Sửa chữa Bad Sector


Sửa chữa Bad Sector của ổ cứng với các công cụ chuyên dùng Như chúng ta vừa biết, ổ cứng bị lỗi Bad Sector nói chung thì khi bảo hành các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành format cấp thấp để đánh dấu và loại bỏ các Bad Sector đó. Việc làm này không nên thực hiện nhiều lần vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của ổ cứng.

Hơn thế nữa quá trình này sẽ làm mất dữ liệu có trên ổ cứng và thường xóa nhầm các Sector do hư hỏng phần mềm gây ra. Đó là những lỗi có thể khắc phục và sửa chữa được bằng các phần mềm chuyên dùng.

Bài viết này xin giới thiệu với các bạn hai chương trình có khả năng như thế. Đó là Flobo HDD Bad Sector RepairHDD Regenerator được tích hợp sẵn trong đĩa Hiren's BootCD thực hiện sửa chữa ngòai DOS. Tất cả đều được cung cấp trả toàn miễn phí.

Tải và hướng dẫn cụ thể mới cập nhật tại topic này
Sử dụng Hiren Boot để kiểm tra và sữa lỗi Bad sector HDD

Cách sửa chữa Bad sector ngoài Dos với ứng dụng HDD Regenerator

Việc thực hiện ngoài Dos cho phép quá trình kiểm tra, nhận biết và sửa chữa Bad sector sẽ được thực hiện kỹ hơn và chính xác hơn so với các ứng dụng cùng chức năng trong Windows, Nhưng bên cạnh đó, người dùng phải có hiểu biết để làm ra (tạo) ra các đĩa có khả năng Boot kèm theo những ứng dụng chuyên dùng.


Tuy nhiên với HDD Regenerator thì tất cả việc vô cùng đơn giản vì vừa được tích hợp sẵn vào thành phần Hiren's Boot CD . Việc sử dụng cũng đơn giản. Dùng đĩa Hiren's Boot CD để khởi động những ứng dụng được tích hợp bên trong bằng cách khởi động máy tính lại và boot từ DOS. Sau đó chọn dòng mang tên Hard Disk Tools. Tại đây bạn sẽ thấy được các công cụ để phục vụ nhu cầu sửa chữa đĩa cứng nhưng bạn chỉ sử dụng chương trình HDD Regenerator để lấy lại những Sector bị hỏng do những sự cố phần mềm gây ra. ( vừa giải thích ở topic Kỹ năng bảo vệ ổ cứng và dữ liệu )


Ngay sau khi được kích hoạt Hiren's Boot CD sẽ tiến hành chép nội dung chương trình vào một vùng Ram giả lập để khởi động nó. Màn hình chính cùng với những lời quảng cáo về chức năng của chương trình. Nhấn một phím bất kỳ để chấp nhận chuyện lựa chọn ổ cứng cần sửa chữa. Kế đến sẽ yêu cầu bạn chọn chế độ kiểm tra và sửa chữa toàn phần hay một vùng nào đó. Điều này sẽ tiết kiệm được thời (gian) gian rất nhiều nếu bạn chỉ muốn sửa chữa ở một vùng nhất định nào đó.


Để thực hiện, bạn chỉ chuyện đánh số thứ tự Sector bắt đầu hay đơn giản hơn là nhập số MB cần kiểm tra cho đến hết , lần đầu tiên nên check từ đầu đến cuối luôn tức từ sector đầu tiên >gỏ số 0 > Enter . Kế đó để chương trình bắt đầu quá trình kiểm tra và sửa chữa.


Sau khi trả tất sẽ có thông báo cho bạn biết số Sector bị hỏng và số sector vừa được sửa chữa ngay ở góc trái bên dưới màn hình. Nếu hai dòng đều mang số 0 thì ổ cứng của bạn vẫn khỏe mạnh và có thể làm chuyện một cách ổn định.

(nếu do lý do gì đó đang check mà phải dừng check và làm chuyện khác thì bạn chỉ cần nhớ hay ghi lại số sector mà chương trình vừa check tới, lần sau chỉ cần gỏ số đó vào là có thể check tiếp tục...)

Lưu ý: Sau khi cứu được ổ đĩa,việc Ổ cứng của bạn bị lỗi, nó vừa thông báo cho bạn biết ổ cứng của bạn vừa "hết hạn sử dụng", bạn nên chép những dữ liệu quan trọng lại và nghĩ đến chuyện mua ổ cứng mới đi.

Chúc bạn thành công
 

Anynnawg

New Member
Cứu ổ cứng bị Bad Sector

Cái này không trả toàn sửa được đâu bạn, thanks vì tinh thần sẻ chia !
 

newshorizon16

New Member
Cứu ổ cứng bị Bad Sector

chỉ là tạm thời (gian) thôi, chứ nó bad rồi thì... để dành trước mua cái HDD mới...
 

Goodwyn

New Member
Cứu ổ cứng bị Bad Sector

chỉ là tạm thời thôi, chứ nó bad rồi thì... để dành trước mua cái HDD mới...

đúng vậy, cuối cùng tui đã có phần lưu ý rồi đó!
 

maiko_wen

New Member
Cứu ổ cứng bị Bad Sector

Đừng nên mất thời (gian) giờ, không khả quan đâu!
 

nhphuc1995

New Member
Cứu ổ cứng bị Bad Sector

con HDD 500gb đang dùng thấy có lúc chạy chậm dã man, nếu sao chép data với dung lượng lớn có khi treo máy luôn. Kiểm tra chỉ có 1 vết bad, tuy vừa được phục hồi nhưng tình trạng thỉnh thoảng bị chậm vẫn không hết. đang tính tận dụng em này mua thêm cái PC pen3 về cắm mắy download cho nhẹ trước điện. Chẳng biết nó có chịu được không nữa?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top