6 cách để tăng doanh thu:
Bạn làm kinh doanh, bạn muốn ngày càng có nhiều khách hàng. Để công chuyện tiến triển như bạn mong muốn và có được những khách hàng trung thành hãy thử áp dụng một vài hay tất cả những lời khuyên dưới đây.
1. Xây dựng chương trình khuyến khích bán hàng
Hãy làm ra (tạo) cho nhân viên bán hàng của bạn một động lực để họ ra ngoài bán, bán, và bán.Tại sao rất nhiều công ty mà doanh thu phụ thuộc vào năng lực bán hàng của nhân viên kinh doanh cũng làm như vậy? Bởi vì họ khuyến khích nhân viên bằng những phần thưởng như những chuyến đi nghỉ hay thưởng theo định mức bán hàng.
2. Khuyến khích nhân viên bán kèm
Có nghĩa là bán những sản phẩm kèm theo hay những dịch vụ kèm theo trong hệ thống bán hàng. Chỉ để những sản phẩm đó gần nhau thôi bất đủ, bạn phải thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ được lợi gì nếu mua sản phẩm kèm theo ấy. Ví dụ có lần tui đi giặt thảm, thay vì giặt luôn tấm thảm, người giặt thảm vừa chỉ cho tui xem vết bẩn trên tấm thảm và gợi ý cho tui thấy sẽ dễ dàng và thuận tiện thế nào nếu tui sử dụng một loại thuốc tẩy rửa thông minh. tui vừa bị thuyết phục và kết quả là công ty giặt thảm có thêm doanh thu.
3. Cung cấp thông tin có lợi cho khách hàng
Gần đây tui có đi mua hàng tại một của hàng bán lẻ đồ gia (nhà) dụng. tui vừa chọn được một món đồ và đang băn khoăn bất biết có nên mua nó hay bất thì người bán hàng tiến đến và nói: "tui biết là quý khách rất thích món đó. Và tuần tới thì của hàng của chúng tui có chương trình giảm giá 20% tất cả các mặt hàng. Hi vọng quý khách sẽ trở lại vào lần tới". Và tui đã làm thế thật. Bài học ở đây là: nếu như công ty của bạn có chương trình khuyến mại nào hãy thông báo ngay cho khách hàng của bạn. Họ sẽ tới mua hàng và có khi còn kéo theo vài người nữa đi cùng. Đừng quên bạn có thể gửi email hay gọi điện để thông báo tới họ.
4. Phân loại khách hàng
Rõ ràng là có sự phân biệt lớn giữa những khách hàng quen và khách hàng bình thường. Làm sao bạn có thể mong chờ khách hàng trung thành với mình trong khi bạn coi khách quen cũng như khách vãng lai? Có nhiều cách giúp bạn thể hiện lòng biết ơn và trân trọng khách hàng ruột của mình như: khuyến mại, giảm giá hay tặng thẻ VIP chẳng hạn.
5. Có chương trình tặng thưởng
Chúng ta đều rất quen thuộc với các chương trình tặng thưởng của các công ty lớn. Chẳng có lí gì khi các công ty nhỏ bất áp dụng các chương trình như vậy. Đơn giản như giảm giá cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ hay các chương trình tích lũy điểm khi mua hàng. Một công đôi việc, bạn vừa thu hút được khách hàng trung thành lại vừa tăng được doanh thu.
6. Tặng quà khuyến mại
Rất nhiều công ty tặng quà khuyến mại khi bạn mua một sản phẩm nào đó. Tại sao vậy? Vì cách này giúp công ty mở rộng lớn việc bán hàng và đem lại nhiều lợi ích. Ví dụ như khi tui mua một sản phẩm truyền thống, được tặng sản phẩm mới để dùng tui sẽ dùng thử và nếu thích tui sẽ mua sản phẩm ấy. Khách hàng quen sẽ rất hài lòng nếu biết công ty bạn quan tâm tới họ và họ sẽ quảng cáo thêm với tất cả người về sản phẩm của công ty bạn.
Những lời khuyên bổ ích này chắc chắn sẽ giúp bạn mở rộng lớn việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!