Jayronn

New Member
có cách nào để làm cho 1 cái máy tính die từ từ không các bác. (nghiêm túc nha).

không có mạng, không có chỗ cắm usb, cái máy tính nhà em quá cũ rồi, nhưng ba em lại bảo còn dùng tốt vì ông ấy chỉ dùng word và excel thôi nên không chịu mua cái mới. giờ em muốn làm cách nào đó cho cái máy hư đến nỗi phải cài lại windows kìa. bác nào pro giúp em nha.
 
muốn phá máy thì phải phá phần cứng chứ( đổ ly nước vô là xong nhớ cắt điện kịp thời (gian) kẻo cháy nhà). bạn phá Phần mềm cài lại mấy hồi. phá windows thì bạn vô registry xóa tùm lum, xong vô mấy tập tin hệ thống xóa dc cái nào thì xóa, xong chép virut vô.
 

vow.love

New Member
cho nó một ly nước là ok , còn không tháo lấy kìm bẻ một con chíp nào dó trên main là die liền
 

chuyenxelybiet

New Member
Mình nghĩ bạn không nên làm vậy, tài sản cha mẹ làm ra, không bảo vệ cớ sao lại phá hoại.

Theo mình, nếu bạn thật sự cần một máy tính mới, do yêu cầu của học tập, công việc, bạn nên thẳng thắn đặt vấn đề với cha của bạn, nói rõ lý do, đưa ra mức giá hợp lý cho một chiếc máy tính mới, và khi đó, tùy vào khả năng tài chính gia đình mà cha bạn sẽ quyết định.

Còn nếu như cha bạn do khả năng tài chính không muốn mua máy mới, bạn cũng nên thông cảm cho trả cảnh, vì cha mẹ bạn, ngoài lo cho chuyện ăn uống, sinh hoạt gia đình, còn hàng trăm thứ khác phải gánh vác, thiết nghĩ, bạn hãy đặt mình vào vị trí của cha mẹ một lần để cảm thông cho họ.
 

Bricriu

New Member
Bác aigle nói đúng đó . Máy tính cũ hay mới thì cũng là trước cả do công sức ba má làm ra . Mình chưa làm ra trước nên cảm giác bình thường nhưng khi thấy kiếm đồng trước thấy vất vả bạn mới quý trọng nó . Cũng phải công nhận máy máy cũ dùng ức chế thật bạn thử hỏi bố mẹ coi với mục đích học tập VD chạy PTS , đồ họa ... ác liệt vào thì phải cần con mới thôi . Bạn nên lên mạng search giá rồi nói với bố mẹ về giá con mới cần mua . mà cũng mua từ từ rồi nâng cấp sau cũng được . Thân.
 

Neal

New Member
Đặt nam châm vào ổ HDD rồi khỏi động máy lên là. ......

Nhưng sao phải làm thế ta, bác không biết muốn có 1 cái máy tính là phải đánh đổi bao nhiêu mồ hôi công sức cho cha mẹ không thế ?, hay là bác đi phá người ta ? tui thấy dân IT dạo này hay làm cái trò là làm cho máy hư từ từ, khoản 1 tháng là hư
 

lynne_lov_pik

New Member
không phải tự nhiên tui rảnh chuyện tới mức đi phá máy của chính mình để rồi nghe tất cả người giảng đạo. sai rùi. các bạn xem cái windows tui thế này thì có nên phá không hi:

-pen III

-win 98

-ram 128

-ổ cứng 15gb

-khởi động mất 7-10' là ít

-tắt máy cũng không chịu thua 3-5' phút

-một lần đụng bàn mạnh một cái là cái card màn hình bị long => máy đơ => thấy mà như không thấy.

-bảo bố tớ mua mấy lần rồi, chắc khoảng ngàn lần thôi, thế mà...

bây giờ mấy bồ giúp tui được rùi chứ. có cách nào phá từ bên trong ấy, phá bằng cách xóa mấy thứ trong máy kìa. không thì dùng câu lệnh cho máy nó die từ từ cũng được, đừng có đổ nước, nguy hiểm lắm mà có khi ba tui biết cũng nên.
 

nguyenngoc575

New Member
lamqsb chuyện nhỏ


phá hư cái quạt của nó là xong


Quạt nào bác.


Quạt Chip hay quạt Nguồn.


hok lẻ quạt chip ? Máy đời p III hìnhcoi nhưhok có quạt lấy gì phá chứ.


Mà intel nếu hok có quạt thì tự nó tắt chứ đâu có chạy đến mức bốc khói đâu.


À có lẻ là quạt nguồn rùi !


Thanks !
 

Canary_7

New Member
bó tay với you này không thương pama hả??? hix bỏ ý nghĩ này đi nha bạn. thân!!
 

Osmarr

New Member
Nhớ hồi xưa mình dùng con dell trắng nằm


P3 450


Ram 64


HDD 4,5GB



chạy xp ầm âm,



Nhưng vao nhà giáo viên thấy con


C 1.2


Ram 128


HDD phải trên 10GB nhưng chạy như rùa bò , dường như không nổi


Hồi đó không biết gì cả nhưng giờ nghĩ lại chăc hồi đó mình cài xp bản đầu tiên hay sao đó nên nó nhẹ như 98 nhiều khi nói phải nhanh hơn.



Cái máy của bạn cho mình, mình làm được khối chuyện chứ không chơi đâu

Hãy mơ mộng chính đáng, đừng đối lấy là sự phá hoại.
 

chuotcong2a_87

New Member
Phá cho hư là xong thôi , làm cho cha mẹ buồn thì sau này hối hận cũng không kịp đâu !


Bạn đọc câu chuyện này nhé :

Thu Sương là chuyện một cô bé vừa từng đạt giải nhì Văn thành phố lớp 12 vừa thi đỗ vào Khoa Công nghệ thông tin trường Khoa học tự nhiên TPHCM với số điểm khá cao, 26 điểm.


Có lẽ, những người được sinh ra và lớn lên trong no ấm và hạnh phúc sẽ không bao giờ hiểu hết được những khó khăn mà một số bạn bè của mình vừa phải trải qua, trong đó Sương là một ví dụ. Ba mẹ chia tay nhau từ lúc Sương còn nhỏ. Một mình mẹ em nuôi sáu người con. Đã có những lúc, mẹ em phải bán đi chính những giọt máu của mình để đổi lấy gạo cho những đứa con. Việc bán máu diễn ra nhiều lần, công thêm với sự nhoc nhằn, vất vả và cuộc sống thiếu thốn vừa làm mẹ em yếu đi nhiều.


tui xin trích ra đây một chút tâm sự nhỏ của Sương.


« Tuy trả cảnh gia đình rất cùng kiệt nhưng má và các anh chị vừa hi sinh rất nhiều, tích lũy từng đồng để cho em vững bước trên con đường học tập. Nhiều lúc, em thấy mình thật hạnh phúc khi được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của bản thân là « Học, học nữa, học mãi ». Mọi cố gắng của em đều bắt nguồn từ cái khổ của gia đình, từ những giọt mồ hôi đắng của các anh các chị và từ những giọt máu đổi lấy gạo của má. Tất cả những điều đó đều trở thành nguồn động lực to lớn cho em phấn đấu, để quên đi sự mặc cảm tự ti của chính mình. Em sẽ quyêt tâm học thật giỏi dù rằng bây giờ em vẫn chưa có được một cái máy vi tính cũ kỹ nhất. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn em học hỏi và tìm tòi để trở thành một lập trình viên giỏi. Có như vậy em mới có thể phụ giúp gia đình, mang lại cuộc sống ấm no cho má, cho các anh chị, cho em và cho những người xung quanh đang cần đến sự giúp đỡ. »


tui chỉ nêu lên ở đây một trong số rất nhiều những tấm gương sáng mà tui đã có may mắn giúp đỡ. Mỗi bạn có một trả cảnh riêng, những thiệt thòi và mất mát khác nhau nhưng cùng có chung một quyết tâm học giỏi, sống tốt để vươn đến một tương lai tươi sáng. Với sự cảm thông sâu sắc và tấm lòng chân thành muốn được sẻ chia những khó khăn với các bạn,....


Một thành viên của Đồng Hành
 

Ebenezeer

New Member
nghe bạn nói thì cái con PC đấy cũng quá đáng thật. Nhưng mình phải công nhận máy nhà bạn bền thật. Theo mình bạn nên trình bày nhu cầu của mình với gia đình. Nếu gia đình bạn không gặp vấn đề về tài chính thì có thể cái máy đó có kỷ niệm với Papa bạn nên bác không muốn đổi máy. Nếu có được đổi máy thì cũng đừng bán nó đi. Để lại làm kỷ niệm.
 

Brandan

New Member
máy bền còn gì, mình từng xài cái celeron 500mhz mà nó cũng lăn đùng ra die, phải mua cái mới
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top