Burgard

New Member
Máy e cứ báo lỗi này sau mỗi lần bật máy làm ơn giúp e với. Could not load or run : "C:\windows\system32\smss.exe:145284097.vbs" specified in the registry. Make sure the file exists on your computer or remote the reference to it in the registry


Ko biết có phải lỗi này mà IE của em hay báo lỗi, không vào được mạng, yh chat không thấy chữ .....> Mong tất cả người giúp đỡ ! Em xin chân thành Thank !
 

mathip_mahop_9x

New Member
final_kiss Máy e cứ báo lỗi này sau mỗi lần bật máy làm ơn giúp e với. Could not load or run : "C:\windows\system32\smss.exe:145284097.vbs" specified in the registry. Make sure the file exists on your computer or remote the reference to it in the registry

Ko biết có phải lỗi này mà IE của em hay báo lỗi, không vào được mạng, yh chat không thấy chữ .....> Mong tất cả người giúp đỡ ! Em xin chân thành Thank ! Nó báo không tồn tại đường dẫn C:\windows\system32\smss.exe:145284097.vbs" trong regedit ấy mà.

Bạn vào msconfig(đánh msconfig trong Run)

Vào thể startup, bỏ tích tất cả.

Ok--> restart lại xem có hết không ?
 

orange.4792

New Member
Bị lỗi file C:\windows\system32\smss.exe:145284097.vbs bạn lên mạg google để tìm file mà mình bị mất.
 

minhhong_286

New Member
final_kiss bạn giúp mình được ko? hiện tại mình vẫn chưa hiểu mình phải làm gì giúp mình với Thế mới bị lỗi hay là bị lâu rồi !
 

Frasier

New Member
Cũng lâu r bạn ạ mà bận quá, với lại cũng không rõ nên cứ mỗi lần thông báo mình ấn OK thôi
 

Stanburh

New Member
Dính chưởng virus rồi ban ạ. Bạn thử tìm trên google từ smss.exe đi
 
final_kiss Cũng lâu r bạn ạ mà bận quá, với lại cũng không rõ nên cứ mỗi lần thông báo mình ấn OK thôi Thế thì mình khó giúp được rồi.

Đầu tiên, quét sạch viruts.Nếu vẫn còn thì bạn thử làm xem các bước sau:

1. Kích vào Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore (hay gõ System Restore trong mục tìm kiếm của Windows 7).

2. Cửa sổ của System Restore sẽ hiển thị miêu tả ngắn về chức năng của nó và giải thích rằng những file cá nhân sẽ không bị ảnh hưởng nhưng những phần mềm mới được cài đặt sẽ bị ảnh hưởng. Kích Next.

3. Chọn một thời (gian) điểm khôi phục, điểm gần nhất có thời (gian) gian đủ lâu là lựa chọn trả hảo để bạn loại bỏ tất cả những gì đang “hành hạ” chiếc máy tính của mình. Thậm chí, nếu bạn muốn quay trở lại khoảng thời (gian) gian lâu hơn, kích vào show more restore points. Một khi vừa chọn được điểm khôi phục bạn muốn, kích Next.

4. System Restore hiển thị thông tin về điểm khôi phục được chọn và hỏi bạn để xác nhận rằng bạn muốn quay trở lại vào đunugs thời (gian) điểm đó.

5. Một đường link dưới hộp thoại giữa của cửa sổ có tên 'Scan for affected program'. Kích vào đường link nếu bạn muốn xem danh sách các phần mềm bạn muốn cài đặt hay gỡ chúng ra khỏi hoạt động System Restore.


Chờ cho System Restore thực hiện quá trình khôi phục.



6. Kích Finish để bắt đầu quá trình System Restore và khôi phục về điểm khôi phục vừa chọn.

7. System Restore sẽ thông báo bạn không thể gián đoạn quá trình một khi vừa bắt đầu nó, và cung cấp cho bạn thời cơ cuối cùng để từ bỏ.

Tiếp đến, máy tính sẽ tự động tắt và khởi động lại. Trong quá trình khởi động lại, System Restore sẽ thực hiện “ma thuật” của mình và khôi phục lại hệ thống Windows về đúng trạng thái của điểm khôi phục vừa chọn. Khi quá trình được trả tất, Windows sẽ khởi động như bình thường và hiển thị một message thông báo rằng quá trình System Restore vừa được thực hiện thành công.


Undo quá trình System Restore

Đôi khi, chuyện khôi phục lại về một thời (gian) điểm khôi phục cũng không giúp giải quyết vấn đề, thậm chí còn làm vấn đề tồi tệ hơn trước đó. Nếu không muốn trạng thái của hệ thống Windows đang chạy sau khi thực hiện quá trình System Restore, bạn vẫn có thời cơ quay trở lại. Nếu một vấn đề nào đó xảy ra trong quá trình khôi phục và quá trình thất bại, System Restore sẽ tự động khôi phục lại các thay đổi và giúp máy tính về trạng thái hiện tại.


Bạn có thể đảo ngược lại một quá trình khôi phục thành công bằng cách thực hiện theo những bước sau:


1. Kích Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore (hay gõ System Restore trong mục tìm kiếm của Windows 7).


Xác nhận thời (gian) điểm của điểm khôi phục trước khi thực hiện bước tiếp theo.



2. Sau khi vừa hoàn thành một System Restore, phần mềm hiển thị một cửa sổ khác. Nó cung cấp cho bạn lựa chọn xóa bỏ những hoạt động System Restore mới được thực hiện, hay chọn một điểm khôi phục khác.

3. Tới nơi bạn bắt đầu, chọn Undo System Restore, rồi kích vào Next.

4. System Restore sẽ hiển thị một màn hình xác nhận và thông báo tương tự trước đó. Thực hiện các bước tương tự như trước đó bạn vừa làm để bắt đầu một System Restore, và lần này, hệ thống của bạn sẽ quay trở về trạng thái bất ổn định ban đầu của nó.

---------- Bài thêm lúc 20:37 ---------- Bài trước là lúc 20:38 ----------

final_kiss Cũng lâu r bạn ạ mà bận quá, với lại cũng không rõ nên cứ mỗi lần thông báo mình ấn OK thôi Đây là cách mình tìm trên mạng treo chỉ dẫn của bạn Hacker A , bạn xem thử nè:

Đó là 1 trong những file được con virus này làm ra (tạo) ra. Nếu đầy đủ thì nó còn có pagefile.pif, LSASS.EXE (chú ý virus lợi dụng cách viết chữ L thường và chữ I viết hoa) nên nếu kill nhầm thì sẽ gây lỗi hệ thống hay gì đó vì chưa kill nhầm bao giờ )



Mình vừa dính con này rùi nhưng không nhớ cách diệt nữa. Nói thử vài cách

Cách 1: Dùng Process Explorer tìm đến Process LSASS.EXE và smss.exe chọn Kill tree (Không phải Kill )

Vào xóa các file theo đường dẫn. Nếu các file bị ẩn thì down VNfix về mà dùng

C:\Windows\System32\Com\LSASS.EXE

C:\Windows\System32\Com\netcfg.000

C:\Windows\System32\Com\netcfg.dll

C:\Windows\System32\Com\SMSS.EXE

C:\AUTORUN.INF


Chú ý khi vào các ổ đĩa: Vào My computer xong đó nhấn vào Folder để có cái cây thư mục bên trái (Hay ấn nút Windows cạnh nút Alt và Ctrl + phím E) rùi vào bằng cái đó chứ không được click trực tiếp vào ổ đĩa.


Vào Registry bằng cách vào Start\Run rùi gõ: msconfig vào mục Startup xem có tiến trình lạ nào khởi động cùng máy thì bỏ dấu check đi và ghi nó ra

Sau đó lại vào Start\Run gõ: regedit Nhấn Ctrl+F rùi đánh tên tiến trình đó, Tìm thấy dòng nào có tên đó thì xóa đi. (Nhớ là phải xóa đúng và hiểu rõ đó là tiến trình lạ)


Cách 2, Thấy bảo dùng AVG antivirus diệt ngon

Cách 3,opy trên mạng

1.1: Vào DOS del cái file ~.exe, autorun.inf và các file pagefile.pif trong các ổ ròi khởi động lại máy là ok.


1.2: Vào tới windows rồi thì tìm tất cả các file được làm ra (tạo) ra trong ngày trong C:\WINDOWS rồi del hết hay dùng KAV mới update quét để dọn nốt mấy file của nó trong. Nghe nói nó còn lây cả file nhưng máy của mình kô thấy. chắc là do mình diệt nó hơi sớm nên nó chưa kip phá


2. Nếu kô muốn vào DOS thì dùng Local Security Policy của Window để khóa cái file pagefile.pif rồi restart lại máy --> tìm đến các ổ xóa autorun.inf, pagefile.pif, và startup xóa ~.exe. --> quay lại bước 1.2


Đơn giản thế thôi . chán, chả có ai chơi trò này cùng mình thiệt là mất hứng.


Cách dùng Local Security Policy để vô hiệu và diệt con này:

1. Lấy mẫu virus:

1.1: Start --> Run

1.2: Gõ vào Run đoạn lệnh sau: attrib -s -h C:\pagefile.pif (nếu máy bạn Có ổ C )

1.3: Enter

1.4: Thử vào ổ C xem có cái file pagefile.pif hiện ra kô? nếu kô có thì làm lại ở ổ khác hay down luôn cái file pagefile.pif ở đây


2. dùng Local Security Policy để vô hiệu sự hoạt động cua nó: Muốn hiểu rõ hơn thì vào đọc: Ở đây

2.1: vào Local Security Policy: Start -->Control Panel --> Administrative Tools --> Local Security Policy.


2.2: Nếu đây là lần đầu tiên bạn thao tác trên policy này thì bạn cần khởi làm ra (tạo) nó bằng cách: tìm đến mục Software Restriction Policies, chọn menu Action --> New Software Restriction Policies (hay Create New Policies).


2.2: Thiết lập Security Level cho các malwares vừa được xác định:

- Chọn vào mục Additional Rules của Software Restriction Policies, chọn menu Action --> New Hash Rule. Một dialog sẽ hiện lên.

- Tiếp tục nhấn vào Browse và tìm đến ổ C rồi chọn file pagefile.pif vừa được làm hiện ra ở bước 1

- Tiếp tục chọn Security Level = Disallowed để vô hiệu hoá khả năng thực thi của malware. (nếu thấy nó là Disallowed rồi thì kô cần chọn lại nữa )

- Nhấn OK.

- Restart lại máy. (Xong)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top