tracych0u90

New Member
Máy tính nhà mình tự nhiên không lên được màn hình dù đèn màn hình vẫn sáng. trong khi đó cpu liên lục phát ra tiếp bip bip dài. kiểm tra quạt thì vẫn bình thường ram thì lấy ra lau chùi rồi. ai co cách nào giúp không! thanks
 

quephuongct

New Member
bossmafia89 Máy tính nhà mình tự nhiên không lên được màn hình dù đèn màn hình vẫn sáng. trong khi đó cpu liên lục phát ra tiếp bip bip dài. kiểm tra quạt thì vẫn bình thường ram thì lấy ra lau chùi rồi. ai co cách nào giúp không! thanks Máy mình thỉnh thoảng cũng bị như thế, mình tháo Fan CPU ra, lắp lại --->chạy ngon lành! (cẩn thận hơn thì tháo CPU ra lau chùi)
 
Theo mình tiếng bip bip thường phát ra khi không nhận dc ram đó. Bạn thử với cây ram khác xem, nếu máy bạn có trên 1 thanh ram thì bạn thử với từng thanh xem, hay có thể mượn của bạn khác xem, nhưng nhưng thông số trên ram phải thích hợp với main bạn nhé.


Bạn cũng thử với card màn hình của bạn xem, thao card ra và cám vào cổng trên main xem có thay đổi gì không.


Thân!
 

si.roho

New Member
Vẫn chưa được tất cả người ơi hic hic có ai còn cao kiến nữa không giúp với. Chẳng muốn mang ra tiệm sửa đâu....
 

chjp_kute

New Member
Nó kiêu bip bip bip bip.....................bip bip bip................. vậy đó ram thì mình lấy ra lau rồi. có ai từng bị trường họp này chưa.
 

hoasom

New Member
Không phải tại ram đâu bạn. Máy hiện tượng đó là do chip cpu nóng quá lên nó tự ngắt đấy. Bạn làm theo các bước sau xem có được k nhé: B1: bạn tháo quạt và bộ phận tản nhiệt của chíp ra rồi lau chùi sạch sẽ, bạn cũng có thể rửa bằng nước xà phòng sau đó phơi cho khô nước. B2: bạn nhìn thấy trên mặt của chip có một lớp keo màu trắng, đó chính là keo tản nhiệt của chíp. Đây chính là nguyên nhân gây nóng chíp ( do lớp keo dùng lâu k thay lên lớp keo mất tác dụng tản nhiệt cho chíp, chip có thể lên đến 80,90 độ. Thậm chí còn 100độ nữa). Bạn dùng giẻ khô lau sạch lớp keo này đi ( lau nhẹ nhàng ). B3: bạn ra cửa hàng máy tính bảo họ bán cho lọ keo tản nhiệt cho chip ( hình như 10k 1 lọ ). B4 bạn dùng 1 cây tăm gẩy lấy 1 ít keo tản nhiệt bằng hạt gạo rồi bôi vào chính giữa của chíp và phần tiếp xúc của tản nhiệt với chip ( bạn chú ý k bôi lên toàn bộ mặt của chip vì khi lắp tản nhiệt vào nó sẽ ép làm keo chảy ra ngoài chip). B5: sau khi bôi keo tản nhiệt xong bạn lắp tản nhiệt và quạt vào ( bạn chú ý là phải lắp tản nhiệt thật chắc chắn vì lắp tản nhiệt k chắc thì tản nhiệt k tiếp xúc được với chíp do đó chip mất tác dụng tản nhiệt). B6: sau khi làm xog các bước trên bạn khởi đông máy xem thế nào nhé. Chúc bạn thành công!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top