tieuthiensu_158

New Member
tui có 2 máy tính nối mạng internet, một ở cơ quan và một ở nhà. tui muốn ngồi ở cơ quan nhưng vẫn điều khiển được máy tính ở nhà và ngược lại. Cách thức thì tui đã biết nhưng dính mắc bây giờ là làm sao xác định (hay xác lập) địa chỉ IP riêng thực sự của mỗi máy. tui vừa làm theo cách: vào RUN, gõ CMD, enter, gõ IPCONFIG/ALL nhưng chỉ đều nhận được các địa chỉ IP tương tự nhau là 192.168.1.2


Theo tui biết thì mỗi máy phải có một địa chỉ IP khác nhau chứ.


Mong tất cả người chỉ giáo, tui Thank nhiều nhiều.
 

bachduyanh1302

New Member
Cách dễ nhất là dùng Team View .. search google ra các sử dụng và trang download ... cực dễ và không cần hiểu biết nhiều
 

Falcon

New Member


1) Dùng Team Viewer. Đơn giản. Chả cần cấu hình gì nhiều. Chỉ chuyện cài đặt TW trên 2 máy. Lấy cái ID và Pass. Đứng ở cơ quan muốn truy cập máy ở nhà thì đánh ID, pass của máy ở nhà vô. Xong.

2) Dùng dịch vụ Remote của windows hay VNC. Phức tạp, phải Nat IP, cổng, đăng ký dịch vụ phân giải IP-DNS. Phức tạp và cần có kiến thức hơi bị sâu về mạng và Internet.

Khuyến cáo: Nên dùng cách 1.

Thân Chào.

 

Avery

New Member
Thank bạn nhiều. tui sẽ làm theo, có gì dính sẽ lãnh giáo thêm




[=========> Bổ sung bài viết <=========]




tui vừa cài TeamViewer 5. sử dụng tốt nhưng có một số thắc mắc:


1. Nếu máy bị điều khiển chuyển sang chế độ Standby thì máy kia không điều khiển được nữa (bị ngắt kết nối). Như vậy máy của tui để ở nhà muốn bị điều khiển thì phải luôn ở trạng thái hoạt động, như vậy rất hại máy. (tui được biết Chương trình Remote Destop connection của Window vẫn có thể điều khiển được từ xa khi máy ở chế độ Standby.)


2. Ở ô Password hiện ra cả mật (an ninh) khẩu động do chương trình tự cung cấp mặc dù khi cài đặt tui đã cài đặt mật (an ninh) khẩu riêng. Khi truy cập dùng mật (an ninh) khẩu riêng của tui hay mật (an ninh) khẩu được chương trình cung cấp tự động đều được. Như vậy, nếu kẻ gian nhìn thấy mật (an ninh) khẩu động và ID của máy tui thì cũng có thể điều khiển được máy của tôi.


Vậy có cách nào, hay phần mềm nào khắc phục những dính mắc trên không ?


Mong tất cả người chỉ giáo thêm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top