boyhayvegai

New Member
Cuộc thi “tui - Nông dân online” vừa khép lại sau gần 2 tuần nhận bài tham dự. Đã có rất nhiều cảm xúc đặc biệt được cư dân mạng bày tỏ và gửi gắm đến trò chơi .





>>


>>








Giải nhất “Câu chuyện về ô đất thứ 14” là 1 bức thư đầy thú vị với sự hóa thân của “ô đất thứ 14”. Cách dẫn truyện hài hước, dí dóm làm cho người đọc cảm giác bất ngờ. Điều đặc biệt nữa, chủ nhân của bức thư này là của 1 bạn gái 21 tuổi hiện đang sống tại Úc. Thảo vừa mượn lời của ô đất thứ 14 viết ra những tâm sự hết sức dễ thương:


“Tối qua tui nghe cô chủ tui than với cậu chủ qua chát voice rằng dạo này bọn nông tặc thăm viếng nông trại bọn đất nhà tui dữ quá.'Gì mà trộm hết luôn'...'Chôm hết cây Hồng luôn rồi, huhu...' 'Con Gấu Xám còn lại có mấy ký thịt ah'... Càng nghe tui càng thương cô chủ nhà tui quá... tui còn nghe cậu chủ nói sẽ nạp xu mua cho cô một con chó trong cửa hàng để giữ nhà.Yeah! Vậy là bọn tui sẽ có thể yên tâm ra hoa kêt quả để cho cô chủ thu hoạch tốt”.





Hay như tâm sự của một anh lính biênphòng chốngvới "Nông dân... Lính". Một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng hết sức cảm động của anh lính đang ngày đêm bảo về cho biên cương Tổ quốc. “Ngày còn trong ghế giảng đường, tui luôn ao ước cho mình có được một cái máy vi tính. Bạn không tưởng tượng nổi cái cảm giác 'thèm' máy vi tính của tui đến mức nào đâu! Lúc đó, tui là sinh viên của một trường Sỹ quan, dù được Nhà nước có nhiều chế độ quan tâm đặc biệt, nhưng với trả cảnh gia đình tui vẫn chưa thể biến giấc mơ của tui thành sự thật. Thế rồi tui ra trường đi làm, với đồng lương sỹ quan trẻ còn nhiều eo hẹp tui vấn đành bỏ ngỏ giấc mơ...”


Và rồi khi anh lính ấy có được chiếc máy tính cho riêng mình, anh có thời cơ biết đến Nông Trại 2. “tui công tác xa nhà nên thời (gian) gian về thăm nhà rất ít. Nhiều lúc chạnh lòng thấy nhớ nhà da diết. Nhớ khu vườn xinh nào ổi, khế, nào cây mít ngọt, những cây cam trĩu quả; nhớ cái chuồng bò với chú bê con mũm mỉm, đáng yêu; nhớ con mèo lười nép mình co ro vào bàn tay mỗi khi trời lạnh, nhớ những đêm trăng sáng, ba anh em leo lên nóc nhà đàn hát, ngắm trăng... tui nhớ cha mẹ yêu quý, nhớ hai đứa em yêu dấu. Mỗi lúc vào NTVV2, khi những âm thanh rộn rã của cuộc sống cất lên, tâm trạng ấy cứ trỗi dậy trong tôi, để rồi tui cứ ngỡ như mình đang ở trong ngôi nhà ấm áp của mình vậy…”.


Người bạn có nick name traingheo990 thì lại tâm sự trong bài dự thi “Cất tiếng khóc chào đời từ miền quê lúa”.


“Yêu lắm nông trại ạ! Bạn vừa gợi nhớ cho tui biết bao nhiêu ký ức, những điều mà dường như nó không còn gắn bó với tui nữa, tưởng chừng như tui đánh mất cảm giác làm đồng,xới ruộng. Cảm giác được thu hoạch những bông lúa ngày mùa rồi nhặt trứng của con gà mái đẻ. Vui lắm, hạnh phúc lắm. dẫu rằng bạn trên một thế giới ảo, tui không tận tay nắm lấy được những thành quả của mình nhưng tui biết, tui cảm giác và tui hạnh phúc, tui tìm lại được ngày xưa, tìm lại tuổi thơ tìm lại cảm buổi sáng đi học,chiều được nghỉ cùng mẹ làm đồng….”.


Còn rất nhiều, rất nhiều lá thư được gửi về cho chương trình. Lá thư nào cũng xúc động và chứa đựng nhiều tình cảm.





“tui – Nông dân online” khép lại, sẽ lại mở ra những điều mới mẻ dành cho tất cả các thành viên yêu quí của Nông Trại 2. Những sự kiện hấp dẫn đang diễn ra trong trò chơi sẽ là món quà tri ân dành cho những ai đã, đang và sẽ luôn sát cánh cùng Nông Trại 2.


Tất cả các bài viết đoạt giải được công bố .


Những ai chưa tham gia ngay bây giờ có thể dễ dàng làm ra (tạo) ngay một nông trại hay vườn thú cho mình tại .


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top