candy_ctl

New Member
Chào các bạn! tui có cái máy bị một triệu chứng rất quái dị. Bình thường thì chẳng có vấn đề gì nhưng nếu phải ghost hay cìa lại windows nó bị như sau. Khi khởi động với đĩa boot chạy được một lúc(có khi nó đang ghost) thì máy tắt cái rụp, tắt ngủm luôn. Thế là phải bấm mở máy lại và lần này thì chạy với đĩa boot được. Nhưng nếu làm thêm lần thứ 3 nó lại tắt như thế và lại phải sang lần thứ tư. Nói chung nó chỉ thích số chẵn. tui vừa hỏi nhiều thợ rồi mà chẳng có ai biết gì cả. các bạn có ai biết thì nói giùm tui với
 
Xem ra khá là hóc búa đấy nhỉ. Không biết máy có nhiều dữ liệu quan trọng không. Thử đem HDD sang máy khác cắm xem. Nếu không sao thì chép thông tin quan trọng ra 1 công cụ lưu trữ khác. Mang về cắm lại vào máy. Trước khi cắm lại tháo tất cả linh kiện trong máy ra, vệ sinh toàn bộ. Kiểm tra lai nguồn xem có cấp đủ điện cho máy không. Xem lại quạt CPU và cục tản nhiệt, keo tản nhiệt, nếu có thể mang các linh kiện sang máy khác để test coi có lỗi không. Làm xong vừa rồi mới có thể tìm được nguyên nhân.
 

trongminh_ho

New Member

Quote:















Được gửi bởi HOANGTHANH_HANOI





Thử đem HDD sang máy khác cắm xem. Nếu không sao thì chép thông tin quan trọng ra 1 công cụ lưu trữ khác. Mang về cắm lại vào máy. Trước khi cắm lại tháo tất cả linh kiện trong máy ra, vệ sinh toàn bộ. Kiểm tra lai nguồn xem có cấp đủ điện cho máy không. Xem lại quạt CPU và cục tản nhiệt, keo tản nhiệt, nếu có thể mang các linh kiện sang máy khác để test coi có lỗi không. Làm xong vừa rồi mới có thể tìm được nguyên nhân.





Phức tạp quá nhỉ? tui không rành mấy thứ đó. Mình chỉ quen dùng các phần mềm chứ liên quan đến cấu làm ra (tạo) trong của máy thì dốt lắm

Còn mấy anh thợ nơi tui ở thì toàn dân học trung cấp ra chỉ sữa được mấy cái bệnh lặt vặt chú chẳng có trình độ là bao
 

nguoitanoi

New Member

Quote:















Được gửi bởi thietke_website





thì kệ nó đi bác.em tưởng nó không thể ghost nổi thì mới nghiêm trọng chứ nó ghost theo số chẵn thì mặc xác nó.hơi tốn công tí thui.





Nhưng mà tức bạn ạ. Máy người ta thì bình thường máy mình thì "đổ đốn" ra như thế sao không tức được
 

fuck_me

New Member
Cứ thử làm nhuw tui đã nói xem sao. Chưa nghĩ ra cách gì khác cả. Thợ như vừa nói ở trên là thợ "vườn' thôi. Chưa tìm đúng người nên chưa bắt đúng bệnh đấy. Cứ làm như tui đã nói xem thế nào, biết đâu trong lúc đang đi tìm câu trả lời lại có ai đó "bắt bệnh" cho thì sao. Chưa thấy mấy "cao thủ" lên tiếng nhỉ. Hi vọng lát nữa sẽ được tư vấn. Làm thử đi đã.
 

huonguyen_mk

New Member
Bạn xem thử cpu có nóng quá không. mình cũng bị trường hợp nầy một hai lần rồi đang ghost thì tự nhiên máy tắt . rùi tui tháo cpu ra bôi keo tản nhiệt xong không thấy bị nữa.
 
Mỗi ngày bạn Ghost mấy chục lần ? Nếu mỗi năm chỉ vài lần thì lần đầu không được làm lần thứ hai đâu có sao !!! Mỗi ngày Ghost vài chục lần mới ngại.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top