Greely

New Member
Kho tàng thủ thuật giúp bạn “làm chủ” mạng xã hội Google+.
Tin liên quan


13. Chia sẻ ảnh, video bằng cách kéo thảGoogle+ hỗ trợ bạn kéo thả ảnh, video từ ổ cứng vào khung dưới trường Stream (Luồng) để nhanh chóng sẻ chia với tất cả người, thay vì mất công bấm vào biểu tượng phía dưới góc phải và thực hiện thêm vài thao tác nữa.Trước tiên, bạn cần nhấp vào khung Stream (Luồng) trong thẻ Home (Trang chủ). Tiếp đó, bạn kéo ảnh/video từ desktop hay ổ đĩa nào đó vào khung này trong cửa sổ trình duyệt, đến khi thấy thông điệpDrop photos, videos or links here to share (Kéo thả ảnh, video hay liên kết vào đây để sẻ chia) như hình dưới thì thả ra để bắt đầu quá trình upload ảnh/video. Hoàn tất, bạn chọn đối tượng muốn sẻ chia rồi bấmShare.



Theo thử nghiệm, chuyện upload ảnh bằng cách kéo thả diễn ra rất mượt mà, còn với video thì lúc được lúc không.
14. Chia sẻ nguyên album ảnhSau khi chọn thẻ Photos (Ảnh) phía trên, bạn chuyển xuống nhánh Your album (Anbm của bạn) và nhấp đôi vào album ảnh muốn sẻ chia. Để bổ sung thêm ảnh vào album này, bạn bấm nút UPLOAD NEW PHOTOS (THÊM ẢNH KHÁC) phía trên góc phải. Xong, bạn bấm nút Share album (Chia sẻ anbom) phía trên.



Trên hộp thoại mở ra, bạn nhập vài lời nhắn nhủ với tất cả người tại khung phía trên, chọn đối tượng sẻ chia phía dưới, rồi bấm Share (sẻ chia).
15. Xoay, xóa video tải lênKhông như hình ảnh, hiện tại Google+ còn cung cấp khá ít chức năng xử lý video. Muốn xoay khung hình, xóa lời bình hay xóa luôn video vừa tải lên, bạn nhấp chọn thẻ Profile (Tiểu sử) phía trên, chọn tiếp thẻVideos (Video) phía dưới, rê chuột vào ảnh thu nhỏ của video tương ứng, đến khi thấy ảnh phóng to thì nhấp vào đó.


Trên bảng hiện ra, bạn nhấp vào nút Actions (Hành động) và chọn một trong bốn lệnh từ menu xổ xuống:Detail video (Chi tiết video), Rotate video (Xoay video), Delete video (Xóa video), Report or delete comments(Báo cáo hay xóa nhận xét).



Nếu chọn lệnhRotate video (Xoay video), Google+ sẽ gợi ý cho bạn ba hướng xoay khung hình khác nhau. Chọn xong, bạn bấm nút Done (Hoàn tất), rồi bấm nút dấu X phía trên để trở lại giao diện Google+.16. Sao chép tất cả người trong một Circle sang Circle khácBạn thực hiện chuyện này khi cảm giác những người trong Circle này có mối quan hệ cũng phù hợp với một Circle khác.Đầu tiên, bạn chọn thẻ Circles (Vòng kết nối) phía trên, nhấp đôi vào Circle chứa những người cần sao chép, rồi nhấp liên kết View circle in tab (Xem vòng kết nối trong thẻ).



Thẻ mở ra sẽ hiển thị danh sách những người trong Circle mà bạn muốn sao chép. Động tác tiếp theo bạn cần làm là nhấp vào nút Actions (Tác vụ khác) > Select all (Chọn tất cả) để đánh dấu tất cả những người này, sau đó nắm và kéo thả vào Circle khác.

Tất nhiên, chuyện trên không làm tăng tổng số người trong các Circle của bạn.Phi Tiên


nguồn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top