Ingel

New Member
(GameK) – Bạn thường xuyên sử dụng các chương trình chat của mình như Yahoo! Messenger, MSN… để tán gẫu, thậm chí là để… tỏ tình và làm chuyện với các đối tác. Do vậy bạn có muốn lưu lại nội dung những đoạn chat đó để có thể xem lại ở bất cứ đâu, phục vụ cho công chuyện của mình?



Thông thường, các phần mềm “tán gẫu” này luôn có chức năng lưu lại nội dung của các đoạn chat. Tuy nhiên điểm hạn chế của chúng là chỉ lưu lại trên những máy tính mà bạn vừa sử dụng để nói chuyện, nên nếu bạn có chuyện phải đi xa hay không sử dụng máy tính này nữa thì bạn sẽ không thể xem được những cuộc nói chuyện đó. Trong trường hợp bạn muốn xem lại nội dung các đoạn nói chuyện của mình ở bất cứ đâu để phục vụ cho công việc, bạn có thể nhờ đến IM-History.



IM-History là tiện ích cho phép bạn lưu trữ nội dung các đoạn chat vào server của chương trình một cách tự động. Ngoài ra nó còn có những điều thú vị khác như nó hoàn toàn miễn phí, dễ cài đặt, rất hữu dụng và có nhiều tính năng rất tốt. Nếu ai đang cần một ứng dụng để lưu trữ nội dung các đoạn chat và có thể theo dõi những nội dung này ở bất cứ đâu thì đây có thể là một lựa



Nội dung của những đoạn chat được lưu trữ trên sever của IM-History, do vậy bạn có thể truy cập và theo dõi chúng bất cứ lúc nào ở bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet. Hiện tại, chương trình hỗ trợ cho Skype, Yahoo Messenger, ICQ, MSN, Miranda IM, QIP và Trillian. Trong một vài tháng tới nó sẽ tiếp tục hỗ trợ cho AIM, Google Talk, Pidgin, Kopeta và IChat…


Đầu tiên, bạn download và cài đặt IM-History tại :


Trong quá trình cài đặt, chương trình sẽ hỏi bạn muốn lưu toàn bộ các nội dung chat trước đó vào server của chương trình hay chỉ bắt đầu lưu từ thời (gian) điểm cài đặt IM-History, bạn chọn Save all my History để lưu toàn bộ những nội dung chat vừa có trước đó và click càiđể bắt đầu cài đặt.



Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, chương trình sẽ tự scan toàn bộ hệ thống để kiểm tra xem có bao nhiêu chương trình chat vừa được cài đặt trên hệ thống của bạn để từ đó dễ dàng tìm kiếm các nội dung chat vừa được lưu trên hệ thống và upload nó lên server của chương trình.



Tại lần đầu tiên sử dụng, chương trình sẽ xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn làm ra (tạo) cho mình 1 tài khỏan, với tài khoản này, bạn có thể quản lí và theo dõi nội dung của những đoạn chat của mình ở bất cứ đâu. Sau khi điền các thông tin đăng kí, bạn sẽ nhận được 1 email kích hoạt trong hộp thư bạn vừa sử dụng để đăng kí. Sau khi trả tất quá trình đăng kí vào cài đặt, bạn quay trở lại chương trình và điền các thông tin vừa đăng kí để đăng nhập vào chương trình.


Một khi đã cài đặt , bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ trên thanh taskbar của bạn như một dấu tích nhỏ viền ngoài màu xanh lục , một dấu X đỏ hay một dấu chấm than . Đôi lúc bạn cài đặt và khởi động YM nhưng lại xuất hiện dòng lỗi “Yahoo History not found”,lúc đó bạn có thể thoát khỏi Yahoo , IM-History và khởi động lại thì nó sẽ họat động ổn định.



Bây giờ nếu bạn kích đôi chuột lên biểu tượng của IM-History trên thanh Taskbar, bạn sẽ được dẫn tới trang chủ của chương trình, nơi bạn có thể xem tất cả những đoan chat của mỗi contact mà vừa được lưu trên đó. Dĩ nhiên , các đoạn chat sẽ được ghi lại chỉ trên những máy tính có cài đặt chương trình, nhưng nội dung vừa được lưu của chúng thì bạn có thể xem ở bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu, miễn là có 1 máy tính kết nối Internet là đủ.



Một vài đặt tính tốt bao gồm khả năng bắt đầu tìm kiếm các message một cách dễ dàng hơn, khả năng lựa chọn những contact mà bạn không muốn lưu nội dung chat hay khả năng kích đôi chuột vào biểu tường trên thanh taskbar cho phép bạn nhanh chóng xem nội dung các đoạn chat. Trong tương lai, nhà phát triển IM-History sẽ có kế hoạch hỗ trợ cho nền tàng moblie, vì thế bạn có thể chat ngay trên chiếc điện thoại của mình như iPhone ... và cũng có khả năng lưu lại nội dung chat ở trên đó.



Một ứng dụng không phô trương nhưng lại làm việc rất hiệu quả. Hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều.



Thủy Trần


Nguồn:gamek.vn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top