Xin hỏi mấy anh khi em đang chơi game máy bổng dưng bị treo không tài gì làm được . Em reset lại máy thì màn hình một màu đen thăm thẳm, khi em tháo thùng ra xem và cho máy chạy thử thì nghe trong ổ cứng có tiếng cạch cạch là sao em không hiểu nên em đi sửa. Nhưng sửa rồi thì nó bị lại cho đến giờ .
 

Berwynne

New Member
Trích deathswat1992 http://ket-noi.com/forum/f94/o-cung-hong-hay-bi-gi-807671.html#post5104549 Xin hỏi mấy anh khi em đang chơi game máy bổng dưng bị treo không tài gì làm được . Em reset lại máy thì màn hình một màu đen thăm thẳm, khi em tháo thùng ra xem và cho máy chạy thử thì nghe trong ổ cứng có tiếng cạch cạch là sao em không hiểu nên em đi sửa. Nhưng sửa rồi thì nó bị lại cho đến giờ . pc treo ,không khởi động được có nhiều nguyên nhâncoi nhưRam yếu hỏng, hệ thống tản nhiệt kém, main đến tuổi về hưu, HDD bị bad hay do virus nửa, riêng về ổ cứng phát ra tiếng kêu thì cũng bình thường đó là quá trình đọc dử liệu gây ra tuy nhiên phát ra lớn và kéo dài thì bạn nên nghĩ đến chuyện sao lưu dữ liệu và thay cái mới là vừa
 
Trích deathswat1992 http://ket-noi.com/forum/f94/o-cung-hong-hay-bi-gi-807671.html#post5104549 Xin hỏi mấy anh khi em đang chơi game máy bổng dưng bị treo không tài gì làm được . Em reset lại máy thì màn hình một màu đen thăm thẳm, khi em tháo thùng ra xem và cho máy chạy thử thì nghe trong ổ cứng có tiếng cạch cạch là sao em không hiểu nên em đi sửa. Nhưng sửa rồi thì nó bị lại cho đến giờ . Đem đi sửa và đừng cố mở máy nữa . Mình từng bị giống vậy , khởi động giữa chừng thì không vào tiếp được nữa . mình làm vậy chừng 30 lần mới đem đi sữa , hậu quả là main hư và do cố khởi động nên đi luôn ở cứng và cháy hết 1 thanh ram
 

doanthehiep85

New Member
có lẽ ổ cứng của bạn ra đi ! nếu màn hình màu đen và có mấy dòng chữ trắng thì đúng như thế ! còn đen thui thì còn tùy ! nên mang ra tiệm bạn ahh bệnh này biết đâu mà vọc
 
Ổ cứng của cậu nếu kêu tạch tạch thì có hiện tượng hỏng phần cơ, 1 là mang đi sửa hay là chuẩn bị trước thay ổ cứng mới nha bạn

hay cậu có thể tải phần mềm OODefrag12 Professional để chống phân mảnh cho ổ cứng:
 

neo_kt89

New Member
Sao lưu dữ liệu rồi mua điã cứng mới thôi bạn, có thể bị trục trặc phần cơ rồi.
 

Treowe

New Member
Đang dung mà tịt và màn hình đen thui thì có thể do nhiều lỗi, còn ổ đĩa phát ra tiếng cạch cạch thì hỏng cơ rồi, bt ổ đĩa vẫn phát ra tiếng nhưng không kêu cạch cạch đâu, bạn thử tháo ổ căm sang máy khác xem có còn mở được không? Nhiều khi vẫn mở được nhưng khi copy, paste gì với nó là lại bị bật ra, vừa hỏng cơ thì không dồn phân mảnh được đâu, chỉ có thay ổ đĩa mới. Nếu có nhiều dữ liệu quan trọng thì nên mang đi cho bọn 911 nó làm xem, thấy bọn nó quảng cáo, giới thiệu hoành tráng lắm.
 

musvn_fanleague

New Member
ổ cứng kêu to hay nhỏ??? nếu dòng HDD cũ như Maxto, seagate dày kêu là bình thường, chủ yếu là tốc độ truy xuất sữ liệu trên nó.

bạn dùng đĩa Boot CD test xem sao.
 
1. Việc HDD phát ra tiếng kêu cạch , cũng có thể là do mặc định nhà sản xuất đã để cho nó hoạt động tối đa, bạn có thể dùng chương trình SysTool để chỉnh lại. Ở mục HDD Acoustic Management.


2. Ngoài ra cũng có thể do trường hợp khác là hệ điều khiển cơ đầu đọc bị lỗi. Khi phần firmware chứa thông tin về đầu đọc của ổ cứng(số heads, vị trí...) bị hỏng, hệ điều khiển không thể kiểm soát được chuyện di chuyển của đầu đọc, mà khi đó điện áp vẫn được cấp cho hệ cơ dịch chuyển đầu đọc, nên cánh tay cơ học đầu đọc sẽ di chuyển liên tục từ vị trí chờ an toàn đến vị trí xa nhất. Tại cả 2 điểm đó đều có cơ chặn để ngăn không cho đầu đọc đi quá giới hạn và tiếng kêu lọc cọc phát ra khi cánh tay cơ học của đầu đọc va vào điểm chặn đó.


Nếu phần firmware đó hỏng toàn bộ, ổ cứng sẽ kêu liên tục, nếu nó bị lỗi một phần thì tiếng kêu phát ra sẽ ít hơn. Khi ổ cứng phát ra tiếng kêu bất thường, ta không nên cố dùng, hãy nhanh chóng sao lưu những data cần thiết rồi mang ổ tới nơi chuyên nghề để sửa chữa. Nếu cố dùng tiếp, đầu đọc có thể sẽ bị văng ra khỏi vị trí, cào xước toàn bộ bề mặt đĩa, dẫn đến chuyện mất data, không thể cứu lại được.
 
nguyên nhân 90% có thể do main của bạn đó.còn ổ cứng ít khi nó hư kiểu vậy lắm.bạn thử mang ram,cpu,ổ cứng sang máy khác thử xem có hoạt động không là biết liền ấy mà.
 

class_07cx2

New Member
Bạn khởi động đến đâu mà màn hình đen?vào BIOS xem có nhận đủ phần cứng ko, nếu không thì 90% là ổ cứng die
 

dangvancao

New Member
Trích thangcohuthtd1 http://ket-noi.com/forum/f94/o-cung-hong-hay-bi-gi-807671.html#post5106170 1. Việc HDD phát ra tiếng kêu cạch , cũng có thể là do mặc định nhà sản xuất đã để cho nó hoạt động tối đa, bạn có thể dùng chương trình SysTool để chỉnh lại. Ở mục HDD Acoustic Management.



2. Ngoài ra cũng có thể do hệ điều khiển cơ đầu đọc bị lỗi. Khi phần firmware chứa thông tin về đầu đọc của ổ cứng(số heads, vị trí...) bị hỏng, hệ điều khiển không thể kiểm soát được chuyện di chuyển của đầu đọc, mà khi đó điện áp vẫn được cấp cho hệ cơ dịch chuyển đầu đọc, nên cánh tay cơ học đầu đọc sẽ di chuyển liên tục từ vị trí chờ an toàn đến vị trí xa nhất. Tại cả 2 điểm đó đều có cơ chặn để ngăn không cho đầu đọc đi quá giới hạn và tiếng kêu lọc cọc phát ra khi cánh tay cơ học của đầu đọc va vào điểm chặn đó.



Nếu phần firmware đó hỏng toàn bộ, ổ cứng sẽ kêu liên tục, nếu nó bị lỗi một phần thì tiếng kêu phát ra sẽ ít hơn. Khi ổ cứng phát ra tiếng kêu bất thường, ta không nên cố dùng, hãy nhanh chóng sao lưu những data cần thiết rồi mang ổ tới nơi chuyên nghề để sửa chữa. Nếu cố dùng tiếp, đầu đọc có thể sẽ bị văng ra khỏi vị trí, cào xước toàn bộ bề mặt đĩa, dẫn đến chuyện mất data, không thể cứu lại được. Túm lại là bạn nên thay ổ cứng mới sau khi sao lưu dữ liệu đi
 

yenlinh_vu85

New Member
Trích deathswat1992 http://ket-noi.com/forum/f94/o-cung-hong-hay-bi-gi-807671.html#post5104549 Xin hỏi mấy anh khi em đang chơi game máy bổng dưng bị treo không tài gì làm được . Em reset lại máy thì màn hình một màu đen thăm thẳm, khi em tháo thùng ra xem và cho máy chạy thử thì nghe trong ổ cứng có tiếng cạch cạch là sao em không hiểu nên em đi sửa. Nhưng sửa rồi thì nó bị lại cho đến giờ . Có mấy người không hiểu mà cứ tuyên bố linh tinh. Nếu chỉ là lỗi ổ cứng thì không có chuyện "màn hình đen thui" đâu, nếu hỏng ổ cứng nó vẫn lên hình và thường là treo lúc main check ổ cứng. hay là Ram hay là Card hình hay là main có vấn đề. Nếu chỉ là Ram và Card hình thì khi tháo ra khởi động máy sẽ có tiếng thông báo của main (tùy từng trưởng hợp thiếu Ram hay Card hình thì sẽ có tiếng kêu khác nhau). Nếu tháo cả Ram ra mà không có tiếng kêu thì chắc là main hỏng (có trường hợp main không có loa thì chịu...) Thêm nữa: nếu muốn biết ổ cứng có hỏng không cứ tháo ra rồi bật lên xem case có hoạt động bình thường không.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top