hainv007

New Member

Đại diện Vụ Giáo dục Đại học cho biết, năm sau sẽ xem xét điều chỉnh lịch thi khối D để thí sinh không thi Toán, Văn cùng ngày.


Trong những ngày thi ĐH và CĐ vừa qua, nhiều phản ánh của phụ huynh và thí sinh thi khối D về chuyện thời gian thi chưa hợp lý. Cụ thể là, các thí sinh phải thi cả Toán và Văn cùng ngày, với tổng thời (gian) gian 6 tiếng (chưa kể thời (gian) gian làm thủ tục) khiến các em mệt mỏi.


Phương án thay đổi được các xuất là đổi lịch môn Toán và môn Ngoại ngữ, để Toán và Văn thi khác ngày.


Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Ngô Kim Khôi Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Phó ban chỉ đạo tuyển sinh (Bộ GD&ĐT) cho biết, cách thi hiện nay nhằm đảm bảo cùng một môn, sẽ tiến hành thi đồng loạt ở các khối khác nhau. Ví dụ, thi Toán khối B và D cùng một buổi, thi Văn khối C và D cùng một buổi… Nên nếu đổi thì phải “cơ cấu” lại thời (gian) gian thi các khối khác.


Phương án được đề xuất là cả khối B và D sẽ thi Toán và buổi cuối cùng, chứ không thi vào buổi thứ hai như hiện nay. Trước ý kiến này, PGS.TS Ngô Kim Khôi cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp thu ý kiến của phụ huynh và học sinh để xem xét, nghiên cứu phương án điều chỉnh vào mùa tuyển sinh năm tới.


“Năm tới cũng sẽ có thêm nhiều thay đổi khác trong chuyện tuyển sinh” – PGS.TS Ngô Kim Khôi cho biết.


Trước đó, chuyên viên Đỗ Thanh Duy, Vụ Giáo dục ĐH cho hay, năm sau, Bộ GD&ĐT sẽ chú ý hơn đến chuyện ưu tiên xét tuyển đối với học sinh giỏi Quốc gia của các trường. Đặc biệt, trường hợp HV Tài chính sẽ phải có chính sách ưu tiên hơn với học sinh giỏi Quốc gia.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top