pinky_mup

New Member
Hi all,

Em muốn tìm hiểu về tool QuickTest Professional . các bạn có ai biết tìm hiểu cái này bằng cách nào kô. Mình search trên mạng mà không thấy . Có ai có tài liệu không cho mình xin với

 

Destan

New Member
Phần mềm QuickTest Pro là phần mềm kiểm soát chuyện test tự động những chức năng của một sản phẩm phần mềm khác.


Phần mềm QuickTest Pro là một bộ phận (module) của hệ thống Mercury Quality Center bao gồm nhiều module phần mềm phối hợp với nhau để quản lý toàn bộ quy trình đảm bảo chất lượng sản phẩm phần mềm.


Trước đây, do hãng Mercury (

) phát hành. Sau này, tập đoàn HP vừa mua lại toàn bộ hãng Mercury, nên tên gọi của nó đầy đủ là: HP Mercury QuickTest Pro.


Bạn hãy hình dung nhé:

- Bạn có một sản phẩm phần mềm Quản lý Nhân sự.

- Mở phần mềm Quản lý Nhân sự lên, thì người dùng sẽ gặp form Đăng nhập (login) để nhập vào "Tên tài khoản" và "Mật khẩu", rồi nhấn nút "OK" hay "Cancel" để vào.

- Bạn lập trình ra lệnh cho QuickTest Pro tự động điền thông tin vào 2 ô "Tên tài khoản" và "Mật khẩu", và rồi cũng tự động "nhấn" nút "OK" hay "Cancel" dùm bạn luôn. Công chuyện này gọi là viết script cho QuickTest Pro.

- Bạn viết script để thực hiện nhiều trường hợp nhập dữ liệu khác nhau, nhiều thao tác khác nhau,... để thử xem chức năng của form "Đăng nhập" có hoạt động đúng hay không.

- QuickTest Pro sau khi chạy script xong, sẽ thực hiện ghi nhận kết quả chuyện test tự động, và có thể xuất report cho bạn.

- Nếu có đủ một hệ thống Mercury Quality Center thì ít ra phải có thêm phần mềm Mercury TestDirector đóng vai trò là phần mềm chủ (serving software) đảm nhận chuyện tổng hợp các kết quả test, các báo cáo, các phát sinh,... của QuickTest Pro, từ đó phục vụ cho công chuyện quản trị chất lượng sản phẩm phần mềm của bạn (Software Quality Assurance).


Bạn có thể tham tiềmo thêm trong:

- Tạp chí THẾ GIỚI VI TÍNH (Vietnam ComputerWorld) tại:

- Trang chủ của HP:

- Dùng chức năng search của:

để tìm thêm thông tin.


Chúc bạn thành công !

 

namdinh

New Member
Có sư huynh nào rành về QTP cho em hỏi về cái vụ database một chút được bất mấy anh.
Em có thắc mắc là ví dụ mình viết 1 tetscripts cho function tìm kiếm dữ liệu thì làm sao mình có thể so sánh kết quả trong cái grid với lại kết quả trong database của mình.
Anh chị nào vừa sử dụng qua QTP có thể cho em xin Y!M để em được trao đổi thêm bất ạ.
Thank các sư huynh nhiều lắm
 

tctuvan

New Member
Đây là 1 số ebook về QTP mình tìm duoc95. Bạn nào cần thì tham khảo nha!!!
chúc các bạn vui vẻ!!!



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top