angel12o6

New Member
Xin chào bạn Vũ Trường Sơn..!!



Theo mình nghĩ thì với cấu hình máy như hiện tại của bạn thì để máy tính chạy tốt nhất thì bạn nên cài Windows XP Home. Nếu bạn cài các hệ điều hành khác như Vista, W7 thì máy sẽ chạy rất chậm do tốc độ sử lý của máy thấp không đủ yêu cầu...



Mình xin có đôi chút về sự khác nhau giữ Windows XP Home $ Windows XP Pro:



Microsoft phát hành cùng lúc 2 phiên bản Windows XP Pro cho nhóm làm chuyện nhỏ và Windows XP Home cho người dùng cá nhân với giá cả khác nhau. Tuy nhiên, ít người biết được sự khác biệt của 2 phiên bản này để cân nhắc lựa chọn giữa chi phí cài đặt và hiệu quả thực sự.



Nội dung dưới sẽ giới thiệu các chức năng riêng trong Windows XP Pro và có so sánh với Windows XP Home để bạn dễ phân biệt.



- Remote Desktop : chức năng làm chuyện từ xa thông qua một kết nối Internet ổn định (ADSL hay Leasedline chẳng hạn). Bạn có thể kết nối với máy tính của mình từ bất cứ máy tính nào thông qua mạng Internet và tiến hành làm chuyện như đang ngồi đối diện nó.



- Có 2 hình thức cơ bản để gia nhập một mạng với các máy tính nền Windows là thông qua một Workgroup hay gia nhập một Domain. Với tất cả các máy tính trên một Domain, mỗi người dùng chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập máy bất kỳ, được người quản trị cho phép. Workgroup là hình thức sẻ chia mạng ngang hàng lâu đời, có từ thời (gian) Windows 3.11 với các chức năng sẻ chia và quản lí rất hạn chế. XP Home chỉ có thể kết nối với các Workgroup, trong khi phiên bản Pro hỗ trợ cả hai.



- XP Pro có khả năng làm ra (tạo) các thư mục sẻ chia đặc biệt, chỉ có thể được dùng bởi các tài khoản có quyền Admin hay các dịch vụ hệ thống.



- Remote Installation Service (RIS) : RIS là một kỹ thuật đặc biệt giúp cho người quản trị có thể cài đặt các hệ điều hành hay phần mềm đến các máy tính thông qua mạng cục bộ từ một máy bất kỳ trong mạng.



- Hỗ trợ đa xử lý (cũng như các bộ xử lý siêu phân luồng), ngoài ra còn hỗ trợ bộ xử lý Itanium.



- Offline Files là một chức năng cho phép bạn mang các tài liệu đang làm chuyện từ mạng nội bộ cơ quan về nhà và khi bạn trở lại làm việc, các tài liệu vừa hiệu chỉnh sẽ được cập nhật tự động vào vị trí của nó trên mạng.



- Roaming profiles : chức năng này cho phép bạn ngồi trên bất kỳ máy tính nào trong mạng nội bộ, đăng nhập và thấy màn hình desktop của máy bạn.



- Cấu hình các điều khoản cho máy cục bộ và nhóm: Group policies (các điều khoản nhóm) giúp cho người quản trị mạng có thể làm ra (tạo) ra các nhóm làm chuyện khác nhau trên cùng một domain (ví dụ: nhóm kế toán, nhóm bán hàng với các cách thức được sử dụng tài nguyên mạng đặc thù). Với cách này, người quản trị có thể áp đặt cùng các cấu hình bảo mật (an ninh) và quản lí cho các người dùng trong cùng một nhóm.



- Đa ngôn ngữ : Bạn có thể làm Windows thay đổi ngôn ngữ được sử dụng trong các hộp thoại, menu, hệ thống trợ giúp, kiểm tra chính tả, từ điển... Microsoft gọi chức năng này là Multilingual User Interface (MUI). Hơn 60 ngôn ngữ được hỗ trợ trong cả 2 phiên bản của XP nhưng chỉ có phiên bản Pro là có tích hợp sẵn thanh công cụ ngôn ngữ, cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ sử dụng vào bất kỳ thời (gian) điểm nào.



- Bảo vệ tập tin: Bạn có thể đặt chế độ bảo vệ cho một hay một vài tập tin, thư mục bằng cách mã hóa nó, qua đó, những người tò mò có lấy được tài liệu trên máy bạn cũng không thể mở chúng.



- Các quyền NTFS: XP Pro cho phép bạn qui định ai được làm gì trên máy tính của bạn một cách chi tiết, kể cả chuyện người đó đăng nhập trực tiếp hay thông qua hệ thống mạng.



- Internet Information Services (IIS) là các dịch vụ cho phép biến máy tính của bạn thành máy chủ web, FTP hay e-mail.



- Dynamic disks là một chức năng phân toàn bộ các ổ cứng trên máy tính của bạn thành đơn vị volume, qua đó, một ổ cứng có thể có nhiều volume, cũng như một volume có thể bao gồm nhiều ổ cứng (dùng để tăng tốc truy cập hay /và an toàn dữ liệu


Chúc bạn luôn thành công...!!
 
Mình nghĩ cũng khó, có thể đây là máy tính ở cơ quan thì mới yếu thế. Chắc phải up thêm ram thôi bạn ạ. Thanh 256/bus 400/333 có giá khoảng 100 thôi mà, bạn tìm trên mạng đầy, nếu ở hà nội/cầu giấy có cửa hàng ctt.vn đó, đầy.

Nếu chỉ dùng vănphòng chốngthì nên kiếm bản home cho nhẹ, but mình chả bít ngoài hàng đĩa có bán k nữa
 

Ladd

New Member
wicuws windows xp2 mà phan không cần phần biệt home hay Professional đâu cai nào cũng nhứ nhau
 

pesh0ck_n01

New Member
cấu hình thế này cài windows xp xong rùi không cài thêm gì nữa ah. hi... bạn nên thay máy mới đi, bi giờ pc cũng rẻ mà
 

zik_xauxi

New Member
cái này thì dùng XP chứ còn xài j windows nào dc nữa , thực ra xét về windows thì còn các phiên bản thấp hơn , nhưng về hỗ trợ ứng dụng hay chức năng thì XP là thấp nhất
 

giet_nguoi

New Member
máy ngày trước của mình là:

Pentium II 400Mh, RAM 3x32=96MB

Cài xp chạy như thường

khởi động nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ổ cứng
 

baohuy72

New Member
Trích ducanhs cấu hình thế này cài windows xp xong rùi không cài thêm gì nữa ah. hi... bạn nên thay máy mới đi, bi giờ pc cũng rẻ mà duccanh nói đúng đấy. Bạn để dành trước để mua máy mới là tốt nhất. Còn không đủ điều kiện thì cố up thêm cây ram đi (256MB thì bây giờ hơi khó kiếm àh).


Xài XP Pro, cài OpenOffice thay MSOffice, Foxit Reader thay AdobeAcrobat để đọc file pdf, k-lite code pack để chạy tất cả các chương trình multimedia (nhiêu đó chắc đủ cho công chuyện vănphòng chốngvà cấu hình máy của bạn rồi )
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top