ là đầu dvd hay cd thừong không có chức năng rw nên chỉ có chức năng đọc chứ không thể chép. Nếu bạn muốn máy vừa đọc đĩa được vừa ghi đi ghi lại đĩa nhiều lần thì bạn mua đầu dvd rw đi. dvd rw thì không đắt đâu , chừng 500 -600k thôi.


P/S: RW là khả năng vừa đọc đĩa được vừa ghi đĩa được, là viết tắt của từ read write
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top