hoangthi752003

New Member
Đã dùng máy tính thì phải bôi keo tản nhiệt thường xuyên, cái nàycoi nhưnhiệm vụ của người sử dụng máy tính nếu muốn bảo vệ tốt cho máy của mình . Cơ mà hình như post lộn box, cái này bỏ qua box phần cứng thì sẽ hợp lí hơn
 

copedangyeu_tt

New Member
Keo tản nhiệt cho CPU - Điều không ngờ tới!



Cả dàn máy, phần cứng và phần mềm như nhau. Mấy chương trình nhẹ chạy không sao, còn mấy games nặng chạy nhểu nhảo, lag bà cố luôn. Nhưng để ý thì có máy được, có máy không, thậm chí reset lại máy. Cho đến một ngày có máy bị reset liên tục, kiểm tra nhiệt độ lên quá cao, cố làm sạch quạt, cục tản nhiệt nhưng cũng không được.



Đem tâm sự đến một sư phụ máy tính, sư phụ phán chắc như đinh đóng cột: Do keo tản nhiệt!



Hồi giờ cũng thỉnh thoảng để ý đến nhiệt độ CPU, nhưng ở mức độ cũng cho phép bình thường. Lâu lâu làm vệ sinh cục tản nhiệt và quạt làm mát, lớp keo gin bị bong tróc ra, mua hơn chục nghìn hũ keo màu trắng, bôi hàng chục máy chưa hết.



Lần này sư phụ bán cho típ keo bé tí xíu, chém hơn chục ngàn, bôi được khoảng 2 cái là hết.



Thế nhưng về làm sạch lớp keo cũ, thoa lớp keo mới vào, kiểm tra kết quả không ngờ, nhiệt độ giảm gần 20 độ C! Test thử mấy games nặng chạy ngon lành. Quạt CPU trước phải gầm lên để giải nhiệt, nay tà tà chạy êm ru. Quá đã!



Để kiểm tra nhiệt độ CPU, có thể vào CMOS xem System monitoring, hay tải SpeedFan tại địa chỉ (Free).



Tốn chưa tới chục ngàn/máy mà máy chạy ngon lành, chưa kể nhiệt CPU thấp độ bền của CPU sẽ kéo dài thêm.



Chuyện nhỏ, quá dễ, tại sao không làm đi các bạn!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top