dat2004_nd

New Member
1. Diệt virus và malware


Hầu như người sử dụng máy tính nào cũng nhận ra rằng máy tính của họ cần phải được bảo vệ bởi vệ khỏi virus và malware. Nhưng phần lớn họ nếu không có điều kiện sử dụng các chương trình antivirus thương mại "tên tuổi" thì thường tìm đến các bản bẻ khoá của chúng mà không nhận ra rằng có nhiều phần mềm miễn phí mà trong nhiều trường hợp hữu dụng hơn các phần mềm có phí. Có thể kể đến phần mềm diệt virus ! hay và phần mềm chống malware/spyware .


2. Sao lưu dữ liệu


Có hàng tá phần mềm thương mại có thể sao lưu dữ liệu cho máy tính của bạn. Nhưng là phần lớn trong số đó chỉ lưu trữ cục bộ, tức là nếu nhà bạn không may gặp hoả hoạn, bị cướp hay bạn đánh mất ổ đĩa sao lưu, tất cả dữ liệu của bạn cũng đi tong. Đó là lý do chúng tui khuyên bạn nên chọn những dịch vụ lưu trữ online như hay , mà người dùng miễn phí có thể lưu trữ đến 2GB dữ liệu.

3. Trình duyệt web

Mặc dù Microsoft Internet Explorer được cài đặt sẵn trên tất cả các máy tính chạy Windows, còn có những lựa chọn xuất sắc khác mà bạn nên thử. Những phần mềm miễn phí này được đánh giá chạy nhanh hơn, có nhiều tuỳ chọn hơn và an toàn hơn IE trong vấn đề bảo mật: .


Cáo lửa Mozillar Firefox
4. Nén dữ liệu


Khi download dữ liệu trên Internet, phải đến hơn 2/3 trường hợp bạn gặp phải các tập tin nén .zip hay .rar, chẳng cần đến WinRAR thương mại, vừa sẵn có miễn phí nhưng vô cùng mạnh mẽ.

5. Sao chép và ghi đĩa


Ghi một đĩa CD/DVD audio hay dữ liệu, sao chép những bài hát từ một CD audio hay ghi đĩa CD từ tập tin .iso có sẵn, những công chuyện trên chưa bao giờ được thực hiện dễ dàng hơn thế với chuyện sử dụng phần mềm miễn phí .

6. Thư điện tử


Hầu hết người dùng Internet ngày nay đều đang sử dụng các dịch vụ e-mail miễn phí. Nhưng nếu bạn vẫn quen dùng Microsoft Outlook tích hợp trong bộ Microsoft Office thương mại để nhận và gửi thư. Sao bạn không thử hay ?


7. Tiện ích FTP, SFTP và SSH


Người quản trị mạng đang quản lý một website cần thường xuyên upload và download dữ liệu lên xuống máy chủ bằng một phần mềm FTP hay SSH. Rất nhiều phần mềm thương mại có chức năng đó nhưng chúng đều bị hạ bệ bới (FTP) và (SSH).


8. Xử lý ảnh


Có nhiều tiện ích cung cấp giải pháp trả hảo cho chuyện biên tập, thiết kế và quản lý hình ảnh trên máy tính của bạn. Nhiều chương trình có giá vài trăm USD, nhưng một số anh tài dưới đây là trả toàn cho không: xử lý ảnh: , vẽ: , quản lý hình ảnh: .


Paint.NET

9. Đa phương tiện


Có hàng tá phần mềm đa phương tiện với khả năng và giới hạn khác nhau. Dưới đây là những phần mềm miễn phí hàng đầu giúp bạn xem video và ghi âm một cách tuyệt cú vời nhất: .

10. Tiện ích văn phòng


tui khuyên bạn nên sử dụng những tiện ích vănphòng chốngmiễn phí sau. Chúng đang tỏ ra không hề kém cạnh với ông lớn Microsoft Office mà chúng ta quen mặt là một trong những phần mềm đắt đỏ nhất thế giới: .

(Theo hueTimes, go.vn)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top