congaigiangho67

New Member
Em thấy trên mạng có mấy cái hiệu ứng karaoke đẹp mê hồn, chữ chạy rồi còn có hoa văn xung quanh nữa, làm sao mà pro như thế, bác nào siêu cao thủ bày em với nghen.


Ví dụ:



Code này:
Code: template line {\k$skdur}
template syl noblank !retime("syl",0,0)!{\an5\pos($scenter,$smiddle)\bord2\shad0\1a&HFF&\t(\fscx200\fscy200\alpha&HFF&)} Cái này thì em làm được.


Nhưng em thích mấy cái hình trái tim, bướm bay xung quanh hay nhìu thứ khác chẳng hạn. Bạn nào có Code và Demo sẻ chia cho VNZ này nhé.
 

thisi_baby

New Member
bác thử tìm trong mấy topic xem mình nhớ hìnhcoi nhưcó bài chỉ dẫn thì phải
 

Lennox

New Member
thangcohuthtd1 mình thấy bài viết này viết rất kĩ về vấn đề của bạn

sử dụng Aegisub làm sub có hiệu ứng: Bài này không có phần mình cần. Huhu ai giúp với???
 

Cord

New Member
Bạn có thể nghiên cứu phần tài liệu mình post sau đây. Phần này chỉ dẫn cách thực hiện một số hiệu ứng đặc biệt trong Aegisub bằng cách chèn tag. Có hiệu ứng phải kết hợp vài loại tag nên cố gắng đọc kỹ nhé!
Override tags: Là các thẻ tag đặc biệt dùng để làm các hiệu ứng nâng cao cho Sub và karaoke. Sở dĩ được gọi là override tags vì line nào có các tag này sẽ không tuân theo style vừa thiết lập từ đầu nữa mà sẽ thay đổi theo các Tag có trong line. Các tag này bắt buộc phải nằm trong dấu ngoặc nhọn{}.


có thể chia thành 2 loại:
* Loại có thể sử dụng nhiều lần trên 1 line:


- \i<0/1> : chữ nghiêng 1 là set, 0 là clear. VD : That {\i1}Test{\i0}.


- \b<0/1> : chữ đậm như trên.


- \u<0/1> : gạch dưới .


- \s<0/1> : gạch ngang.


- \bord : Đặt giá trị cho viền {\bord0} sẽ làm biến mất border


- \shad : Độ sâu của bóng {\shad0} mất bóng.


- \be<0/1> : Blur edge. Sử dụng tương tự như \i. Tag này sẽ làm sub mờ đi 1 chút ở viền. Size của sub càng lớn thì khác biệt càng khó nhận ra.


- \fn : Đặt lại font cho phần text theo sau. VD : {\fnArial}


- \fs : Đặt lại font size cho text. VD : {\fs30}


- \fscx : Chỉnh độ rộng lớn của chữ theo %. VD : \fscx150 (Làm text rộng lớn gấp 1.5 lần)


- \fscy : Chỉnh chiều cao của chữ % Kết hợp với tag trên sẽ làm ra (tạo) cho font có size hợp ý.


- \fsp :Đặt lại khoảng cách giữa các k‎ý tự, làm font có vẻ như rộng lớn hơn hay hẹp hơn, trong khi thực tế size vẫn thế, chỉ có khoảng cách là thay đổi.


- \fr[] : Dùng để xoay text theo trục: x (trục ngang) , y ( trục dọc) hay z (theo mặt phẳng màn hình) theo độ (degrees). Nếu không chỉ định trục thì chuyện xoay sẽ được áp dụng với trục z. Để thấy rõ cách hoạt động ra sao, các bạn nên làm 1 vài vd:


{\frx45} : Xoay theo trục X 45 độ


{\fry-60} : Xoay theo trục Y -45 độ


{\fr180} : Xoay ngược text lại


{\frz90} : Xoay cho text nằm theo chiều dọc


{\t(\fry3600)} : Xoay text 10 vòng theo trục y


- \c[<1/2/3/4>]c&H& : Đặt lại màu cho text. Các box khác giới thiệu hơi dài dòng còn mình mình thường cick vào các ô chọn màu ngay trên hộp thoại.


- \alpha&H& : Đặt giá trị alpha (độ trong suốt) cho text. Giá trị này từ 00 (đặc) tới FF = 255 (trong suốt). VD : {\alpha&H80&} (50% trong suốt)


\a[<1/2/3/4>]a&H& : Đặt độ trong suốt cho từng thành phần. VD : {\1a&HFF&\4a&HFF&}


\an : Align text theo numpad layout. Chi tiết coi lại phần nói về Style Editor. VD : {\an8} (Phía trên, ở giữa)


- \q<0-3> : Word wrapping style. Tag này sẽ đặt lại wrap style như sau :


0 : Smart wrapping, hàng đầu tiên sẽ rộng lớn hơn hàng dưới


1 : End-of-line word wrapping. Chừng nào số k‎ý tự nhiều đến mức phải xuống dòng thì mới xuống dòng (tính theo khoảng trắng nào làm cho line dài nhất mà vẫn không vượt quá độ dài quy định của 1 line) hay gặp k‎ý tự ngắt dòng \N


2 : No word wrapping. Chỉ trong chế độ này k‎‎ý tự \n mới được coi là k‎ý tự ngắt dòng. Trừ khi gặp \n hay \N thì chuyện ngắt dòng sẽ không xảy ra, cho dù line có dài cỡ nào đi nữa.


3 : Smart wrapping. Dòng dưới cùng sẽ rộng lớn hơn các dòng phía trên.


\r : Chuyển phần text theo sau thành 1 style nào đó được chỉ định. Nếu không ghi tên style thì sẽ trả về style vốn được apply cho line (xem trong cột style của grid).
* Loại chỉ được đặt 1 lần trên một dòng đặt nhiều lần thì tag đầu tiên sẽ có tác dụng:


- \pos(x, y) : Position. Đây là 1 trong những tag quan trọng, giúp đặt sub đúng tọa độ trong hệ tọa độ hiện tại. Gốc tọa độ nằm ở góc trên bên trái. MaxX và MaxY nằm ở góc dưới bên phải.


- \move(, , , , [, ]) : Move


Di chuyển sub từ vị trí ban đầu (x1, y1) đến vị trí đích (x2, y2). Việc di chuyển này diễn ra ngay từ start time cho đến end time của line nếu 2 tham số t1 và t2 không được chỉ định. Ngược lại, nếu chỉ định t1 và t2 (tính bằng milliseconds), thì chuyện di chuyển sẽ được bắt đầu sau khi line bắt đầu được t1 (start time của movement = start time của line + t1) và kết thúc sau khi line bắt đầu t2 (end time của movement = start time của line + t2).


- \org(, ) :Đặt lại tọa độ của origin (dùng để rotate). Tag này giúp text thoải mái xoay quanh 1 điểm nào đó, làm khả năng quay trở nên thoái mái hơn nhiều, không bị gò bó bởi tâm quay mặc định. Chú ý là tag này hiệu quả thấy rõ nhất khi kết hợp với tag t. Bạn có thể set origin ở rất xa, sau đó xoay nhẹ có thể làm text tương tự như nhảy ra. Dùng cách này có thể làm chữ nghiêng đi theo chiều qua trái hay phải tùy ‎ý. Thậm chí là nghiêng đi rất nhiều. Có hàng loạt trick rất hay mà bạn có thể tận dụng với origin và rotation. VD : {\an8org(320, 240)\t(frx360)}; {\org(10000, 0)\t(\frx-30)}


- \fade(, , , , , , ) : Fade text qua 2 bước. Đầu tiên text có độ alpha là a1, ở thời (gian) điểm t1 nó sẽ bắt đầu chuyển sang a2 và kết thúc fading tại t2. Tại t3 nó bắt đầu chuyển sang a3 và kết thúc fading tại t4. Các tham số t1, t2, t3, t4 tính bằng milliseconds là các thời (gian) điểm tính từ lúc bắt đầu line. Các tham số alpha (a1, a2, a3) là số nguyên từ 0 tới 255, ảnh hưởng tới cả 4 alpha tương tự như tag alpha. VD : {\fade(255, 0, 255, 0, 500, 2000, 2200)}


- \fad(, ) : Fade (simplified) Đầu tiên line sẽ vô hình, ngay sau đó chuyển sang mức rõ nhất (alpha=255) trong vòng t1 milliseconds và giữ nguyên tình trạng đó cho đến thời (gian) điểm t2 (tính từ end time của line trở về trước) và bắt đầu fade về alpha=0 cho đến cuối line. Đây là tag duy nhất có tham số thời (gian) gian liên quan tới end time của line. VD : {\fad(300, 500)} (Fade in trong 300 milliseconds và fade out trong vòng 500 milliseconds); {\fad(500, 0)} (Fade in trong 500 milliseconds, không fade out).


- \clip(, , , ) : Đặt clip (khung nhìn) hình chữ nhật cho text. Chỉ có phần nằm trong hình chữ nhật này được nhìn thấy. Tất cả phần còn lại bị cắt hết, không thể nhìn thấy. Khi kết hợp với tag t, bạn có thể thu được 1 effect khá thú vị : Làm khung nhìn thay đổi, khá hữu ích trong nhiều trường hợp. Lưu ‎ý là x2>=x1, y2>=1.Nếu bạn làm sai, bạn sẽ thu được 1 clip rỗng, không thấy gì hết.


VD : {\clip(240, 210, 400, 240)} Test!


- \t([, ], [],
 
Bạn hỏi những ai làm Typesetter thì sẽ có câu trả lời ngay, bởi vì họ là những người phụ trách làm ra (tạo) ra những hiệu ứng đó mà. Nếu không biết ai thì có thể vào forum ( mình đang làm trans ở đó) mà hỏi các typesetter trong đó, chắc sẽ được thôi
 

bexinh1998

New Member
Re: Em có mấy cái hiệu ứng Karaoke down trên mạng về làm sao áp

Mình dùng aegisub, đến bước cuối làm hiệu ứng nhưng không click vào được Apply karaoke template
Vậy phải làm thế nào?
Giúp mình với!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top