Thuốc xịt mũi có diệt được bọ xít không ah? Đi nủ mắc màn có ngăn được bọ xít k? bọ xít có thể chui qua khe chiếu hay đệm không?


e Thank tất cả người
 

Jerardo

New Member
Bọ xít hút máu thuộc họ bọ xít ăn thịt sâu. Chúng sống bằng máu người và hút máu gia súc. Điều đặc biệt của bọ xít hút máu người là hút máu rất êm. Bởi khi đốt chúng sẽ truyền chất gây tê làm người bị đốt không có cảm giác gì.


Do tập tính thích bóng tối, chỗ ẩm thấp, nên chỗ sống của bọ xít hút máu là dưới đệm, chiếu hay ở khe giường hay tủ.


Phơi giường đệm, dùng đèn pin tìm bọ xít








Bọ xít thường hút máu vào ban đêm, bằng giác quan chúng có thể đi trong đêm để đến con mồi có máu nóng, đặc biệt là người. Mỗi lần hút số lượng máu có thể bằng một đốt ngón tay.


Chúng chỉ sống một khu vực, nên nếu phát hiện bọ xít hút máu có trongphòng chốngthì chúng chỉ sống trongphòng chốngđó. Trừ khi số lượng quá đông, chúng sẽ theo ánh sáng chuyển sangphòng chốngkhác. Khi con người tìm thấy nó cũng không bay hay chạy mất mà chỉ nằm yên kể cả ban ngày hay đêm.


Để tránh bọ xít hút máu, nhà cửa nên kê đồ đạc ít, thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ. Dù mùa đông hay hè cũng phơi đệm, quét khe giường thường xuyên tránh ẩm. Nếu phát hiện ra loài này ở trong nhà phải kiểm tra lại toàn bộ nhà cửa. Người bị bọ xít hút máu đốt có thể thường có triệu chứng buồn ngủ bất thường. Trên da có vết đốt bằng nửa đầu tăm màu đỏ, xung quanh bị thâm nhưng không sưng hay ngứa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top