p3_al0n3ly_kut3

New Member
Opera Mini là một phần mềm di động mà chắc ai vừa từng dùng di động đều biết và dùng qua rồi. Opera Mini là trình duyệt Web cực tốt cho di động, không thua kém gì trình duyệt UCWeb. Đặc biệt nó được hỗ trợ máy chủ mạnh mẽ vì thế mà tốc độ lướt Web của Opera Mini rất cao, hơn hẳn các Phần mềm duyệt Web cho di động khác hiện có. Không chỉ vậy, điểm ưu việt nổi bật là nó có khả năng nén dung lượng trang cực cao, làm giảm đáng kể dung lượng tải về so với Trình duyệt hỗ trợ sẵn của điện thoại.


Chính vì thế, sao chúng ta không nghĩ đến khả năng: Dùng Opera để duyệt Web trên máy tính, thì có tiết kiệm hơn chăng? Vấn đề đó trên Diễn đàn tin học Diendantinhoc.com từng có bài viết chỉ dẫn nhưng chưa thật rõ ràng lắm, một số link vừa bị die. Cho nên Câu hỏi đó mình sẽ giúp các bạn trả lời ngay sau đây một cách rõ hơn hơn, link tất cả các Phần mềm đều còn tốt cho đến khi mình gửi bài này: (KHUYẾN CÁO DÀNH CHO NHỮNG AI ĐANG DÙNG D- COM 3G TRẢ SAU VÀ INTERNET TRẢ SAU. CÒN NHỮNG AI KHÁC CÓ NHU CẦU THÌ THỬ XEM SAO NHÉ!)

Lướt Web trên máy tính tiết kiệm hơn nhờ Opera Mini: (Phiên bản Java)



Các bước bạn cần làm như sau:
Bước 1: Tải các phần mềm cần thiết về trước:



+ Bạn vào đó, chọn bản Softpedia Secure Download (US) - x86 - JDK - 7 [EXE] cho Windows XP nhé ( 86mb). Các hệ điều hành khác tùy chọn bản cho phù hợp.



+ Bạn vào đó, chọn hệ điều hành ở ô Platform, tích vào ô I agree to the Software License Agreement . rồi nháy Continue để download về.



+ Tải thêm các phần mềm cần thiết sau tại đây nhé:
Trong file nén đó có:



- OperaminiLargeDevice for Sun Java Wireless Toolkit: Gồm hai bản cho bạn lựa chọn: bản 1200x705 và 800x505. Nó có tác dụng phóng to giao diện Opera lên như một trình duyệt Web thông thường. Mình khuyên các bạn nên dùng hai bản này, với bản 800x505 hãy để độ phân giải màn hình ở mức 1024x768. còn bản 1200x705 nên để phân giải ở mức 1280x1024 trở lên mới có thể thấy đủ và rõ. Bạn chỉ nên chọn một trong 2 bản để dùng thôi nhé, chọn cả hai cũng không sao, nhưng chỉ cần 1 là đủ rồi.


- Quan trọng nhất là cái này đấy: Chương trình chính: Opera Mini Tiếng Việt, cũng có hai bản tương ứng với hai gói cỡ giao diện trên Opera Mini 4.2 Tieng Viet 800x505 và Opera Mini 4.2 Tieng Viet1200x705. Nếu ở trên bạn chọn cài OperaminiLargeDevice ở cỡ màn hình nào thì cũng chọn bộ cài tương ứng cho chương trình chính như vậy. Ở đây mình dùng bản Tiếng Việt ver 4.2 là ổn nhất. các bạn cài file Opera Mini trong file đính kèm nhé, mình tích hợp đủ cả file JAD cần thiết rồi, các bạn cứ chuyện cài là được.

Bước 2: Cài đặt:


Hãy cài lần lượt :



+ Java SE Development Kit (JDK)



+ Sun Java Wireless Toolkit 2.5.2 for CLDC



+ OperaminiLargeDevice for Sun Java Wireless Toolkit, chọn cỡ màn hình phù hợp



+ Opera Mini Tiếng Việt, chọn bản tương ứng với cỡ màn hình ở trên.

Bước 3: Chạy chương trình:



+ Bạn vào Start -> All Programs -> Sun Java Wireless Toolkit-> Default Device Selection -> Chọn OperaminiLargeDevice.


Lưu ý (Bạn có thể chọn thêm các thiết bị khác, không nhất thiết phải chọn OperaminiLargeDevice. OperaminiLargeDevice. chỉ để dùng cho giao diện lớn cho PC. Còn nếu chọn Default, nó sẽ hiện giao diện như chiếc điện thoại thật trên màn hình.)



+ Tiếp đó bạn chọn Start->All Programs-> Sun Java Wireless Toolkit -> Run MIDP Application -> và tìm đến file opera-mini-4.2.22714-advanced-vi.jad trong thư mục theo đường dẫn C:/WTK2.5.2_01/wtklib/devices/OperaMiniLargeDevice800x505 (Nếu chọn bản 1200x705 thì sẽ tìm theo đường dẫn C:/WTK2.5.2_01/wtklib/devices/OperaMiniLargeDevice1200x705), nháy chọn nó và OK để chạy trình duyệt Opera Mini. Nhấn phím F2 để bắt đầu chạy Opera Minii (Phím F1, F2 sẽ thay mặt tương ứng cho 2 menu trái, phải của Opera Mini).


Bây giờ bạn sẽ tha hồ tìm kiếm, đọc báo, ... mà không lo tốn tiền như trước nữa rồi! Chỉ download khoảng 100 mb thôi, đừng tiếc vì sau này nhờ nó bạn sẽ tiết kiệm hơn nhiều đấy!






Chúc các bạn thành công!

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top