nh0c_m4p132

New Member
12 chiêu tăng lực cho Google +
Mạng xã hội Google + ngày càng được nhiều người tin dùng bởi hệ thống chức năng đa dạng nhưng cũng rất dễ sử dụng. Với một số phần mở rộng lớn dưới đây, trang Google + của bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


1.Google + Extended ( )

Tương tự facebook, Google + hỗ trợ dùng phím tắt để truy xuất nhanh một số chức năng. Tuy nhiên số phím tắt hiện vẫn còn ít và dễ dàng được bổ sung bởi Google + Extended. Phần mở rộng lớn này giúp thêm các phím tắt như:

-Phím + để +1 cho bài viết
-Phím – để bỏ +1 ở bài viết bạn vừa +1 trước đó
-Phím p để chuyển +1 trên một bài viết
-Phím s để sẻ chia bài viết
-Phím e để mở rộng lớn các bình luận cũ hơn của bài viết


2.PhotoZoom ( )



PhotoZoom giúp bạn nhanh chóng phóng to các hình ảnh bên trong Stream của Google + gồm ảnh profile, ảnh Picasa,ảnh bên ngoài …. Bạn chỉ chuyện rê chuột lên ảnh và PhotoZoom sẽ phóng to ảnh ở kích thước gốc của chúng. Bạn cũng có thể chọn phóng to ảnh khi nhấn phím hay điều chỉnh độ trễ thời (gian) gian trước khi ảnh lớn xuất hiện



3.Share+ Social Buttons ( )


Phần mở rộng lớn này sẽ thêm một nút Share bên dưới các bài viết giúp người dùng nhanh chóng sẻ chia nội dung sang các blog, website, mạng xã hội khác như Facebook, MySpace, Yahoo, Digg, Stumbleupon, Pingfm, reddit, identi.ca, Linkedin, wordpress, netvibes, friendfeed, twitter, windows live, google, delicious, Technorati, tumblr, posterous, helloTXT, viadeo, Blogger, Netlog và Plurk.



4.Helper for Google + ( )

Với tiện ích này, Google + của bạn sẽ được tích hợp thêm 5 chức năng gồm thông báo mỗi khi có tin nhắn mới, sẻ chia các bài viết qua mạng Facebook và Twitter, dịch các nội dung bài viết hay comment của bạn bè sang các ngôn ngữ khác với Google Translate, đánh dấu lại các bài viết để sau này đọc được dễ dàng (đồng thời (gian) đưa lên delicious.com); và tìm kiếm các bài viết hay thông tin profile ngay trên omnibox của Google Chrome.


5.Usability Boost ( )

Usability Boost sử dụng các style CSS độc đáo giúp đem đến cho giao diện Google + một bố cục rõ ràng hơn nhiều so với giao diện cũ. Các bài viết và bình luận của tất cả người sẽ được gom lại thành từng phần cụ thể để tiện quản lý.

6.Start G+ ( )
Start G+ sẽ tích hợp thêm hai biểu tượng của Facebook và Twitter ngay bên dưới phần Stream để bạn sẻ chia thông tin từ Google + đến 2 mạng xã hội này chỉ trong chớp mắt.


7.Plus One Anything ( )

Plus One Anything đem nút +1 đến bất kỳ trang web nào nếu chúng chưa tích hợp sẵn. Bạn chỉ cần cài đặt tiện ích này và nhấn nút +1 là có thể sẻ chia đến bạn bè cũng như cho điểm các trang web đó.


8.Comment Toggle ( )

Nếu mỗi bài viết có hàng chục hay hàng trăm bình luận thì Stream trong Google + sẽ rất lộn xộn và khó theo dõi. Do đó tiện ích này giúp ẩn các bình luận cho bài viết bên trong Stream của Google + giúp bạn tập trung vào các nội dung cần quan tâm. Và bạn dễ dàng xem lại tất cả các bình luận khi cần thiết.


9. GTools + ( )


GTools + thêm khá nhiều chức năng hữu ích cho dịch vụ Google + như dịch các bài viết sang nhiều ngôn ngữ, tùy chỉnh màu sắc thông báo, thay đổi vị trí khung chat lên thanh Google bar, và thông báo khi có cập nhật mới cho Gmail, Reader,…

10.Golden View ( )


Sau khi cài đặt sẽ xuất hiện thêm 3 tùy chọn trên các bài viết gồm Mute User ( ẩn đi tạm thời (gian) tất cả các bài viết của một người nào đó trong danh sách bạn bè, chọn Unmute để khôi phục lại mặc định),Show/Hide (ẩn/hiện ảnh và video trong bài viết), Hide comment (ẩn các bình luận trong bài viết). Đặc biệt bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ tìm kiếm bạn bè (Finding people) và tìm các bài viết trên Google +(Search with Google) bằng cách nhấn vào liên kết Toggle search type.


11.Tạo trang RSS cho Google +


Với chức năng RSS, người sử dụng có thể dễ dàng cập nhật tất cả các bài viết trên tài khoản Google + của bất kì ai. Đầu tiên bạn cần lấy được ID của tài khoản Google cần tạo RSS. Chẳng hạn địa chỉ của tài khoản Google + là thì ID là 110109047640080527752. Kế tiếp bạn truy cập vào trang web và thêm ID trên vào phía sau đường dẫn xuất hiện trên thanh địa chỉ, chẳng hạn là . Bây giờ bạn đánh dấu trang lại địa chỉ này để dễ dàng đọc feed RSS cho Google +.


12.Tạo ảnh nền cho trang Google + với Layouts for Google Plus ( )


Sau khi cài đặt thành công trong giao diện trang web hiện ra bạn nhấn vào nút Upload a background image để tìm một tập tin ảnh để làm ảnh nền cho trang Google +. hay bạn cũng có thể chọn lựa một trong các bức ảnh có sẵn trong danh sách bên dưới. Sau khi hoàn tất quá trình upload bạn chỉ chuyện refresh lại trang Google + để cảm nhận sự thay đổi. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng thay đổi hình nền bằng cách nhấn vào nút Edit background ở góc phải bên dưới màn hình.




Ngoài ra người dùng có thể sử dụng thêm một số tiện ích khác cho Google + như Color Plus( ) giúp thay đổi màu sắc thanh Google + từ màu đen sang bất kì màu sắc nào bạn yêu thích; Google + Ultimate ( ) giúp loại bỏ một số thành phần không cần thiết trên tài khoản Google, Notification Count ( ) giúp hiển thị số lượng các tin nhắn mới mà không cần mở Google +,…




Bạn có thể thay đổi các thiết lập tùy chọn cho các phần mở rộng lớn phía trên bằng cách gõ chrome://extensionstrên thanh địa chỉ của trình duyệt, chọn Options ứng với phần mở rộng lớn cần chỉnh sửa.

ThankS!

Lê Trung Hiếu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top