saina9x

New Member
Cuộc chiến giữa các trình duyệt thế hệ tiếp theo của 2 đại gia Mozilla và Microsoft vừa tạm thời (gian) lắng xuống khi người dùng vừa biết rõ thực hư, ưu nhược điểm của cả 2 trình duyệt đình đám này.

Chậm chân hơn 2 đối thủ nặng kí của mình tới hơn 1 tháng, nhưng cuối cùng thì phiên bản chính thức của Google Chrome 11 cũng vừa xuất hiện với khá nhiều cải tiến về mặt chức năng cũng như bảo mật (an ninh) để đủ sức cạnh tranh với 2 thay mặt đến từ Microsoft và Mozilla.
Về giao diện
Vốn là trình duyệt có giao diện mang tính đột phá ngay từ ngày ra mắt, ngay cả 2 đối thủ nặng ký như Firefox 4 và Internet Explorer 9 cũng phần nào học tập những nét hay và hấp dẫn từ giao diện của Chrome, chính vì thế Google không có lý do gì để cố gắng thay đổi những thứ mà đối thủ đang phải học tập trong phiên bản trình duyệt thứ 11 của hãng.


Thay đổi duy nhất về mặt giao diện của Chrome đó chính là biểu tượng của trình duyệt này. Tất cả các đường nét uốn lượn mềm mại đều vừa biến mất, thay vào đó là những đường nét vô cùng đơn giản tương tự như những biểu tượng được thiết kế từ những ngày đầu phát triển máy tính.



Mặc dù không được đẹp và bóng bẩy như biểu tượng cũ, nhưng đây cũng không phải là điều mà nhiều người quan tâm vì biểu tượng này không xuất hiện nhiều trên Google Chrome 11.

Về chức năng
Giống như thế hệ trình duyệt kế tiếp của Mozilla và Microsoft, trình duyệt mới của Google cũng buộc phải chạy theo xu hướng của nền Web tân tiến.


Phiên bản 11 sẽ được hỗ trợ thêm chuẩn Web mới nhất hiện nay là HTML 5 và CSS3 những chuẩn hứa hẹn sẽ đưa công nghệ điện toán đám mây đi xa hơn hẳn so với các chuẩn đời cũ.


chức năng hỗ trợ xử lý hình ảnh bằng GPU cũng được bổ sung vào Chrome 11 để đảm bảo cân bằng giữa 3 trình duyệt đứng đầu này.


Ngoài ra, 2 chức năng vừa được thêm vào từ phiên bản beta cũng cần được nhắc tới. Đó là khẳ năng nhập văn bản bằng giọng nói, và khả năng ngăn chặn tải phần mềm độc hại từ các Web không an toàn.



chức năng nhập văn bản bằng giọng nói được khá nhiều người quan tâm vì đây là yếu tố mới mẻ hơn hẳn so với 2 trình duyệt còn lại, nhưng thực hư khả năng nhập văn bản tiếng Anh của Google Chrome vẫn phải phụ thuộc tương đối nhiều vào Mic tương tự như các ứng dụng nhập lệnh bằng giọng nói vừa có từ rất lâu.


Bạn có thể truy cập vào để thử nghiệm khả năng nhập text bằng giọng nói của Chrome 11.

Về tốc độ
Đây có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm nhất ở Google Chrome 11, bởi theo như những thử nghiệm với phiên bản Beta của Chrome 11 thì, trình duyệt này vốn vừa tỏ ra không hề thua kém các thế hệ trình duyệt next-gen khác. Nhưng theo kiểm chứng khi chạy thử trên phép thử Sun Spider quen thuộc thì Google Chrome 11 vẫn nhỉnh hơn Firefox 4 một chút.


Về độ bảo mật
Chrome 11 thực chất chỉ là phiên bản thử nghiệm vừa được vá tới 25 lỗ hổng bảo mật. Trong số đó có 16 lỗ hổng được đánh giá mức độ nguy hiểm thuộc loại cao, 6 lỗ hổng được đánh giá mức trung bình, các lỗ hổng còn lại đều chỉ nằm ở mức thấp.


Với 25 lỗ hổng này, Google vừa phải chi tới 16.500 USD trước thưởng cho những tổ chức và cá nhân vừa tìm thiếu sót trong trình duyệt của hãng.

Cách tải Google Chrome 11 Stable
Nếu như bạn vừa cài sẵn các phiên bản trước của Google Chrome, thì bạn chỉ cần mở phiên bản cũ và mở cửa sổ About Google Chrome trong mục Settings là chương trình sẽ tự động tải và cập nhật lên phiên bản mới nhất cho bạn.


Còn nếu bạn chưa cài các phiên bản cũ, bạn có thể tải trực tiếp trình duyệt của Google tại .


Hy vọng rằng, với đôi nét sơ lược về phiên bản chính thức của Google Chrome 11 trên đây, các bạn sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình trình duyệt phù hợp nhất trong số 3 ông lớn của làng trình duyệt thế hệ mới.
Theo Genk.vn
 
hì đang định post

nhưng em k hiểu tại sao bản update của em lại là 11.0.696.60 unknow khác với bản ở trong bài viết đưa ra, bác nào bít giải thích gium nha. Dùng chrome là ngon rồi :x
 

kjbum_hat

New Member
hèn chi sáng nay dậy bật máy lên thấy biểu tượng chrome khác khác , thì ra là update lên bản 11 , chạy cũng khá nhanh và mượt
 

MitMat_MitMat

New Member
Mình cũng bị như bạn. Bản 57 trước đó giờ bản 60 này cũng có chữ unknow bótay.com chả hỉu sao nữa.
 

paxle1247

New Member
Chrome rất tốt đấy chứ .


Mình kết nhất là cái giao diện đơn giản của nó
 

iron_pigeon_vqs

New Member
valkyrie188 mình cảm giác chrome rất tốt ,load trang nhanh mình vào khoảng 11 tab mà vẫn ngọt xớt mình thì hay load 1 lần 20 tab
 

nicholas_chan17

New Member
bản 11 ok, nói chung cũng không có j thay đổi nhiều về giao diên, còn cài ruột thì không thể biết được
 

tinh_le65

New Member
chưa thử được cái nhập văn bản bằng giọng nói vì không có micro ai thử rồi cho ý kiến thử .
 

Fabio

New Member
Tốc độ cải thiện chặn được khung pop hay nổi ra mình thích cái này nhất
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top