lyquocviet1989

New Member

Gặp được một người mình thích nhưng gia đình lại không ủng hộ và chấp nhận, cha của Katherine Yip-Geicke còn đe dọa sẽ cắt chuyện cung cấp trước bạc, khi bà nói với ông là bà vừa gặp được một người hợp với mình. Nhưng bà vừa không để chuyện buồn này cản trở con đường sự nghề của mình. Và đây là lần đầu tiên, Katherine vừa chia sẽ câu chuyện của mình.



Được sinh ra tại China, nhưng Yip-Geicke vừa theo gia đình đi định cư tại Mỹ khi bà chỉ mới vừa được 3 tháng tuổi. Bà tin rằng truyền thống gia đình, triết lý sông khiêm nhường, cần cù, chịu khó của người Chinese vừa ảnh hưởng bà và đó cũng là chìa khóa cho sự thành công của bà sau này.



Sau khi tốt nghề từ trường đại học Harvard với chuyên ngành về kinh tế và marketing, bà vừa làm chuyện cho công ty làm thép, một lĩnh vực rất khó và phần lớn công chuyện chỉ thích hợp cho đàn ông.



"Lúc đó tui chỉ là học sinh mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm ngoại trừ sự chịu khó của mình, cho nên tui đã làm chuyện rất chăm chỉ," bà nói.



Trong lúc còn đi học, tui làm chuyện rửa chén, bán thời (gian) gian cho một nhà hàng nọ. Những người nhân công khác không bao giờ chịu làm chuyện nhiều hơn thời (gian) gian quy định, trong khi đó tui luôn cố gắng làm thêm giờ và phụ dọn dẹp. Một ngày nọ, ông chủ nói với tui rằng ông ta cần một người có khả năng và đáng tin cậy để giúp làm người tính trước cho ông ta, và ông ấy vừa hỏi tui nếu như tui có nhã ý giúp ông ấy.



"tui nghĩ rằng điều quan trọng mà người nhân viên cần hiểu là, đừng nghĩ về những lợi nhuận trước mắt sẽ lấy được từ công chuyện là gì mà hãy chú trọng vào làm thế nào để mình làm chuyện đó thật xuất sắc. Những công chuyện nhỏ đôi khi sẽ giúp bạn thành công sau này," Yip-Geicke nói.



"Không có cách nào hay ma thuật nào giúp bạn thành công một cách nhanh chóng, và trả toàn không dễ dàng gì vào thời (gian) điểm ban đầu. tui có lời khuyên với những người mới bắt đầu trong con đường thành công của mình rằng, hãy xác định niềm đam mê và khả năng bẩm sinh của mình. Nếu như bạn không có được những gì bạn muốn từ công chuyện bạn đang có, cứ tiếp tục và hãy cố gắng làm thật tốt công chuyện ấy."



Trong chuyến bay quay về Hồng Kông năm 1984, Yip-Geicke vừa gặp Chris Hornung, người sáng lập ra Pacific Cycle, công ty chuyên về sản xuất những sản phẩm tiêu trí ngoài trời. Bà vừa tự giới thiệu về mình và tình nguyện giúp ông ta liên hệ với những doanh nhân ở Hồng Kông, và ông Hornung vừa đồng ý. Vào năm 1986, hai năm sau, trong hành trình từ sân bay Bangkok, bà vừa thấy một áp phích quảng cáo lớn của Disney và nó vừa kích thích sự hiếu kì của bà. Sau khi nói chuyện với nhiều người trong giới kinh doanh, nhưng bà vẫn chưa tiếp cận được Adam Lisowski, người được bản quyền về quần áo cho Disney vào thời (gian) gian đó. Cuối cùng bà quyết định đi vào gặp trực tiếp ông Lisowski tại cửa vănphòng chốngvà bày tỏ sự quan tâm của mình. Bà vừa thành công một lần nữa.



Vào những năm trong độ tuổi 20, công ty của Katherine Yip-Geicke, AMW Hong Kong Limited vừa trở thành công ty bản quyền về quần áo cho Disney; và ông Hornung vừa trở thành người bạn thân của bà, giúp đỡ và tiếp sức cho Yip-Geicke mua lại công ty trong vùng lục địa những năm sau đó.



"Những thời cơ thì có vô bờ bến," bà tin tưởng như vậy. "Khi bạn còn trẻ, bạn có tất cả để phát huy và có rất ít khả năng mất đi."







Yip-Geicke đồng thời (gian) cũng là người sáng lập hay là người lũy phần với 8 công ty chuyên về nhiều khiá cạnh trên toàn thế giới,coi nhưchuyên về trò chơi, giải trí, đầu tư, và công nghệ học. Với niềm đam mê về công nghệ truyền thông điện tử, bà vừa đầu tư và lũy vốn với nhiều công ty truyền thông từ năm 2000, trong đó gồm có Outblaze, dịch vụ kinh doanh thông tin đa ngôn ngữ cho công đồng mạng ở Hồng Kông, và Typhơn Games, công ty sản xuất, phát triển, và cung cấp PC và trò chơi trực tuyến qua dịch vụ điện thoại di động.



Với khuynh hướng phát triển của công nghệ hiện đại, Yip-Geicke thấy rằng "Mô hình kinh doanh sẽ chuyển hướng sang công nghệ cao và những công nghệ này sẽ giúp sư kinh doanh được hiệu suất cao, dễ tiếp cận, và năng động hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa rằng Internet là một tương lai đầy triển vọng và tui dang bắt tay vào làm."



Ngoài Touchmedia, công ty quảng cáo về taxi thuộc vùng lục địa, Yip-Geicke đang nghĩ tới cách để khai trương một nhãn hiệu quốc tế tại China, vì nơi đây có rất nhiều nhân tài và không một ai muốn bỏ qua thời cơ đầu tư ở thị trường này.



Với những thành công mang tầm vóc quốc tế trong sự nghiệp, bà vẫn mang trong mình nguồn cội là người Chinese. " Công chuyện kinh doanh của tui sẽ luôn luôn có tính cách toàn thế giới, nhưng cái gốc rễ của nó thì vẫn mang yếu tố Chinese, bởi vì tui là người Chinese," bà Yip-Geicke nói.

















 
Top