maybe_Iloveyou

New Member

Sơ lược:


- Đây không phải là Virus mà tất cả người vẫn lầm tưởng. Cho dù bạn scan cả ngày cũng không ra Virus đâu.


- Tình trạng khi bạn mở file flv hay thư mục chứa nó sẽ dẫn đến tình trạng treo máy. Mở không được, xóa không xong. Máy tính ì ạch như thời (gian) Napoleon cởi trần.

Nguyên nhân:


- Các tệp tin bị lỗi khi tải về, hay xảy ra với các file flv. Khi kích hoạt explorer không đọc được cứ cố load dẫn đến tình trạng lỗi chiếm full CPU. Nếu mở prossess ra sẽ thấy nó chiếm 90 đến 99 CPU. Máy tính không treo hơi phí.


- Mình không biết nó có lây lan hay không nhưng cứ giết nhầm hơn là bỏ sót. Khoanh vùng những file đó lại. Dấu hiệu nhận biết nó là khi mở file hay thư mục đó ra là treo máy. Mở không được, xóa không xong.

Khắc phục:


- Có 3 bước:
+ Bước 1: Khi bạn bị treo máy. Bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete để mở Task Manager. Chọn Prossess và End Prossese xóa cái explorer.exe làm treo máy đó đi. Màn hình của bạn sẽ mất thanh Taskbar. Đừng lo, đọc bước 2.
+ Bước 2: Bạn nhìn lên trên. Tại menu File chọn New Task, chọn đường dẫn đến Winrar.exe ( trình nén và giải nén file ) mở nó lên. Nếu không có thì chịu khó vào Google.com search với từ khóa winrar để tải về.
+ Bước 3: Bạn tìm đường dẫn từ phần mềm Winrar để tới các folder và file mà bạn nghi là chứa file bị lỗi. Chọn và xóa bằng nút Delete của Winrar.



Xong xuôi bạn tắt hết đi và bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete và chọn log off. Giờ thì máy của bạn ngon như cũ rồi. Không tin thì kiểm tra lại và quay lại đây Thank mình 1 câu nhé !

- Bài viết bởi 週暉揚 | -


Nếu bạn nào có ý định copy phổ biến ở đâu đó thì thêm phần trích dẫn nguồn hộ mình nhé ! Thank và chúc thành công.
 
Lỗi này ngày xưa sài XP và Vista vừa có rồi nhưng ít gặp. Thời gian gần đây, người dân dùng Win7 nhiều, lỗi này là trường hợp khá phổ biến khi các bạn trẻ chúng ta hay có xu hướng download từ Youtube về. Mình là một trường hợp điển hình. Vất vả mấy hôm, mò trên các diễn đàn toàn là bảo virus, trong khi mình sài Avira Antiver Pentium key xịn. Scan mãi mà có virus đâu. Thế là mới ra lò cái bài này
 

Fenton

New Member
mình cũng làm như bạn...đúng là chạy bt thật. nhưng sau đó down clip nào về cũng bị lỗi như vậy. chẳng coi được clip nảo nữa.
 

no_mercy9080

New Member
nhocciu mình cũng làm như bạn...đúng là chạy bt thật. nhưng sau đó down clip nào về cũng bị lỗi như vậy. chẳng coi được clip nảo nữa. Bạn vào Google, search từ khóa : K-lite codec part . Bạn cài bản mới nhất về. Là chạy lại ngon ngay.

Nên nhớ xóa triệt để các file bị lỗi. Nếu không bạn mở thư mục ấy ra vẫn treo máy như thường. Ok men !
 

W_RaDo

New Member
Lỗi này là do soft cung cấp codec bị lỗi chỉ cần gỡ bỏ phiên bản đang sử dụng ra rồi cài vào phiên bản mới nhất thì sẽ khắc phục được thôi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top