Phần 1


Darker than BLACK







Review: merrie18




Hãng sản xuất: BONES, Aniplex


Tên khác: Darker than BLACK - Kuro no Keiyakusha (Japanese)


Thể loại: adventure, drama, mystery, science fiction, supernatural


Age rating: Teenagers


Thời lượng 1 tập: 24 phút


Số tập: 25 + 1 OVA


Phát sóng ở Nhật: 05-04-2007 đến 27-09-2007


Diễn viên ***g tiếng:


Hidenobu Kiuchi as Hei


Nana Mizuki as Misaki Kirihara


Misato Fukuen as Yin


Masaru Ikeda as Huang


Ikuya Sawaki as Mao


Tomoko Kawakami as Amber


Kazuhiko Inoue as November 11




GIỚI THIỆU NỘI DUNG



10 năm trước, một vùng đất bí hiểm gọi là Hell's Gate được bao bọc bởi một bức tường lớn xuất hiện ở Tokyo, bầu trời đêm không còn những ngôi sao thật mà chỉ có những ngôi sao giả với Messier Code tượng trưng cho những người có khả năng siêu nhiên gọi là Contractor. Các Contractor được xem như những kẻ giết người máu lạnh, luôn hành động theo lý trí và không có tình cảm. Sau mỗi lần sử dụng năng lực, Contractor phải trả thành 1 chuyện gọi là contract payment, price, obeisance hay remuneration (tùy nhóm sub). Sự tồn tại của các Contractor được giữ bí mật (an ninh) với dân thường, nhiều nước và tổ chức sử dụng Contractor như gián điệp và sát thủ.




NHÂN VẬT CHÍNH



Hei



Nhân vật nam chính. Hei có Messier Code là BK-201, là 1 Contractor mạnh và 1 sát thủ lạnh lùng với khả năng làm ra (tạo) ra điện, được mệnh danh là Black Shinigami. Hei tham gia 1 tổ chức bí mật (an ninh) gọi là Syndicate hay Organization, ở chung nhóm với Yin, Huang và Mao. Khi đến Tokyo, Hei giả làm 1 sinh viên Trung Quốc hiền lành, dễ mến tới Nhật du học dưới cái tên Li Shengshun. Hei đang tìm kiếm em gái Pai mất tích 5 năm trước trong vụ Heaven's Gate làm 1 vùng rộng lớn lớn ở Nam Mỹ biến mất. Hei bị cảnh sát truy lùng vì dính líu đến nhiều vụ ám sát. Hei không có obeisance, lý do được giải thích trong tập cuối. 1 đặc điểm nổi bật của Hei là... ăn nhiều khủng khiếp, luôn làm người khác kinh ngạc.



Pai, em gái của Hei.




Misaki Kirihara



Có thể xem là vai nữ chính, cũng là nhân vật nữ tui thích nhất phim. Misaki là chỉ huy của Division 4 thuộc Bộ Ngoại Giao, 1 cảnh sát giỏi và bản lĩnh, có ý thức cao về công lý, gần như lúc nào cũng căng thẳng vì công việc. Qua sự trợ giúp của Bộ phận Thiên văn (Astronomy Division), Misaki tham gia điều tra tất cả những vụ chuyện liên quan tới Contractor. Misaki muốn bắt và vừa nhiều lần chạm trán BK-201, cô cũng quen biết và có tình bạn tốt đẹp với Li (nhưng tất nhiên không biết đó là Hei). Misaki có mối quan hệ khá đặc biệt với November 11, sẽ giới thiệu ở dưới. Misaki vừa gặp và đối đầu với rất nhiều Contractor nhưng không hề xem họ là những cỗ máy giết người không có tình cảm và cho rằng không phải tất cả Contractor đều là tội phạm.



Misaki và Li gặp nhau nhiều lần, trong đó có 2 lần quan trọng nhất.


Lần thứ nhất ở tập 10, Li/Hei vừa cứu Misaki khi cô bị bạn cũ và 1 Contractor truy sát, 2 người vừa có 1 cuộc trò chuyện vui vẻ kỳ lạ trong tình huống hiểm nghèo. Ở lần gặp này, Misaki mặc sườn xám, búi tóc 2 bên và không đeo kính (super cute , còn tại sao ăn mặc như vậy thì coi sẽ biết). Có 1 rõ hơn rất thú vị ở cuối tập 16 mà nếu không để ý sẽ không thấy: Hei, Yin và Misaki bị Amber làm cho bất động (thời gian ngừng trôi), khi Misaki tỉnh lại thì không thấy ai ở đó nữa và kéo mắt kính xuống vì nó bị đẩy lên trán --> chính Hei vừa làm điều đó !


Lần thứ hai ở tập 23, khi cả Misaki và Hei đều đang buồn và thất vọng thì tình cờ gặp nhau rồi ăn tối và đi chơi cùng nhau. Tuy không ai hiểu tâm trạng của người kia nhưng cả 2 vừa mang lại niềm vui cho nhau và Misaki vừa cười thật sự. Dù trả toàn khác biệt về thân thế cũng như trả cảnh nhưng giữa Misaki và Hei có 1 sự đồng cảm đặc biệt, dần dần phát triển thành tình bạn, lòng cảm mến và quý trọng.




Yin



Yin là 1 Doll, có thể quan sát bất kỳ nơi nào có nước bằng cách chạm vào nước. Doll được đánh giá là không có cảm xúc và bị con người cũng như Contractor sử dụng như công cụ. Trước khi Heaven's Gate và Hell's Gate xuất hiện, Yin sống ở Phần Lan với tên Kirsi và học piano với 1 nghệ sĩ nổi tiếng nhưng bi kịch xảy ra, Yin mồ côi cả cha lẫn mẹ và rời bỏ quê hương. Tuy bề ngoài vô cảm nhưng thật ra Yin rất yêu mến các đồng đội của mình và có cảm tình đặc biệt với Hei.



Huang



Huang là người bình thường, có nhiệm vụ truyền đạt lệnh của Syndicate cho Hei, Yin và Mao. Huang vốn là 1 cảnh sát Nhật mẫn cán nhưng sau 1 vụ dính líu đến Contractor, ông bị ép gia nhập Syndicate. Lúc đầu Huang rất ghét Contractor và miễn cưỡng khi phải làm chuyện chung với Hei, Mao và Yin nhưng sau nhiều lần chứng kiến cách cư xử có tình có nghĩa của Hei với Yin, Mao và chính bản thân ông được Hei cứu giúp thì ông vừa thay đổi suy nghĩ và trở nên yêu quý 3 đồng đội của mình.



Mao



Mao là 1 Contractor có khả năng chiếm hữu cơ thể của động vật. Mao vừa pay off contract nên không phải chịu đựng obeisance nhưng đổi lại, bị mất cơ thể người của mình và phải sống trong hình dạng 1 con mèo đen. Mao rất thực tế và luôn hành động theo lý trí nhưng lại khá nhát gan, nhất là khi rơi vào tay kẻ thù. Thỉnh thoảng Mao nhận nhiệm vụ trực tiếp từ cấp trên và truyền lại cho Hei. Cũng như Huang, Mao dần dần yêu mến nhóm của mình và xem Hei, Yin, Huang là bạn.



Amber



1 cách ngẫu nhiên, Amber được design khá tương tự C.C trong Code Geass. Amber là 1 Contractor có thể nhìn thấy tương lai và dừng thời (gian) gian, obeisance của Amber là trẻ lại --> khi không thể trẻ hơn được nữa thì biến mất . Amber được xem là thủ phạm gây ra vụ biến mất Heaven's Gate 5 năm trước, thời (gian) điểm đó Amber là double agent của cả nhóm Hei và MI6 (cơ quan tình báo Anh) nhưng vừa phản bội cả 2. Điều này khiến Amber bị cả Hei và MI6 truy tìm nhưng thật ra Amber có lý do chính đáng, và giờ đây Amber đến Tokyo lập nhóm Evening Primrose (EPR) với mục đích tương tự. Amber rất yêu Hei và có vẻ như Hei cũng có tình cảm với Amber.



November 11



Nhân vật nam tui thích nhất phim. November 11 là điệp viên giỏi nhất của MI6, là 1 Contractor có khả năng làm đóng băng tất cả thứ, obeisance là hút thuốc lá dù rất ghét chuyện đó. Cùng với April (Contractor làm ra (tạo) ra mưa gió) và July (Doll quan sát tất cả thứ bằng kính), November 11 đến Tokyo để thực hiện 1 số nhiệm vụ bí mật. November 11 là người điềm tĩnh, khôn ngoan, thường đeo 1 cặp kính mát và chỉ bỏ ra khi deal with serious situations, thích nói đùa nhưng không làm người nghe cười mà trái lại, căng thẳng và lo sợ. November 11 rất có cảm tình với Misaki và chủ động gọi Misaki bằng first name ngay từ lần đầu gặp mặt.


Tuy Misaki và November 11 gặp nhau không nhiều nhưng lần nào cũng ấn tượng, đặc biệt là lần cuối cùng ở tập 21. Khi tiết lộ với Misaki 1 số tin tức về nhóm của Amber, thấy Misaki cau mày lại suy nghĩ, November 11 vừa đưa ngón tay trỏ chạm vào giữa trán Misaki vì "Có 1 nếp nhăn lớn ở đó, tui không ngăn mình được" (how cool !). Rồi November 11 cho Misaki 1 lời khuyên mà sau này Misaki nhận ra là rất đúng đắn. November 11 chết ở tập 22, và trong cả anime chỉ có cái chết của November 11 là khiến Misaki rơi nước mắt. Lúc nghe sếp của mình nói về vụ November 11: "Chỉ có 1 Contractor chết mà thôi", Misaki vừa trả lời: "Anh ấy là một người có lòng tự trọng cao dù là Contractor hay ko".



Misaki mang hoa đến viếng November 11.





ĐÁNH GIÁ CHUNG



Animation: 10/10


Đây là 1 trong những anime có chất lượng animation tốt nhất mà tui biết. Nét vẽ rất đẹp và phù hợp với thể loại shounen, các nhân vật dù chính hay phụ đều được design vô cùng tỉ mỉ và chăm chút, các cảnh action xem rất vừa mắt, góc quay ấn tượng, màu sắc ánh sáng trả hảo.



Story: 9/10


Cốt truyện hơi khó hiểu vì không giải thích các Gate, Contractor và Doll được làm ra (tạo) ra như thế nào, tại sao những ngôi sao thật của bầu trời đêm biến mất... và còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp liên quan đến các nhân vật chính. Nhưng bỏ qua những điều đó thì phim có rất nhiều rõ hơn hay và cảm động, nhiều đoạn dễ lấy nước mắt của người xem. Mỗi nhân vật đều để lại ấn tượng sâu sắc, ai cũng có nỗi bất hạnh riêng.



Sound: 9/10


Giọng của các seiyuu đều rất hay và thích hợp với tính cách nhân vật. OST khá, đặc biệt bài ED1 Tsukiakari do Rie Fu hát phải gọi là đỉnh.



Nói chung, Darker than BLACK là 1 anime hay, rất đáng xem, đạt giải Best Original Anime of The Year của GoGoplex, 1 tạp chí nổi tiếng dành cho teen



OVA


Darker than BLACK - Kuro no Keiyakusha Gaiden





Review: theblackcontractor



GIỚI THIỆU NỘI DUNG:


4 OVA này nói về khoảng thời (gian) gian 2 năm giữa SS1 và SS2 cùa DtB. Sau sự kiện ở phần 1, Hei cùng Yin chạy trốn nhưng vẫn bị tàn dư của The Syndicate truy đuổi. Trong khi đó, bóng ma trinh sát của Yin vẫn tiếp tục tiến hóa, trở thành một sinh vật gọi là Izanami, có khả năng đem chết chóc đến cho thế giới. Vì thế, Yin bị nhiều kẻ lùng bắt, tìm kiếm, với mong muốn sở hữu sức mạnh của Izanami.



GIỚI THIỆU NHÂN VẬT:



Hei



Sau sự kiện của SS1, Hei dẫn Yin bỏ trốn và thường xuyên phải chiến đấu chống lại những kẻ truy đuổi họ. Dù không nói nhưng rõ ràng Hei rất yêu Yin



Yin



Nàng Doll của Hei Qua các sự kiện ở SS1, Yin vừa có cảm xúc và thậm chí ở OVA này, Yin vừa tự nói ra tình cảm với Hei rất nhiều lần. Đặc biệt, 4 OVA thì Yin có tới 3 bộ cánh mới khá là cute



Qin



Anh chàng người Tàu này xuất hiện ở tập 2, là một người môi giới trong thế giới ngầm. Hei tới gặp anh ta để làm hộ chiếu giả, nhưng lại vô tình khiến anh ta bị cuốn vào cuộc chạy trốn của mình. Tính Qin láu táu nhưng nấu ăn ngon, làm đầu bếp ờ Hồng Kông.



Claude, a.k.a Shichi



Một Contractor của The Syndicate, có nhiệm vụ lùng bắt Yin. Tuy vậy về sau hắn tự ý hành động vì mục đích riêng của mình.


Spoil!


Mục đích đó là bắt Yin, thúc đẩy sự tiến hóa thành Izanami của Yin để xen rốt cục thế giới sẽ trở nên như thế nào.



Năng lực: Điều khiển người khác.


Giao ước: Ăn cánh hoa.



Contractor không biết tên



Đây là Contractor của The Syndicate, cùng chung nhiệm vụ lùng bắt Yin với Claude. Về sau cô ta cũng hành động vì mục đích của riêng mình


Spoil!


Mục đích của cô ta trái ngược với Claude/Shichi, đó là ngăn cản sự tiến hóa thành Izanami của Yin. Cô xuất hiện với hình dạng thật ở ep 4



Năng lực: Nhập hồn vào sinh vật khác (Cả con người và động vật)


Giao ước: Sơn móng tay.



ĐÁNH GIÁ, CẢM NHẬN:



Cốt truyện:


Đây đơn giản chỉ là phần bổ khuyết cho SS2. Nó vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ nối liền mạch giữa SS1 và SS2. Có cái hay là 4 OVA này rõ hơn romance rất nhiều, tha hồ ngắm Hei với Yin



Đánh giá: 8



Animation:




Action của DtB vẫn vậy, ngon lành cành đào tuy chỉ có vài trận đánh nhưng hoành tráng hơn cả SS1. Art đẹp, Yin được diện tới 3 bộ cánh mới (bộ cuối cùng là xinh nhất ) Không chỉ vậy, có nhiều đoạn trông Yin sẹc xi dã mân. Nói tóm lại là những ai là fan của Yin được phen bổ mắt


Đánh giá: 9,5



Music:


Âm nhạc vẫn tốt. BGM hay, tớ rất kết cái bài lúc Hei và Yin đi dạo trên bãi biển. ED nghe cũng khá, nó có tên là DARKER THAN BLACK


Phần 2


DARKER THAN BLACK 流星の双子(ジェミニ)




INFO


Trích:


Main Title Darker than Black: Ryuusei no Gemini


Official Title DARKER THAN BLACK -流星の双子(ジェミニ)-


Type TV Series, 12 episodes


Year 09.10.2009 till 25.12.2009


Categories Action, Adventure, SciFi, Seinen, Super Power - similar


Rating 7.47 (1838) (weighted)


Review Rating 8.0


I. GIỚI THIỆU CỐT TRUYỆN


Mở đầu câu chuyện là phần hồi tưởng vụ nổ khiến Shion, em trai của Suou trở thành contractor



SPOIL !














Phần 2 của câu chuyện có bối cảnh bắt đầu từ nước Nga. Câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ chính Suou, cô bé là 1 con người bình thường sống giữa một mớ các rắc rối, 1 ông bố là nhà nghiên cứu nước , em trai thì là Contractor giấu mặt với tất cả người. Cho đến 1 hôm cuộc sống bình thường của Suou trả toàn bị đảo lộn , Tanya bạn thân nhất của Suou trở thành Contractor , rồi bố của cô bé bị một người áo đen bí ẩn đeo mặt nạ giết chết ( bí ẩn với cô bé chứ chúng ta còn lạ gì nữa ) , cậu em trai thì bị mất tích , và Bella - trợ lý của giáo sư Pavlischenko thực ra lại là một Contractor của MI-6 với biệt hiệu April, và cũng bị người áo đen mặt đó giết chết nốt. Tuy không thấy em trai của mình nhưng Suou lại được tiếng nói của em mình chỉ đường chạy trốn khỏi đám cảnh sát. Sau đó diễn biến tiếp tục thế nào thì mời các bạn tiếp tục tự theo dõi , kể tiếp mất hay.





II. GIỚI THIỆU NHÂN VÂT



Vì có nhiều nhân vật nên mình sẽ chỉ giới thiệu các nhân vật trong team của Suou, Shion và Yin/Izanami



1. Suou Pavlischenko



Là một cô gái Nga đáng yêu có mái tóc màu hơi đỏ , cô có sở thích là chụp hình tất cả lúc tất cả nơi , vì tính cách dễ gần và đáng yêu nên khi còn đi học cô có rất nhiều bạn tốt . Cô bé có một thân hình nhỏ nhắn đáng yêu và có khuôn mặt cũng tương tự giống cậu em trai Shion của mình nên hay bị người khác nhầm tưởng là Shion. Mới 17 tuổi nhưng Shion vừa liên tiếp phải chịu các cú sốc về mặt tinh thần như , nhìn bố bị giết ngay trước mắt, cậu em trai biến mất ngay trước mắt , cậu bạn thân bị giết bởi cô bạn thân cũng ngay trước mắt , đủ để thấy shock đến mức nào. Điều này khiến tâm trí cô bé đảo lộn và làm cô bé trở thành contractor.



2. Hei ( BK - 201 )



Nhân vật chính của phần 1 , không hiểu thế nào mà sau này cậu ta làm chuyện cho CIA và lưu lạc đến nước Nga lạnh giá , tuy khả năng chiến đấu vẫn còn rất tốt nhưng có vẻ vừa xuống tinh thần sau chuyện của Yin , một đồng đội cũ của anh, bỏ bê chuyện ăn uống , uống rượu suốt ngày , tuy vậy nhưng chưa thấy Hei say bao giờ. Anh có một thân hình chuẩn và mặt rất đẹp trai, vì thế rất quyến rũ các cô gái. Hei có khả năng là phát ra điện kết hợp với khả năng sử dụng dao và dây thép hỗ trợ cho khả năng truyền điện của cậu. Khả năng nhào lộn trên không cũng rất khá khiến cho kẻ địch đôi khó chịu. Và còn một điều nữa là Hei rất quyết đoán , táo bạo và cực kì liều lĩnh có thể chứng minh bằng chuyện bị chĩa súng vào người , vào đầu hay bất cứ đâu cậu đều không sợ , nhiều lần bị Misaki chĩa súng vào mặt nhưng vẫn chạy chốn như thường.




Hình ảnh của anh ở phần hai này là khá là ...


yo




3. Mao



Ở phần 1 là trong 1 con mèo đen tuyền thì đến phần 2 lại nhập vào 1 con Monmoga , Nhiệm vụ chính của Mao là do thám và tìm kiếm thông tin cho Hei ,nhưng đôi khi còn là quấy phá và đánh lạc hướng đối thủ . ở ss 2 chúng ta sẽ được biết cơ thể vừa đánh mất của Mao, Mao là Contractor có khả năng chiếm giữ cơ thể loài vật , nếu thế thì còn cơ thế thể Mao cũng không thể trở về hình dạng ban đầu được nhỉ ? chỉ là một câu hỏi tu từ thôi . Đây cũng là một contractor vẫn còn có tính người khi các contractor khác đều tăng khả năng tư duy lô gic và giảm đi tính người, bởi ông rất coi trọng đồng đội, tuy lời nói vẻ ngoài có vẻ trái ngược. Nhưng lại luôn có hành động liều mình nhảy vào đám quân địch quấy rối .



4. July



1 một cậu bé bé doll, có khả năng tìm kiếm thông qua các tấm kính, đồng đội của cậu là November 11 và April vừa chết ở ss1 và đầu của ss2 , cậu bé gặp Suou lần đầu ở gần 1 toa tàu khi Suou trở thành Contractor. Sau này được Suou coicoi như1 người bạn thân, vì trạc tuổi nên vừa có cảm tình với Suou , 1 phần cũng là do Suou vừa đối xử với cậu bé như 1 người bình thường. Sau này cũng vừa có một chút cư xử như 1 con người bình thường là ôm chầm lấy Suou khi gặp mặt. Khả năng của cậu bé cũng một phần hỗ trợ khi Suou ngắm bắn ở tầm xa.



5. Shion



Là em trai của Suou , trở thành contractor sau một vụ mưa thiên thạch. Tính cách bể ngoài lạnh lùng i hệt như 1 contractor bình thường nhưng lại rất quan tâm đến chị gái. Trong anime cậu luôn ởtrong một cănphòng chốngkhóa kín , có máy vi tính , cậy bịt một mắt - sự trả giá cho chuyện cậu bé trở thành contractor là mất đi sự cảm nhận của một con mắt và cả đôi chân nên luôn thấy cậu ngồi trên xe lăn. Cậu bé được tất cả người nhận định là Izanagi nên sau khi trốn khỏi nhà ở tập một cậu bị hầu như tất cả các tổ chức truy lùng để giết.



6. Yin/Izanami



Ở phần một là một doll của hei nhưng sau biến cố ở phần OVA, cô gái vừa tiến hóa ( evolution! ) trở thành một cỗ máy giết contractor. Sau đó bị tổ chức có tên ĐƠN VỊ 3 bắt và phong ấn vào 1 cỗ máy . Cô là một cô gái chung thủy , vừa yêu Hei từ đầu ss1 đến tận cuối ss2 . Quá khứ của cô không có gì tốt đẹp , bị mất khả năng nhìn từ nhỏ, sau đó lần lượt nghe tin bố chết và chứng kiến mẹ chết vì tông xe. Một quá khứ có thể khiến người hạnh phúc nhất cũng trở nên bất hạnh nữa là người vừa vốn bất hạnh sẵn ?




II. ĐÁNH GIÁ - CẢM NHẬN



1. Cốt truyện (8/10)


Cốt truyện của Darker than Black II này có thể nói là hấp dẫn và lôi cuốn ( đối với bản thân tớ ) Cuối mỗi ep đều là 1 kết thúc mở ra phần khởi đầu cho những ep kế tiếp, ngoài ra kết thúc còn có kèm theo những câu nói mơ hồ nhưng cũng đầy ý nghĩa , khiến mình không muốn bỏ lỡ tập tiếp theo . Mọi nội dung rõ hơn đều được giấu kín cho đến cuối anime . và cuối cùng chúng cũng đều được giải thích.


End của ss2 là 1 cái kết khá buồn nhưng hay , sẽ khiến nhiều bạn quá mềm lòng mà rơi nước mắt, chảy nước mũi , tuy buồn nhưng có thê nói đó là một kết thúc đẹp , khiến cho cả những người xem khó tính cũng không thể phàn nàn được. Mình thì mình xin giữ kín về kết thúc này, vì một số bạn chưa xem hay chưa xem hết biết được thì không tốt cho lắm . End của ss2 có thể coi là một end mở khi trong rương bước ra là một con quái vật như khởi đầu cho ss 3 kế tiếp. Mỗi tập là một câu truyện giải thích sâu vào trong cốt truyện, nếu chú ý kĩ từng lời từng câu bạn mới có thể hiểu được rõ hơn phần nào cốt truyện, tất các bí ẩn khó hiểu đều sẽ được giải thích ở cuối phim, nên muốn biết thì các bạn nên cố mà xem bằng hết nhé



2. Nhân vật (8/10)



Nhân vật nữ chính của chúng ta Suou, có một siêu năng lực không quá đặc biệt , không quá kém nhưng cũng không quá mạnh , tuy nhiên nó lại giúp ích khá nhiều khi phải đối mặt với nhưng contractor khác. Có vẻ như anime đặc biệt chú ý đến nội tâm nhân vật nhiều hơn là chiến đấu, hành động như ss1. Suou như mình nhìn nhận thì cô bé không hề móe như các nhân vật nữ của các anime như bây giờ . Nhưng cô bé lại có một tính cách vô cùng đáng yêu và khiến cho người xem ( như mình ) có cảm tình ngay từ những giây phút coi anime đầu tiên: nhân vật nữ - chính nhưng lại không hề xinh đẹp giỏi giang , hay vô đối ở bất kì điểm nào cả , có lẽ đó lại là điểm mà khiến mình vô cùng thích anime này và cũng khiến đây trở thành một trong những anime hay nhất của năm 2009 ( đứng đầu trong một tạp trí bình chọn anime của giới trẻ tại nhật đó - mình không nhớ tên là gì nhưng chắc chắn là thật đó).



a. Suou



Cô bé có một trái tim nhạy cảm và ấm áp - chỉ cần nghe lời tỏ tình của Mika với Tanya - bạn thân của cô bé - Suou vừa đỏ mặt lên ngay , sau này cũng vì bắn 1 con chim và cô chảy nước mắt ( khóc ) . Tuy vậy cô bé cũng vô cùng mạnh mẽ nữa ( khi gặp cùng một lúc nhiều cú sốc - cô bé vừa đứng dậy nghĩ cách giải quyết tình hình chứ không ngồi khóc lóc như những kẻ khác . Suou có một câu nói mà khi mình nghe thấy rất ấn tượng . và kể cả sau này khi vừa trở thành Contractor thì cô bé vẫn không hề thay đổi tính cách như một contractor , vẫn giữ 1 trái tim của một con người. Ước muốn của cô bé là tất cả thứ lại trở lại như xưa nhưng cô bé vừa biết điều đó là không thể.



HER WISH !?



b. Hei


Nhân vật nam chính của ss1 , nhìn vẻ bề ngoài ở ss2 này là một con sâu rượu chán đời , râu ria , tóc tai thì xồm xoàm như 1 tên côn đồ nhưng bên trong gã vẫn luôn e sợ và quan tâm đến người khác. Đây có thể là nhân vật nam chính mà mình thấy ấn tượng nhất từ trước đến giờ , luôn bình tĩnh trước tất cả tình huống , và luôn ra tay không hề do dự . Vẻ mặt ban đầu ss2 này có vẻ rất sầu não, mệt mỏi , bằng chứng là ăn tạ gạnh của Suou mà nét mặt chả thay đổi chút nào


HIS WISH !?



c. Mao



Đây có thể là nhân vật chủ yếu để gây tiếng cười cho anime này , Mao là thể hiện nhiều cảm xúc nhất so với các contractor khác như Suou hay Hei , biết vui buồn và sợ hãi , ông cũng hay quan tâm đến người khác , dù trong hình dạng 1 con monmoga , ông ta vẫn còn tính con người .



d. Các nhân vật khác đều thể hiện bằng một phong cách riêng - kakoi deso





3. Animation/Artwork (8/10)


SPOIL !












Animation của anime này là khá tốt, không thấy có một lỗi nào cả , các năng lực của contractor đều thuộc hàng khủng thể hiện rõ sức mạnh hơn ở ss2 này . Hei bay nhảy đấm đạp hay quăng dây đều ghê gớm y hệt ss1, tác giả ở phần 2 này vừa vô hiệu hóa năng lực của hei ngay từ đầu nhưng có vẻ anh ấy vẫn là mối lo ngại cho bất cứ kẻ địch nào. Các hiệu ứng như đổ bóng hay hình ảnh nhân vật cũng rất tuyệt. Khung cảnh chủ yếu các trận đánh là các buổi chiều đến tối đêm , các nhân vật chính cũng luôn phải ở trong bóng tối. Nét mặt chủ yếu các nhân vật trong anime này hều hết là khá buồn như vì biết chính mình đang sống trong một thế giới đen tối và thối nát vậy.



4. Music ( 8/10)



PHP Code:


Opening theme


"Tsukiakari no Michishirube" (ツキアカリのミチシルベ?, Guidepost of the Moonlight) by Stereopony



Ending theme


"From Dusk Till Dawn" by Abingdon Boys School


Darker than BLACK 2 này có một opening và mtộ ending nghe khá ấn tương vạ hợp với nền của anime, các hình ảnh trong opening của bộ anime cũng thể hiện hầu hết cốt chuyện của nhân vật chính, ta có thể thấy ngay đó là một cuộc hành trình dài và đầy trong gai, nhưng nơi sẽ có ánh trăng dẫn đường tựa như lời bài hát vậy, ending không quá hay nhưng lại ở phần kết và nó diễn tả cũng đúng tâm trạng của nhân vật sau 1 hành trình dài sẽ được nghỉ ngơi dù không biết sẽ thành công hay thất bại , chỉ biết rằng cô bé Suou sẽ được nghỉ ngơi, như hình ảnh và lời bài hát vậy. Hơn nữa, không chỉ opening và anding mà nhạc nền + insert song cũng rất hay , ngân vang và dừng rất đúng thời (gian) điểm khiến cho tình huống càng thêm sinh động hay kịch tính.




5.Seiyuu (8/10)


Phần này mình cũng nghĩ là một phần không kém quan trọng bởi nó cũng quyết định anime có đáng xem hay không , nói chung là nhà sản xuất anime mà lựa chọn thì phải tuyệt cú cú vời rồi, nhất và Suou nghe rất trẻ con nhưng khi trầm lại cũng cực người lớn, Hei thì kiểu bố đời , không quan tâm đến bất kì cái gì, sau thì ăn nói dàng hoàng hơn, phong độ hơn, giọng nói thay đổi cũng như phong thái cũng thay đổi theo vậy . Mà có Hanazawa Kana ( Suou) - Tenshi ( Angel Beats! ) và Sengoku ( Bakemonogatari ) đó
 

Botulf

New Member
tập 1:

tập 2:

tập 3:

tập 4:

tập 5:

tập 6:

tập 7:part 1: part 2:

tập 8:part 1: part 2:

tập 9:part 1: part 2:

tập 10:part 1: part 2:
 
Lạy hồn ông này có copy (hình như bên vns thì phải) thì cũng phải copy đủ đường chứ.

BTW: mà bộ này tui post rồi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top