Chào cả nhà! mình có 1 vấn đề xin thỉnh giáo tất cả người.


mình sài windows 7, sử dụng Unikey 4.0 RC2. Gõ tiếng Việt thì vẫn bình thường nhưng khi muốn gõ chữ và số chung thì : gõ chữ xong gõ số thì nó lại mất số và nó tự động bỏ thêm dấu trên chữ. Mình vừa gỡ bỏ Unikey 4.0 RC2 cài Unikey 4.0 RC1 cũng vẫn vậy. Có cao thủ nào chỉ giáo giúp mình với!!!
 

lop05c1

New Member
Rất đơn giản là bạn đang bật Language Bar. Máy tính của bạn: vừa chọn Locations( Địa điểm) , Time , Date and Number Format( Định dạng thời (gian) gian và chữ số) là Việt Nam nên khi bật Language bar sẽ tự động đánh theo kiểu VNI.


Bạn tắt Langguage Bar như sau : Start/Control Panel / Clock, Language and Regions/Change Keyboard or other input method. Ấn Language Bar; Check Language Bar Hidden.
 

bryan_ho220590

New Member
ko bit bạn gõ số bên nào, nếu muốn gõ số để thành dấu thì mình gõ bên bàn phím chữ, còn muốn gõ số bt thì mình dùng bên bàn phím số
 
Mình vừa thử rồi vẫn vậy à. Mình sài laptop windows 7.


Bị như vậy nè: Mình muốn đánh chữ nghia1974 nhưng đánh xong chữ nghia rồi đánh thêm số 1 thì --->nghía
 
Trích ng_nghia http://ket-noi.com/forum/f229/loi-go-chu-tren-win-7-a-807246.html#post5106410 Mình vừa thử rồi vẫn vậy à. Mình sài laptop windows 7.


Bị như vậy nè: Mình muốn đánh chữ nghia1974 nhưng đánh xong chữ nghia rồi đánh thêm số 1 thì --->nghía -Kiểu gõ mà bạn nói là kiểu VNI, Bạn vừa chỉnh chế độ gõ Unikey sang TELEX chưa?


( Nếu vừa chỉnh sang TELEX rồi thì có lẽ bạn chưa tắt Language Bar trên màn hình: sau khi bạn ấn HIDDEN language bar thì nó lại lên màn hình , chuột phải vào nó và Close đi )
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top